Hotline 24/7
08983-08983

Giải đáp thắc mắc về tác dụng của BojoSam với sức khỏe xương khớp

Theo TS.BS Nguyễn Thị Kim Nga, BojoSam giúp hỗ trợ người bệnh xương khớp giảm tình trạng đau nhức và cứng khớp, tăng tầm vận động của khớp, hạn chế những biến chứng nguy hiểm của bệnh như biến dạng khớp, teo cơ, liệt…

TS.BS Nguyễn Thị Kim Nga hiện đang làm việc tại Hội Giáo dục Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam. Bà là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng Đông Nam dược và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Xin Tiến sĩ hãy cho biết thực trạng về bệnh xương khớp ở Việt Nam hiện nay, có phải bệnh đang ngày gia tăng và có xu hướng trẻ hóa?

TS.BS Nguyễn Thị Kim Nga: Bệnh lý về xương khớp là nguyên nhân hàng đầu gây ra sự tàn phế cho người bệnh. Tại Việt Nam, tỷ lệ mắc các bệnh xương khớp gia tăng nhanh chóng trong những năm gần đây và đang gây áp lực lớn đối với ngành y tế. Cụ thể, có tới 30% người trên 35 tuổi, 60% người trên 65 tuổi85% người trên 80 tuổi, mắc bệnh thoái hóa khớp và các bệnh về cột sống.

Hiện nay, Việt Nam đang là một trong những nước có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới với 10,1 triệu người cao tuổi, chiếm tỷ lệ 10,3% dân số. Theo các số liệu trên thì khi tuổi thọ người dân càng được nâng cao thì số lượng người mắc các bệnh xương khớp sẽ càng nhiều.

Nguyên nhân gây bệnh xương khớp và hậu quả khi không điều trị bệnh xương khớp kịp thời là gì?

TS.BS Nguyễn Thị Kim Nga: Những nguy cơ, cũng như nguyên nhân gây bệnh viêm, thoái hóa xương khớp thường gặp có thể kể tới như:

Nguyên nhân do chấn thương: gây thương tích, sứt mẻ khớp. Sau này nhanh bị tiến triển thành thoái hóa xương khớp.

Các nguyên nhân không phải do chấn thương, là nguy cơ gây bệnh như tuổi tác, giới tính (liên quan đến hormone), nghề nghiệp, tư thế, chế dộ dinh dưỡng và tập luyện…

Về hậu quả của bệnh: Thoái hóa khớp có thể đưa người bệnh đến nguy cơ phải thay khớp nhân tạo. Viêm khớp dạng thấp có thể để lại di chứng biến dạng khớp, các ngón tay co quắp. Trên bệnh nền loãng xương, không may bị tai nạn, chấn thương có thể gây rạn xương, nứt vỡ hoặc gãy xương, …

Nói chung, bệnh xương khớp để lại nhiều hậu quả, nhẹ thì hạn chế khả năng vận động và làm việc, nặng hơn thì có thể bị teo cơ và tàn phế.

Được biết trong tháng 6 vừa qua tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu phát triển ứng dụng Tài nguyên Dược liệu Việt Nam và Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Quốc gia về “Cây Sa sâm Việt – dược liệu quý của Việt Nam”. Bà đánh giá như thế nào về các hoạt chất trong cây Sa Sâm Việt  trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp?

TS.BS Nguyễn Thị Kim Nga: Chúng tôi đánh giá rất cao về thành công của Tập Đoàn Dược Mỹ Phẩm Sa Sâm Việt (SAVIGr), đặc biệt là Ông Phù Tường Nguyên Dũng, đã nghiên cứu và xây dựng thành công quy trình trồng Sa sâm Việt trên cát biển, đây là một thành tựu rất có ý nghĩa trong ngành dược liệu Việt Nam. Theo báo cáo đánh giá tại hội thảo, hiện nay trong Sa Sâm Việt có nhiều hoạt chất hàm lượng thuộc nhóm đứng đầu thế giới là Saponin 10,8 - 12,54%, Polyphenol 209,9mg/g, Flavonoid 85.47mg/g, Muối vô cơ 135,9mg/g (trọng lượng dược liệu khô).

Tôi được biết hiện nay SAVIGr đã cùng các nhà khoa học bào chế thành công sản phẩm có tên gọi là Bojo Sâm. Qua báo cáo của SAVIGr và nghiên cứu cộng đồng được thực hiện trên một nhóm những người có vấn đề về xương khớp như đau, hạn chế vận động khớp, … cho thấy đây là sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp rất hiệu quả.

Xin tiến sỹ cho biết cụ thể hơn về sản phẩm Bojo Sâm, có tác dụng như thế nào tới người bệnh xương khớp?

TS.BS Nguyễn Thị Kim Nga: Bojo Sâm có tác dụng làm giảm đau nhức xương - khớp, giảm tê mỏi chân tay do thoái hoá khớp, tăng cường khả năng vận động và hỗ trợ điều trị viêm đa khớp dạng thấp.

Bojo Sâm là sản phẩm nghiên cứu khoa học được Hội đồng Khoa học tỉnh Bến Tre nghiệm thu và được Bộ Y tế cấp chứng nhận công bố sản phẩm. Đây là đề tài được nghiên cứu nhiều năm của Tập Đoàn Dược Mỹ Phẩm Sa Sâm Việt (SAVIGr) và các nhà khoa học.

Điểm nổi bật của sản phẩm này là trong chủ vị Sa Sâm Việt chứa các hoạt chất quý, có tác dụng thanh lọc cơ thể, hỗ trợ làm trẻ hóa tế bào, ngăn ngừa các gốc tự do gây ung thư. Hoạt chất có trong Sa Sâm Việt có tác dụng giảm đau, chống viêm hàng đầu, bao gồm cả viêm khớp dạng thấp. Hàm lượng cao các khoáng thiên nhiên có trong Sa Sâm Việt làm gia tăng hiệu quả của sản phẩm này.

Các thành phần khác trong Bojo Sâm đều là các vị thuốc có công dụng hàng đầu điều trị bệnh xương - khớp, được kế thừa từ bài thuốc y học cổ truyền nổi tiếng “Độc hoạt Tang ký sinh”. Nói cách khác, Bojo Sâm có cơ chế tác dụng hoàn toàn khác biệt và an toàn, không gây tác dụng ngoại ý.

Xin cảm ơn TS.BS Nguyễn Thị Kim Nga đã dành thời gian giải đáp!

Hiện Bojo Sâm và các sản phẩm từ Sa Sâm Việt của đang được Công Ty Cổ Phần Sapachi phân phối độc quyền và có bán tại tất cả các nhà thuốc lớn trên toàn quốc.

Website: https://bojosam.com

*Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X