Hotline 24/7
08983-08983

Giải pháp chống viêm đường hô hấp, ngừa tái phát ho cho trẻ

Vào thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại nấm mốc, virus, vi khuẩn phát triển mạnh mẽ, mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ, đều rất dễ bị ho do các bệnh lý liên quan đến viêm nhiễm đường hô hấp. Vậy nên, đừng bỏ qua bí quyết vàng giúp phòng ngừa viêm đường hô hấp cho cả gia đình sau các mẹ nhé.

Ho do viêm đường hô hấp - tưởng nhẹ mà không phải vậy

Đường hô hấp được chia thành trên và dưới, ngăn cách nhau bởi Sụn nhẫn. Trong đó đường hô hấp trên bao gồm các cơ quan: mũi, hầu, họng, xoang và thanh quản, đường hô hấp dưới tính từ khí quản, phế quản và 2 lá phổi.

Vì là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài nên đường hô hấp trên rất dễ bị viêm nhiễm do chịu sự tấn công của virus (80%) và vi khuẩn (20%), với biểu hiện sớm và thường thấy nhất là ho do lúc này cơ thể khởi động hệ thống phòng thủ của cơ thể để tống các tác nhân lạ (virus, vi khuẩn, dịch nhầy…) ra khỏi hệ hô hấp. Tùy theo tình trạng và mức độ viêm viễm mà viêm đường hô hấp trên có thể kèm theo những triệu chứng khởi phát ban đầu khác như: Nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau họng, mệt mỏi, nhức đầu, đau mỏi cơ, ......

Viêm đường hô hấp trên nếu không được xử trí đúng và kịp thời ngay khi xuất hiện những triệu chứng sớm này sẽ dễ tái phát và dẫn đến viêm đường hô hấp dưới (viêm phế quản, viêm phổi), thậm chí có thể dẫn đến nguy cơ viêm đường hô hấp mạn tính như hen phế quản, giãn phế quản… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ.

Sai lầm thường gặp nhất ở các mẹ là khi con mới có dấu hiệu ho, chảy mũi,... đã vội vã cho con  sử dụng kháng sinh theo các đơn thuốc cũ, đơn thuốc của người khác hoặc theo tư vấn của người bán thuốc. Điều này có thể gây ra những tác hại như: tăng nguy cơ kháng thuốc rất nguy hiểm, gây hại lên gan thận, gây loạn khuẩn đường ruột,... ăn uống vào khó hấp thu, từ đó sức khỏe ảnh hưởng, hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm... cơ thể lại dễ bị nhiễm bệnh, tạo nên 1 vòng luẩn quẩn...

Phải làm sao để xử lý ho do viêm đường hô hấp đúng cách, an toàn cho trẻ

Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều gia đình quan tâm nhất và các chuyên gia đã đưa ra một kim chỉ nam: Trị bệnh đúng cách là trị đúng căn nguyên bệnh, loại bỏ hết tác nhân virus và vi khuẩn gây bệnh và điều trị sớm, ngay khi những triệu chứng ban đầu của bệnh là ho, chảy mũi… xuất hiện.

Ngay khi những triệu chứng ban đầu của viêm đường hô hấp xuất hiện, thay vì vội vã sử dụng kháng sinh, các chuyên gia y tế khuyến cáo các phụ huynh nên vệ sinh mũi họng cho trẻ bằng cách nhỏ mũi, súc họng bằng nước muối sinh lý 0,9% và cân nhắc sử dụng các sản phẩm từ thảo dược. Vì theo các chuyên gia hô hấp 70-80% các bệnh lý của đường hô hấp là do virus, cho nên tùy ý sử dụng kháng sinh ngay sẽ không hiệu quả. Trong khi đó thảo dược hoạt động theo nguyên tắc toàn diện, vừa điều trị triệu chứng ho, long đờm, phần ngọn của bệnh, đồng thời tập trung bổ phế, nâng cao thể trạng, để giảm tốc độ tiến triển và hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp an toàn,  hiệu quả.

3 loại thảo dược có công dụng trị ho, chống viêm đường hô hấp rất tốt, thường xuyên được sử dụng trong nhiều phương thuốc trị ho truyền thống là: Tỳ Bà Diệp, Xuyên bối mẫu và Cát cánh. Trong đó, Cát Cánh và Xuyên Bối Mẫu có tác dụng: trừ đờm, trừ ho, mát phổi, giúp giảm ho nhanh, làm loãng và long đờm - các triệu chứng bên ngoài của viêm đường hô hấp; Tỳ Bà Diệp có tác dụng kháng virus, đồng thời lại giúp điều trị các bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn gây nên sẽ giải quyết nguyên nhân sâu xa gây nên viêm nhiễm đường hô hấp là virus và vi khuẩn, giảm nguy cơ tái phát bệnh.

Đặc biệt, nhiều nghiên cứu mới cũng đã chỉ ra rằng Tỳ Bà Diệp có khả năng kích thích cơ thể tăng sản xuất Interferon Gamma - thành phần trọng yếu của hệ miễn dịch, giúp cơ thể tăng cường khả năng chống lại sự tấn công của những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài là vi khuẩn, virus, ký sinh trùng,… giảm nguy cơ tái phát bệnh (thông tin từ Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia - Viện Y tế Quốc Gia Hoa Kỳ).

Hiện nay, ba loại thảo dược nói trên đã được kết hợp bào chế trong thuốc ho Nam Dược. Sản phẩm được đội ngũ chuyên gia của công ty Nam Dược nghiên cứu và cải tiến từ bài thuốc quý của dân gian “Xuyên Bối Tỳ bà cao” với Tỳ Bà Diệp hàm lượng vượt trội. Nhờ đó, thuốc ho Nam Dược hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp (viêm họng, viêm amidan, viêm khí phế quản…) hiệu quả cho cả gia đình bằng cách loại bỏ các triệu chứng bề ngoài của bệnh là ho, đờm, đồng thời giải quyết dứt điểm nguyên nhân gây bệnh là vi khuẩn, vi rus.

Với những ưu thế về chất lượng, uy tín, Thuốc ho Nam Dược chiếm trọn niềm tin của hàng triệu gia đình Việt và đã được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam vinh danh trong “Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2019”.

Thông tin cho bạn đọc:

Tổng đài tư vấn: 1800.6316 (miễn cước)

Để xem thông tin chi tiết về sản phẩm, bạn có thể xem TẠI ĐÂY

Lưu ý: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X