Hotline 24/7
08983-08983

Giải quyết “khô hạn” - bí quyết giúp chị em giữ lửa hạnh phúc gia đình

Tới 30% bất hòa trong gia đình có nguyên nhân sâu xa là không hòa hợp trong tình dục, mà lại xuất phát phần lớn từ chứng “khô hạn” ở chị em. Giải quyết được vấn đề này không chỉ giúp chị em giữ được tuổi thanh xuân mà còn là bí quyết giữ lửa hạnh phúc gia đình.

Tất cả từ chứng khô âm đạo mà ra

Nếu như trước đây khô âm đạo thường xảy ra ở chị em tuổi tiền mãn kinh, nhưng tình trạng này ngày càng trẻ hóa, có chị em chưa đến tuổi 30 đã phải đối mặt với chứng khô hạn.

Theo TTƯT Nguyễn Hồng Hải, Nguyên Phó Giám đốc BV Đông y Hòa Bình, khô âm đạo chứng tỏ sự hoạt động của buồng trứng không còn hài hòa, cho thấy sự suy giảm của nội tiết tố estrogen ở chị em. Điều này khiến người phụ nữ thay đổi về tính tình, tinh thần không thoải mái, ngủ kém, hay trằn trọc. Bên cạnh đó là những thay đổi về hình thể, lớp mỡ dưới da, nhất là vòng 2 tăng lên, tăng cân, da trên mặt không mịn màng, da khô, tàn nhang, kèm theo hình thức kém hấp dẫn.

Ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của sự suy giảm này chính là tình trạng khô hạn âm đạo, giảm ham muốn tình dục - yếu tố giúp đời sống vợ chồng thăng hoa ảnh hưởng tới hạnh phúc lứa đôi. Đồng thời còn khiến cho chị em người phụ nữ mất đi sự tự tin, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

BS Nguyễn Hồng Hải giải thích, bình thường khi có kích thích hoặc khoái cảm thì mạch máu xung quanh âm đạo giãn nở, kích thích thành âm đạo tiết ra chất lỏng trong suốt để bôi trơn. Nhưng khô âm đạo là tình trạng âm đạo không bài tiết đủ chất nhờn và độ trơn ướt, làm giảm khoái cảm trong quan hệ tình dục. Điều này sẽ gây cảm giác đau rát mỗi lần quan hệ tình dục và cảm giác khó chịu ở người phụ nữ.

Trong khi đó, tình dục là hoạt động thường xuyên chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố, đặc biệt là nội tiết tố. Phụ nữ trên dưới 30 tuổi, trong thời kỳ sinh đẻ và cho con bú là thời kỳ nội tiết tố có sự giảm, cũng chính là nguyên nhân chứng khô âm đạo và giảm ham muốn tình dục.

Nhưng nhiều người có biểu hiện của bệnh lý khác như điều trị bằng thuốc chống suy nhược thần kinh, cao huyết áp hoặc trường hợp thừa cân béo phì, điều trị trầm cảm. Hoặc ở những người có thói quen sử dụng rượu bia và hút thuốc, hay những người vì một lý do gì đó phải chỉ định cắt buồng trứng cũng là nguyên nhân khiến nội tiết tố suy giảm kéo theo giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo.

Nội tiết tố đầy đủ “lợi cả đôi đường”

Nội tiết tố suy giảm được xác định là nguyên nhân chính khiến chị em phụ nữ mất dần đi nét đẹp tuổi thanh xuân và gây ra hiện tượng khô hạn - thủ phạm khiến đời sống vợ chồng kém thăng hoa. Chính vì vậy để cải thiện vấn đề này, nhiều chị em đã tìm đến liệu pháp hoocmon thay thế.

Nhưng theo BS Nguyễn Hồng Hải, liệu pháp này muốn áp dụng thì phải có chỉ định của bác sĩ, kèm theo tầm soát về tử cung, tuyến vú đề phòng biến chứng, nên rất khó khăn khi bổ sung, không phải trường hợp nào cũng dễ dàng bổ sung estrogen bằng liệu pháp hoocmon thay thế một cách thường xuyên được.

Tuy nhiên, trường hợp nội tiết tố estrogen suy giảm nếu không được bổ sung kịp thời sẽ gây sự thiếu hụt, ảnh hưởng tới cuộc sống vợ chồng. Bởi vậy, bổ sung nội tiết tố như thế nào để vừa an toàn và đạt hiệu quả tối ưu, BS Nguyễn Hồng Hải chia sẻ, chị em nên sử dụng các loại nội tiết tố từ thảo dược, đặc biệt an toàn như EstroG-100. Đây là một loại nội tiết tố tự nhiên triết xuất từ ba loại thảo dược quý của Hàn Quốc là Tục Đoạn, Đương Quy, Cách Sơn Tiêu, với tác dụng bổ thận, bổ huyết đối với phụ nữ.

Bên cạnh đó, chị em có thể bổ sung thêm lượng estrogen từ cao mầm đậu tương với lượng vừa đủ, DHEA, cao củ sắn dây cũng bổ sung nội tiết tố rất tốt. Ngoài ra, để đạt hiệu quả kép, cũng nên kết hợp bổ sung các chất như mầm cám gạo Gama-Oryzanol, Glutathion, Collagen, tinh chất nghệ Curcumin để bổ sung các chất chống oxy hóa, chống gốc tự do từ tự nhiên rất hiệu quả. Từ các thành phần này giúp cải thiện những vấn đề do suy giảm nội tiết tố estrogen ở chị em.

Suy giảm nội tiết tố là quá trình tất yếu của tuổi tác, mọi phụ nữ phải trải qua, nhưng vẫn phòng ngừa và mọi việc có thể giải quyết khi chị em hiểu về cơ thể mình, hiểu vai trò của nội tiết tố estrogen, cùng với chế độ ăn uống, luyện tập, chế độ ăn cân đối đủ 4 nhóm, nên ăn nhiều rau xanh, nên uống đủ nước, từ bỏ thói quen xấu, nên ngủ đủ cộng với chế độ tập luyện khoa học như đi bộ, chạy bộ, giúp duy trì nhan sắc và tuổi xuân cho chị em, cải thiện tình trạng khô âm đạo, gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Hãy gọi: 1900.1259 - 0439.930.899 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư khoedep@bacsituvan.vn để được các chuyên gia tư vấn về Sắc đẹp và Sinh lý nữ.

Theo Sức khỏe và Cộng đồng

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X