Hotline 24/7
08983-08983

Giải đáp chùm câu hỏi của bạn đọc về dây thìa canh trị tiểu đường

Diabetna được chiết xuất từ dây thìa canh - loại thảo dược quý đã được nghiên cứu chứng minh có tác dụng giảm đường huyết cho người mắc tiểu đường. Để biết nó có lợi ích như thế nào, cách sử dụng ra sao... mời bạn đọc xem phần hỏi - đáp của bạn đọc và chuyên gia.

Trần Phương Linh - hope466…@gmail.com

Nếu không có bệnh tiểu đường có nên sử dụng dây thìa canh trong Diabetna không? Dùng thuốc này có giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường, béo phì?

Chào bạn,

Dây thìa canh giúp hạ, ổn định đường huyết, giảm mỡ máu xấu ngoài dùng cho trường hợp tiểu đường, còn dùng cho người tiền tiểu đường, người có nguy cơ cao, mỡ máu cao. Các trường hợp có đường huyết từ 6 - 6,9 mmol/l có thể sử dụng ngay Diabetna để hạn chế nguy cơ đường huyết tăng cao.

Dây thìa canh

Kiều Ngọc Tuyên - 53 tuổi, Hà Nội

Tôi có 2 hộp Diabetna được bà bạn cho, vì tôi với bà ấy đều bị đái tháo đường. Thế nhưng uống được thời gian tôi nghỉ giữa chừng, bây giờ tìm thấy thì hết hạn mất 3 tháng rồi. Xin hỏi, nếu đang uống Diabetna rồi ngừng, sau một thời gian dùng lại như tôi thì có tác dụng không? Thuốc mới quá hạn có 3 tháng thì tôi có nên tiếp tục sử dụng không?

Chào bạn,

Bạn dùng Diabetna trở lại vẫn có hiệu quả hạ ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng tiểu đường bạn ạ. Bạn sử dụng liều 4-6 viên/ 2 lần trước ăn 30 phút. Sản phẩm đã hết hạn thì không nên sử dụng.


Huỳnh Phạm Bích Ngọc - Biên Hòa, Đồng Nai

Xin chào chương trình, hôm 17/6 tôi đi khám định kỳ ở PK Đa khoa Tam Đức xét nghiệm máu thì đường huyết tự nhiên cao vọt lên 230mg/dl, HbA1C 6,6%. BS kết luận: TD tiền đái tháo đường và có cho Glucophage 500mg ngày 1 viên sau ăn, sau đó 2 tuần tái khám thì thử đường nhanh còn 150mg/dl. BS kê toa cho tôi uống tiếp. Nhưng tôi lại không muốn phụ thuộc vào thuốc nên muốn điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện.

Sau đó tôi ra nhà thuốc thì được giới thiệu về Diabetna của công ty Nam Dược nói uống rất tốt cho người tiền tiểu đường. Tôi uống ngày 4 viên (sáng 2 chiều 2 trước khi ăn). Vào các buổi sáng tôi tự thử đường ở nhà thì kết quả 110-120mg/dl. Xin hỏi, việc tôi tự ý không uống thuốc tây mà uống viên Diabetna có được không? Xin cảm ơn rất nhiều.

Chào bạn,

Nếu bạn uống Diabetna và điều chỉnh chế độ ăn mà kết qủa đường huyết như vậy thì rất tốt, bạn theo dõi đường huyết thường xuyên, nếu chỉ số như vậy không tăng thì bạn không phải uống thuốc tây. Cần duy trì chế độ ăn kiêng và luyện tập thể dục thể thao thường xuyên.


A.Tuấn - 48 tuổi, Hỏi qua fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời

Thưa BS, tuần trước tôi thức dậy tự nhiên chạm vào chân tay là đã thấy cảm giác đau nhức như ngàn mũi kim châm ập tới. Tôi đi khám BS bảo bị biến chứng tê bì chân tay. Tôi được biết dây thìa canh có tác dụng ngăn ngừa biến chứng tiểu đường. Nhưng hiện giờ tôi đã bị biến chứng, vậy sử dụng dây thìa canh còn có tác dụng hay không?

