Hotline 24/7
08983-08983

Giải pháp giảm khó chịu do trĩ

Theo thống kê tỷ lệ mắc trĩ ở Việt Nam khoảng 35 - 50% trong đó lượng nữ giới mắc trĩ nhiều hơn nam giới(chiếm 61%). Người mắc bệnh trĩ thường xuyên đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống.

Thông tin chi tiết về bệnh trĩ

Bệnh trĩ là hiện tượng các mạch máu mở rộng và sưng nằm ở phần dưới của trực tràng và hậu môn. Các mạch máu bị sưng do tăng áp lực bên trong chúng... Một búi trĩ ngoại xuất huyết xảy ra khi máu trong các cục máu đông, và có thể gây đau và sưng đáng kể. Bệnh trĩ ngoại và nội được chẩn đoán bằng khám bởi các bác sĩ có chuyên môn.

Người mắc bệnh trĩ thường rất đau rát khó chịu  (ảnh minh họa)

Tuổi trung bình của bệnh nhân là khoảng 45, tập trung ở thành phố và liên quan đến công việc. Bệnh trĩ là do căng giãn quá mức các tĩnh mạch ở vùng hậu môn, rất dễ tái phát, một khi tĩnh mạch đã giãn rồi thì không hồi phục lại được. Nếu tình trạng này kéo dài lâu ngày sẽ khiến bệnh ngày càng nặng từ trĩ độ 1 ban đầu có thể tiến triển thành trĩ độ 3, 4.

Khi búi trĩ sa hẳn ra bên ngoài sẽ gây viêm, sưng phồng và đau đớn, thậm chí có biến chứng như tắc mạch, biến chứng nghẹt, nhiễm khuẩn… Nếu bị trĩ cấp độ 3 trở lên, người bệnh phải phẫu thuật để cắt bỏ. Song phần đông người bệnh chủ quan cho rằng bệnh không nguy hiểm, lại ở vùng kín nên ngại ngùng đi khám khiến bệnh ngày càng nặng. Vì vậy, khi mắc trĩ ở cấp độ nhẹ cần phải trị dứt điểm để tránh tái phát dẫn đến tăng cấp độ nặng rất dễ bị biến chứng nhiễm khuẩn, thậm chí phải phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ.

Giải pháp giảm khó chịu hiệu quả

  1. Không giấu bệnh: Các chuyên gia khuyến cáo khi có những dấu hiệu như táo bón, chảy máu, đau, ngứa rát, nứt kẽ hậu môn... trong thời gian dài, người bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám xác định chính xác nguyên nhân và tình trạng bệnh lý, từ đó có hướng điều trị phù hợp và hiệu quả. Bệnh trĩ nên điều trị sớm, việc kéo dài bệnh sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cuộc sống và tâm lý của người bệnh

  2. Ăn uống, sinh hoạt hợp lý: Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ, tuy nhiên thói quen ăn uống, sinh hoạt không khoa học dẫn đến tình trạng táo bón lâu ngày là tác nhân chính dẫn đến căn bệnh khó nói này. Vì vậy để phòng ngừa cũng như giảm trĩ, người bệnh nên thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt. Nên uống nhiều nước, ăn thực phẩm nhiều chất xơ, hạn chế ăn muối và kiêng gia vị cay, nóng, rượu, bia…

Chất xơ rất tốt cho người bệnh trĩ

Người bệnh nên tập thói quen đi đại tiện đúng giờ và hạn chế sinh hoạt tình dục khi có các biểu hiện của bệnh trĩ. Người mắc trĩ nên rửa hậu môn sau khi đi vệ sinh, ngâm nước muối ấm (15 phút/ngày) để xoa dịu cơn đau của trĩ và làm trĩ bớt sưng, tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội… Điều này giúp tăng lưu thông máu đến khắp cơ thể, trong đó có cả vùng trực tràng, giúp tăng cường sức khỏe cho vùng này.

  1. Điều trị bằng khoa học hiện đại: Qua các công trình nghiên cứu y khoa, ống hậu môn là nơi có nhiều mạch máu tạo thành các búi trĩ nằm ở dưới lớp niêm mạc. Các búi này có chức năng của một cái nệm, giữ vai trò khép kín hậu môn. Có thể hiểu, trĩ là trạng thái suy giãn tĩnh mạch quá mức vùng hậu môn gây ra tình trạng khó khăn, đau rát, chảy máu khi đại tiện.

Bệnh trĩ có thể điều trị bằng phương pháp nội khoa, thủ thuật hay phẫu thuật. Bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định điều trị tùy theo giai đoạn phát triển của bệnh, theo hoàn cảnh và nguyện vọng của bệnh nhân, cũng như kinh nghiệm của thầy thuốc và trang thiết bị của cơ sở.

Tuy nhiên trong quá trình điều trị và sau phẫu thuật, việc quan trọng mà bệnh nhân thường bỏ qua là hồi phục chức năng hậu môn và làm bền hệ tĩnh mạch trĩ để ngăn trĩ phát triển cũng như tránh tái phát.

  1. Sử dụng các sản phẩm giảm đau, giảm trĩ: Hiện nay có rất nhiều sản phẩm bôi ngoài giúp giảm đau, giảm khó chịu và hạn chế sự phát triển nặng của búi trĩ một cách hiệu quả và an toàn.

Kem bôi Qee Tree Kingphar giúp giữ ẩm, làm dịu mát vùng da ngoài hậu môn khi có biểu hiện kích ứng. Kem bôi Qee Tree chứa một số thành phần chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên như: Chiết xuất rau má, chiết xuất Nêm, chiết xuất Nha đam, chiết xuất Nghệ, chiết xuất Hoàng liên, chiết xuất Hạt dẻ ngựa, chiết xuất cây Phỉ, chiết xuất cây Đậu chổi, Rutin - Hoa hoè…

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Công ty cổ phần Kingphar Việt Nam

Địa chỉ: Bình Phú, Yên Phú, Yên Mỹ, Hưng Yên

Điện thoại: 024.3715.3780 *  0986 356 663

Email: info@kingphar.com

Website: http://kingphar.vn

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng



Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X