Hotline 24/7
08983-08983

Giám đốc người Nhật được khẳng định dương tính với COVID-19, 34 trường hợp F1 âm tính

Cơ quan y tế Nhật Bản đã xét nghiệm bằng phương pháp PCR và xác định ông N.M. - Giám đốc Công ty Hokkaido (Nhật Bản) dương tính với COVID-19. Hiện, 34 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng vẫn cách ly đủ 14 ngày để theo dõi.

Sáng 3/8, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng thông tin, ông N.M (75 tuổi) - Giám đốc Công ty Hokkaido làm việc tại xã Đa Nhim, H.Lạc Dương, (Lâm Đồng) đã được cơ quan y tế Nhật Bản xét nghiệm bằng phương pháp PCR, xác định dương tính với COVID-19.

Trước đó, ngày 1/8, người đàn ông này đã được xác định dương tính với COVID-19 thông qua xét nghiệm nhanh tại sân bay Narita (Nhật Bản) khi về từ Việt Nam và được cách ly ngay sau đó. Sau khi được cách ly, ông nhắn tin thông báo cho công ty tại Việt Nam.

Báo Thanh niên dẫn lời BS Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, bệnh nhân này nhiễm COVID-19 nhưng lại không có biểu hiện lâm sàng, triệu chứng. Khi nhập cảnh vào Việt Nam (tháng 3/2020), ông N.M có giấy xác nhận "không nhiễm COVID-19" của ngành Y tế Nhật Bản, do đó có thể khẳng định ông N.M bị nhiễm bệnh trong khoảng thời gian ở Việt Nam cho đến khi bay về Nhật Bản đêm 31/7.

BS Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng (đứng) tại buổi họp đột xuất Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Lâm Viên - Thanh niên

Do vị giám đốc người Nhật sống thời gian dài ở Việt Nam, cụ thể là TPHCM và Lâm Đồng trước khi bay về Nhật Bản, có tiếp xúc với nhiều người nên các cơ quan chức năng đã tiến hành các biện pháp phòng dịch.

Cụ thể, ngành Y tế Lâm Đồng đã tiến hành xét nghiệm 34 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với ông M., gồm cả nhân viên và người dân từ ngày 17 đến 31/7, kết quả đều âm tính với COVID-19. Dù vậy, những trường này vẫn phải tiếp tục cách ly đủ 14 ngày để theo dõi. Nếu trường hợp nào có biểu hiện lâm sàng sốt, ho, khó thở, tức ngực sẽ được lấy mẫu xét nghiệm PCR lần 2.

Hiện tỉnh Lâm Đồng vẫn thực hiện cách ly với tất cả trường hợp F1, F2 liên quan đến ông M., khoảng 100 người. Đồng thời đang tiếp tục truy vết các trường hợp có tiếp xúc với ông M. thông qua thông tin từ lái xe và thư ký tại Lâm Đồng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X