Chào bạn,

Biến chứng tiểu đường là do đường huyết tăng cao lâu ngày không kiểm soát gây ra. Trường hợp của bạn mặc dù biến chứng xuất hiện rồi, nhưng nếu không kiểm soát tốt đường huyết thì biến chứng sẽ nặng hơn và xuất hiện biến chứng ở các cơ quan khác. Vì vậy điều quan trọng nhất vẫn là phải kiểm soát đường huyết tốt, ở ngưỡng an toàn (dưới 7 mmol/l) từ đó mới ngăn ngừa hay giảm sự tiến triển của biến chứng.

Diabetna bạn có thể sử dụng thêm để giúp hỗ trợ điều trị ổn định đường huyết, hạ mỡ máu xấu từ đó ngăn ngừa biến chứng mới xuất hiện, giảm phần nào các biến chứng cũ. Bạn dùng 4 -6 viên/ ngày/ 2 lần trước ăn 30 phút kèm thuốc tây. Khi đường huyết ổn định mức dưới 6 mmol/l có thể giảm dần thuốc tây hạn chế tác dụng phụ.


Đinh Thị Ngọc Bảo - thongoc038…@gmail.com

Đối tượng nào nên sử dụng Diabetna? Sản phẩm này có chống chỉ định với người mắc bệnh mãn tính không thưa BS?

Chào bạn,

Diabetna sử dụng cho các trường hợp bị tiểu đường, tiền tiểu đường (đường huyết từ 6 - 6,9mmol/l). Sản phẩm không chống chỉ định với người mắc bệnh mãn tính hay các trường hợp khác bạn ạ. Diabetna có tác dụng hỗ trợ hạ, ổn định đường huyết, giảm mỡ máu xấu, ngăn ngừa biến chứng tiểu đường.


Trương Thị Nhi - HBT, HN

Tôi đọc thành phần của Diabetna, ngoài dây thìa canh thì còn có mướp đắng và giao cổ lam. Nhưng tôi lại bị dị ứng với mướp đắng. Xin hỏi nếu tôi uống Diabetna thì có sao không? Nếu uống thấy dị ứng thì phải làm gì? Tôi dị ứng mướp đắng ghê lắm, ăn vào là ngứa ngáy, nổi hột quá trời.

Chào bạn,

Ba thành phần bạn kể trên là trong trà Diabetna. Bạn dị ứng với mướp đắng có thể dùng dạng viên uống chỉ có duy nhất thành phần dây thìa canh. Dây thìa canh là thành phần chính giúp hạ, ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng tiểu đường. Đặc biệt, dây thìa canh trong Diabetna được trồng theo tiêu chẩn GAP- WHO đảm bào được hàm lượng hoạt chất cao nhất. Bạn dùng dạng viên nang uống thì không sao cả. Dạng trà có thành phần mướp đắng bạn dị ứng thì không nên dùng.

Diabetna được chiết xuất từ dây thìa canh đã được nghiên cứu chứng minh có tác dụng giảm đường huyết cho người mắc tiểu đường


Phước Bảo - Bình Dương

Ở các tiệm thuốc tây tôi thấy có thực phẩm chức năng làm từ dây thìa canh giúp hạ đường huyết dạng trà và viên nang. 2 loại này khác nhau như thế nào? Công dụng và liều dùng có khác nhau? Nếu sáng tôi uống viên nang mà chiều uống tách trà có được không? Vẫn đảm bảo hiệu quả chứ ạ? Hay phải dùng thế nào mới đảm bảo chất lượng?

