Hotline 24/7
08983-08983

Gửi xe ở đâu để vào phố đi bộ Nguyễn Huệ?

Để phục vụ người dân đến quảng trường đi bộ vui chơi, UBND TP HCM lập 26 điểm giữ xe. Tuy nhiên, nhiều người vẫn gặp khó khăn khi gửi xe máy để vào đường Nguyễn Huệ.

Quảng trường trước tượng đài Bác Hồ (đường Nguyễn Huệ, người dân quen gọi là phố đi bộ) được UBND TPHCM đưa vào sử dụng vào dịp 30/4 sau 7 tháng thi công. Đây là quảng trường đẹp và hiện đại nhất Việt Nam, chiều dài 640 m, rộng 64 m, kéo dài từ UBND TPHCM đến bến Bạch Đằng.

Quảng trường trước tượng đài Bác Hồ (phố đi bộ Nguyễn Huệ thu hút đông đảo người dân đến dạo mắt, vui chơi.
Quảng trường trước tượng đài Bác Hồ (phố đi bộ đường Nguyễn Huệ) thu hút đông đảo người dân đến dạo mắt, vui chơi.

Sau khi đưa vào khai thác, đây là nơi đi dạo, vui chơi của hàng ngàn người dân, đặc biệt vào buổi tối. Tuy nhiên, nhiều người dân cho rằng gặp khó khăn tìm địa điểm gửi xe máy, hoặc tìm được điểm gửi nhưng phải đi bộ khá xa để vào đường Nguyễn Huệ.

Trước đó, Sở GTVT TPHCM đã lập và công bố 26 điểm giữ xe cho người dân dịp lễ 30/4-1/5 và phố đi bộ tại các trục đường chính như Hàm Nghi, Đồng Khởi, Nguyễn Du, Lê Duẩn, cùng một số bãi giữ xe bên cạnh các tòa nhà lớn gần đường Nguyễn Huệ để phục vụ nh cầu người dân.

Các điểm giữ xe
Các điểm giữ xe máy cho người lưu thông theo hướng phía Nam (các quận 4,7,5,10, Bình Chánh) vào trung tâm TP.

Anh Trần Văn Toàn (31 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cho biết, cuối tuần rồi anh chở vợ con ra phố đi bộ hóng mát, vui chơi. Nhưng hướng từ quận Bình Thạnh vào đường Nguyễn Huệ thì rất khó để gửi xe máy. 

"Tôi phải gửi ở nhà văn hóa Thanh Niên rồi cả nhà lội bộ vào khá xa, gần 1,5 km, nhiều đoạn phải đi dưới lòng đường có xe lưu thông", anh nói.

Theo người dân, trong tổng số 26 địa điểm gửi xe mà TP công bố, chỉ có một số điểm tạo thuận lợi cho người dân như các đường Hàm Nghi, Đông Du, Thi Sách, Đồng Khởi vì quảng đường đi bộ sau khi gửi xe chỉ dưới 500 m. 

Những điểm còn lại như nhà văn hóa Thanh Niên, Lê Duẩn, Bưu điện TP, Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh lại khá xa, người dân phải đi bộ 1-2 km mới tới được đường Nguyễn Huệ.

Gửi xe ở đâu để vào phố đi bộ Nguyễn Huệ?
Các điểm giữ xe máy cho người lưu thông theo hướng phía Đông (quận 2, Thủ Đức) vào trung tâm TP và phố đi bộ.

Bạn Nguyễn Ngọc Anh Thư (sinh viên, ngụ quận Bình Thạnh) chia sẻ, nhiều điểm gửi xe tại các tòa nhà lớn như danh sách thì nhân viên tòa nhà gây khó khăn, nhiều nơi không hoạt động buổi tối hoặc không nhận giữ xe cho khách vãng lai.  

“Thời gian đầu phố đi bộ hoạt động, nhiều lúc không tìm được nơi gởi, tôi và bạn bè đành chạy xe vài vòng quanh phố đi bộ rồi về”, bạn Anh Thư cho biết.

Theo khảo sát nhiều điểm gửi xe nằm trong danh sách, một số điểm ở xa đường Nguyễn Huệ chủ yếu giữ cho nhân viên các tòa nhà, công ty lân cận, đến tối lại ngưng hoạt động. 

Những điểm gần phố đi bộ như Hải Triều, Hồ Tùng Mậu, Tôn Thất Hiệp, Hàm Nghi thì diện tích giới hạn, không giữ được nhiều xe trong khi đa số người dân muốn gửi tại đây.

Gửi xe ở đâu để vào phố đi bộ Nguyễn Huệ?
Các điểm giữ xe máy cho người lưu thông theo hướng phía Tây - Tây Bắc (quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình) vào trung tâm thành phố và phố đi bộ.

Tại các điểm này do lực lượng Thanh niên xung phong phụ trách, giá giữ xe là 4.000 đồng/xe số và 5.000/xe tay ga. Tuy nhiên, tại khu vực trung tâm cũng có nhiều bãi xe tự phát, thu của người gửi xe 10.000-15.000 đồng/lượt.

Danh sách 26 điểm giữ xe tại trung tâm thành phố

Số 7-9 đường Lam Sơn (sau lưng Nhà hát TP), vỉa hè Thi Sách - Đông Du, vỉa hè Thi Sách - Nguyễn Siêu, vỉa hè Thi Sách - Lê Thánh Tôn, vỉa hè  Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh, vỉa hè trước số 5 Thi Sách, bãi giữ xe khách sạn Grand đường Đồng Khởi.

Vỉa hè Hàm Nghi - Hải Triều, vỉa hè số 87 Hàm Nghi, vỉa hè Pasteur - Hàm Nghi (trường cao Đẳng Cao Thắng), vỉa hè  Hàm Nghi – công trường Quách Thị Trang, vỉa hè Hàm Nghi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, vỉa hè Hải Triều - Góc Kho bạc TP, vỉa hè Hồ Tùng Mậu (cạnh tòa nhà Sunwah), vỉa hè Tôn Thất Thiệp (cạnh số 117-121 Nguyễn Huệ), vỉa hè Pasteur - Tôn Thất Thiệp, vỉa hè Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng, tòa nhà Sài Gòn centre số 65 Lê Lợi.

Công xã Paris - Nguyễn Văn Bình, Bưu điện TP, Nhà Văn hóa Thanh niên, vỉa hè Nguyễn Du (đoạn trước ngân hàng SHBC), tòa nhà Kumho số 39 Lê Duẩn, tòa nhà Vincom A (Lê Thánh Tôn), Vincom B (Đồng Khởi), khách sạn Sofitel Plaza số 17 Lê Duẩn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X