Hotline 24/7
08983-08983

Giải pháp chống “khô hạn” cho phụ nữ

Khô âm đạo là vấn đề rất nhiều chị em gặp phải, nhất là độ tuổi sau 40, tình trạng diễn ra khiến chị em giảm chất lượng sống, nhất là tình cảm vợ chồng, “khô hạn” còn là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải các chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm khác.

“Khô hạn” bắt đầu từ độ tuổi nào

Nói tới vấn đề “khô hạn” ở chị em thường đi đôi với sự lão hóa của cơ thể.  Quá trình trưởng thành, già nua, đây là quy luật tất yếu của tự nhiên, ngay cả khi bước qua tuổi 20 thì khớp xương đã bắt đầu có sự suy giảm rồi.

Đặc biệt qua tuổi 30, không chỉ khớp xương suy giảm, sự hoạt động của buồng trứng dẫn tới suy giảm nội tiết tố bắt đầu xuất hiện, bên cạnh đó từ hình dáng, vẻ mặt, làn da xuất hiện nám, sạm, hình dáng thay đổi mất cân đối từ trong ra ngoài, điển hình là giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo.

TTƯT.BS Nguyễn Hồng Hải, Nguyên Phó Giám đốc BV Đông y Hòa Bình cho biết, việc suy giảm nội tiết tố khiến chị em thấy bốc hỏa, vã mồ hôi, mất ngủ, giảm ham muốn tình dục, đặc biệt là dấu hiệu khô âm đạo. Trong khi đó, chuyện sinh hoạt vợ chồng là không thể thiếu, vì vậy tình trạng “khô hạn”  ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe sinh sản, sinh lý, hạnh phúc gia đình của chị em. Điều này thường xảy ra ở thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh, khi chị em bước qua tuổi 40.

BS Nguyễn Hồng Hải cho biết thêm, từ tuổi 40 bắt đầu vào độ tuổi mãn kinh, chứng khô âm đạo xuất hiện thường xuyên hơn, do hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng suy giảm hoạt động, đặc biệt là buồng trứng dẫn tới suy giảm nội tiết tố estrogen, khi đó phụ nữ chuẩn bị bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và sẽ kéo theo những biểu hiện bên ngoài có thể trông thấy là vòng 2 thay đổi, da thay đổi kéo theo nám, sạm, da trùng nhão, xuất hiện nếp nhăn và có dấu hiệu của sự già nua.

Ngoài việc suy giảm nội tiết tố thì vấn đề gia tăng gốc tự do cũng là một trong những thủ phạm gây lão hóa ở cơ thể. BS Nguyễn Hồng Hải chia sẻ thêm, đối với chị em không chỉ quan tâm tới hình thức bên ngoài mà còn quan tâm tới nội dung bên trong như vấn đề quan hệ có dấu hiệu suy giảm ham muốn, bên ngoài thì không còn vẻ đẹp mịn màng của thiếu nữ nữa, nên nhiều chị em thấy mất tự tin, và rồi mọi người tìm đến rất nhiều phương thức làm đẹp và cải thiện tình trạng “khô hạn” khác nhau, có những người lựa chọn đúng, cũng có không ít người lựa chọn sai.

Nội tiết tố đầy đủ, chị em hết “khô hạn”

Nội tiết tố estrogen vô cùng quan trọng với phụ nữ bởi không chỉ giúp chị em khỏi “khô hạn” mà còn giúp cho chị em xuân sắc hơn khi có lượng estrogen đầy đủ. BS Nguyễn Hồng Hải cho biết, nội tiết tố estrogen do buồng trứng tiết ra khi hoạt động nhịp nhàng, quyết định quá trình sinh sản, thiên chức làm vợ làm mẹ của người phụ nữ. Nhưng theo thời gian hoặc vì lý do nào đó, lượng nội tiết tố suy giảm khiến cho niêm mạc âm đạo teo mỏng, giảm đàn hồi hạn chế việc tiết dịch gây ra tình trạng khô hạn ở chị em.

Hiện nay chị em tìm cách bổ sung nội tiết tố, trong đó có phương pháp hoocmon thay thế, nhưng liệu pháp này chắc chắn phải có sự chỉ định và theo dõi chặt chẽ của bác sĩ, vì thường gây tác dụng phụ như ung thư tuyến vú.

Để giải quyết vấn đề “khô hạn”, nhiều chị em tìm đến gel bôi trơn để cải thiện, nhưng theo BS Hồng Hải, đây chỉ là tác động từ bên ngoài, muốn cải thiện thực sự tình trạng khô hạn tận gốc thì cần phải cung cấp để có lượng nội tiết tố estrogen đầy đủ.

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm estrogen thảo dược nhưng an toàn bậc nhất hiện nay là EstroG-100 với hoàn toàn từ thảo dược là 3 vị quý Đương Quy, Tục Đoạn, Cách Sơn Tiêu. Trong đó Đương Quy được biết đến có vị ngọt, tính ôn giúp hoạt huyết, bổ huyết, thông kinh mạch, trong khi chủ của phái nữ là phần huyết nên vị Đương Quy giúp khí huyết lưu thông, bồi bổ sẽ rất tốt. Bên cạnh đó, còn có Tục Đoạn cũng giúp bổ huyết, trừ phong, kết hợp với Cách Sơn Tiêu sẽ giúp bổ sung nội tiết tố thiếu hụt cho người phụ nữ.

EstroG-100 là nội tiết tố từ thảo dược an toàn bậc nhất hiện nay đã được các quốc gia phát triển như Mỹ, Canada, Hàn Quốc chứng nhận an toàn. Không những thế, những vị thảo dược làm lên EstroG-100 đã được các mỹ nhân của Hàn Quốc sử dụng từ hơn 400 năm nay để duy trì tuổi thanh xuân và sức sống phái đẹp mà không ghi nhận bất cứ tác dụng phụ nào.

Bắt nguồn từ tình trạng khô âm đạo, chị em lại đẩy mình vào vòng luẩn quẩn khô hạn, đau rát, dễ mắc các bệnh viêm nhiễm, mắc chứng lãnh cảm, tác động tới tâm lý, lại gây ra tình trạng “khô hạn”.

Đây là những vấn đề cần được chia sẻ, trao đổi và nhìn nhận khoa học hơn, không phải tình trạng quá lo lắng mà chị em âm thầm chịu đựng một mình. Việc gặp phải chứng “khô hạn” thì cũng có rất nhiều cách để tìm hiểu và cải thiện đó là bổ sung nội tiết tố sẽ giúp cải thiện và làm chậm quá trình mãn dục. Chị em nên chọn những sản phẩm bổ sung nội tiết tố từ thảo dược như EstroG-100 để an toàn, hiệu quả và giữ gìn nhan sắc, hạnh phúc gia đình cho chị em.

Hãy gọi 1900.1259 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư khoedep@bacsituvan.vn để được các chuyên gia tư vấn về Sắc đẹp và Sinh lý nữ.

Theo Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X