Hotline 24/7
08983-08983

Giữa 2 lần sinh mổ nên cách nhau bao lâu?

Hiện giờ tôi đang lên kế hoạch mang bầu lần 2 nhưng còn băn khoăn không biết khoảng cách giữa 2 lần sinh mổ đối với người như tôi thì bao lâu là an toàn?

Chào BS,

Tôi năm nay 26 tuổi, đã sinh mổ con đầu ở tuần 38 do bị cạn ối và thai có dấu hiệu sụt cân. Cháu khi sinh ra khỏe mạnh, cân nặng lúc sinh là 2.6kg. Nhưng cháu đã mất cuối tháng 10/2016 khi vừa được 2.5 tháng tuổi vì suy gan cấp không rõ nguyên nhân. Kết quả xét nghiệm lúc nằm viện cho thấy có dương tính với virus CMV nhưng BS nói đây không phải nguyên nhân chính gây suy gan cấp trong trường hợp của cháu.

Hiện giờ tôi đang lên kế hoạch mang bầu lần 2 nhưng còn băn khoăn không biết khoảng cách giữa 2 lần sinh mổ đối với người như tôi thì bao lâu là an toàn? Và tôi cần chuẩn bị gì cho lần mang bầu tiếp theo được suôn sẻ? Tôi vừa đi khám sức khỏe tổng quát sau sinh thì mọi thứ đều bình thường. Vết mổ tốt, hiện không thấy sẹo lồi, chỉ thỉnh thoảng đi đường xóc thì hơi đau 1 chút thôi. Xin nói thêm là 10 ngày sau sinh tôi đã có thể đi lại phăm phăm như người bình thường.

Xin cám ơn!

(Ngọc Bích - ngocbich…@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Thông thường sau sanh mổ nên để ít nhất từ 6 tháng đến một năm mới nên để có thai lại để hồi phục lại sức khỏe. Trước khi có thai bạn nên đi khám ở các trung tâm tiêm ngừa xem xét chích ngừa một số bệnh như Sởi-Quai bị-Rubella, thủy đậu, cúm, viêm gan B…

Nên uống thuốc có acid Folic ít nhất 400µg mỗi ngày trước khi có thai một tháng đến khi thai được 12 tuần để ngừa dị tật ống thần kinh. Khám thai khi trễ kinh 2 tuần để xác định có thai và lên kế hoạch khám thai định kỳ.

Thân mến!

ThS.BS Trần Anh Tuấn
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X