Hotline 24/7
08983-08983

Giám đốc người Nhật ở Lâm Đồng dương tính với COVID-19, đi khắp Đà Lạt

Giám đốc người Nhật 75 tuổi đang làm việc tại Đa Nhim (Huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi vừa từ Việt Nam về lại Nhật Bản. Trước khi về nước, lịch trình di chuyển của ông dày đặc từ sân bay Liên Khương, Tân Sơn Nhất, lưu trú tại khách sạn, đến quán cà phê và mua sắm ở siêu thị Big C Đà Lạt...

Sáng 1/8, Giám đốc người Nhật của công ty Hokkaido, ông N.M. (75 tuổi, trú tại thôn Đạ Cháy, xã Đa Nhim, H.Lạc Dương, Lâm Đồng) được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Test High Standard khi người đàn ông này vừa đặt chân đến Tokyo (Nhật Bản).

Ngay khi được cách ly tại Nhật, ông M. đã nhắn tin cho nhân viên ở Việt Nam để thông báo đến cơ quan chức năng.

Ngay khi nhận được thông tin, dù chưa được xác nhận chính xác việc ông M. có dương tính với COVID-29 nhưng các cơ quan ban ngành tỉnh Lâm Đồng đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch.

Hiện, công ty Hokkaido đã được phong tỏa và cách ly tại chỗ đối với 23 nhân viên. Trong đó có 10 người địa phương ban ngày đến làm việc và ban đêm về nhà nghỉ ngơi. Do đó, nhóm người này được xác định là F1 và người nhà là F2 đều thuộc diện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Bên cạnh đó, trong 23 nhân viên này còn có 2 sinh viên đang theo học tại Khoa Nông Lâm, trường Đại học Đà Lạt và đã tham dự lễ trao bằng tốt nghiệp vào sáng ngày 1/8 tại nhà A27 của trường với 50 người khác gồm cán bộ giảng viên và sinh viên của khoa.

Giám đốc người Nhật ở Lâm Đồng dương tính với COVID-19, đi khắp Đà LạtHuyện Lạc Dương, Lâm Đồng lập trạm kiểm tra phòng dịch COVID-19. Ảnh: Lâm Viên - Thanh niên

Theo nguồn tin của báo Thanh niên, trước khi về nước, từ ngày 17 đến 31/7 lịch trình di chuyển của vị giám đốc người Nhật rất phức tạp. Ông M. đã đi qua nhiều địa điểm như sân bay Liên Khương, Tân Sơn Nhất, lưu trú tại khách sạn và mua sắm ở siêu thị Big C Đà Lạt... Cụ thể:

10g30 ngày 17/7, ông đi từ TP.Đà Lạt đến sân bay Liên Khương để về TPHCM trên chuyến bay VN 7385 và đến Tân Sơn Nhất vào lúc 11g30 cùng ngày.

Từ sân bay đến nhà hàng CoCo Ichibanya số 13 Lý Tự Trọng để ăn trưa. Sau đó đến công ty Lotus số 9-9A Nơ Trang Long để gặp đồng nghiệp vào lúc 13g30 phút. Đến cửa hàng tiện ích Farmers Market Hoàng Hoa Thám để thăm khách hàng và tiếp tục đến công ty Fami số 46-52 đường B4, SaLa, quận 2, TPHCM. Trong ngày này ông cũng đến Khách sạn River Gate Residence sổ 155 bến Vân Đồn, quận 4. Đến 18g cùng ngày, người đàn ông này đến khu phố đi bộ Bùi Viện (Chiyoda Sushi). Sau đó về khách sạn Bến Vân Đồn.

9g ngày 18/7, ông M. từ khách sạn đến Basilico café 39 Lê Duẩn, quận 1, đến cửa hàng tiện ích Nam An Market Nguyễn Văn Trỗi và đến siêu thị Aeon Tân Phú. Sau đó ăn trưa tại Deokhi và về khách sạn Bến Vân Đồn vào lúc 12-14g. Tổi lịch trình riêng không rõ.

17g30 ngày 19/7, ông bay từ Tân Sơn Nhất về lại Đà Lạt trên chuyến bay BL352. Sau đó, ông nghỉ lại ở khách sạn Anada (số 27/2 Phù Đổng Thiên Vương, P8, Đà Lạt).

Từ ngày 20/7 đến ngày 28/7, từ khách sạn Anada, ông vào lại công ty Hokkaido (Lạc Dương), sau đó đến cửa hàng bán đặc sản Đà Lạt (Ngon Lạ Đà Lạt) để giao dâu. Từ địa điểm này, ông lại tiếp tục đến công ty vận chuyển Konoike (số 18 Xô Viết Nghệ Tĩnh) rồi về khách sạn Anada.

Ngày 21/7, ông đi mua sắm tại siêu thị BigC - Đà Lạt. Hàng ngày, ông từ khách sạn vào công ty làm việc và tự nấu ăn tại nhà.

Lịch trình di chuyển phức tạp của giám đốc người Nhật trước khi rời Lâm Đồng - Ảnh: M.V, Tuổi trẻ

Ngày 29/7, ông từ công ty đến đơn vị vận chuyển Sagawa (đường An Bình, P.4, Đà Lạt), rồi đến nhà Nhi (số 41 Hoàng Diệu) lấy đồ, sau đó đến tiệm ảnh Kodak (Khu Hòa Bình, P.1, TP.Đà Lạt). Sau khi đi chích ngừa cho chó ở đầu đường Nguyễn Văn Trỗi ông vào F-Coffee (số 386/10A Phan Đình Phùng, TP.Đà Lạt) để ăn trưa và uống cà phê. 15g30 cùng ngày, ông đi từ Công ty Hokkaido đến Công ty vận chuyển Konoike. Trong ngày này, ông còn đến mua đồ ăn tại Jollibee tại ngã 5 Đại học rồi về khách sạn.

Ngày 30/7, ông từ khách sạn đến công ty rồi quay ngược lại TP. Đà Lạt đi ăn tối và spa nhưng chưa rõ địa chỉ.

Ngày 31/7, ông từ Đà Lạt đi TPHCM trên chuyến bay VN 7385. Sau đó bay đến Tokyo (Nhật Bản) trên chuyến bay TL 750 cất cánh lúc 23g25 phút.

Theo Sở Y tế Lâm Đồng, hiện sức khỏe ông M. bình thường, chưa có biểu hiện sốt, ho. 5 ngày sau, ông M. sẽ được xét nghiệm COVID-19 lần 2.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X