Chào bạn,

Dianetna có 2 dạng là trà túi lọc và viên nang. Dạng viên nang có hiệu qủa cao hơn nhiều lần dạng trà, do công nghệ bào chế, chiết suất khác nhau.  Bạn có thể kết hợp cả viên nang uống và trà để tăng hiệu quả hỗ trợ hạ, ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng tiểu đường tốt hơn. Dạng trà không thay thế được dạng viên uống. Tùy theo chỉ số đường huyết mà lựa chọn liều dùng và dùng loại viên hay trà. Dạng viên nang bạn dùng 4 viên ngày/ 2 lần trước ăn 30 phút. Dạng trà nên dùng 1-2 túi lọc/ ngày sau ăn.


Thanh Lâm - bobothanh84765…@gmail.com

Tôi có bệnh tim mạch nên đang sử dụng NattoEnzym ngừa đột quỵ. Nhưng tôi lại có kèm theo bệnh tiểu đường. Hôm trước, em gái tôi mua Diabetna bảo là có tác dụng ổn định đường huyết. Tôi đang phân vân không biết có nên dùng không vì sợ dùng nhiều thực phẩm chức năng 1 lúc không tốt? Xin hỏi trong trường hợp này tôi có nên dùng không? Diabetna có tương tác với những loại thuốc nào, kể cả vitamin…?

Cảm ơn BS đã dành thời gian giải đáp.

Chào bạn,

Bạn dùng Diabetna được không ảnh hưởng gì đến sản phẩm đang dùng và không có tương tác với các loại thuốc nào cả, kể cả vitamin. Diabetna ngoài tác dụng hạ, ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng tiểu đường còn giảm mỡ máu xấu, giảm xơ vữa mạch, hạn chế bệnh lý tim mạch.


Nguyễn Thị Yến - TP Đông Hới, Quảng Bình

Mẹ tôi bị cao huyết áp 5 năm nay, đã thay đổi chế độ ăn uống và uống thuốc huyết áp hằng ngày nhưng huyết áp luôn ở ngưỡng 170, có khi 180. Gần đây lại bị tiểu đường típ 2. Mẹ tôi uống Diabetna có được không? Thuốc này có giảm huyết áp không hay chỉ giảm đường thôi? Bao lâu thì cho kết quả thưa BS?

Chào bạn,

Mẹ bạn dùng Diabetna được. Tác dụng chính của Diabetna là hạ, ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng tiểu đường. Tuy nhiên Diabetna còn giúp giảm mỡ máu xấu giảm nguy cơ xơ vữa mạch từ đó giúp huyết áp ổn định hơn. Diabetna thành phần hoàn toàn từ thảo dược, tác dụng hạ đường huyết từ từ, thời gian đáp ứng thường từ 1-2 tháng. Mẹ bạn nên dùng thường xuyên với liều  4-6 viên/ ngày chia 2 lần trước ăn 30 phút.

Phan Thị Oanh - TPHCM

Tôi đọc báo thì được biết dây thìa canh tốt cho người đái tháo đường nhưng không nói rõ là type1 hay type2. Mong được BS tư vấn. Loại đái tháo đường nào thì được sử dụng dây thìa canh hỗ trợ điều trị bệnh?

Chào bạn,

Dây thìa canh dùng được cho cả bệnh nhân tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường tuýp 2. Tuy nhiên ở trường hợp tiểu đường tuýp 1 hiệu quả sẽ kém hơn so với bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 do tế bào beta tuyến tụy của trường hợp tiểu đường tuýp 1 đã ngưng hoạt động hoàn toàn vì vậy trong qúa trình điều trị phải phụ thuộc hoàn toàn vào tiêm insulin.


Thái Thị Bằng - bangthai…@gmail.com

Xin hỏi, Diabetna là thuốc điều trị hay là thực phẩm chức năng?

Chào bạn,

Diabetna là thực phẩm bảo vệ sức khỏe bạn ạ, nhưng hiệu qủa hạ và ổn định đường huyết lại khá tốt, sản phẩm này có trên thị trường 10 năm rồi, được nhiều bệnh nhân tiểu đường dùng và đánh giá cao.

Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X