Hotline 24/7
08983-08983

Gãy xương chân phải kiêng chuyện vợ chồng trong 6 tháng?

Hiện tại em đã bó bột được 8 ngày. Em cần kiêng ăn những món nào? Chuyện chăn gối em có cần kiêng cữ không?

Chào bác sĩ!
 
Em năm nay 32 tuổi đã có vợ và 1 con. Cách đây 1 tuần em đá banh và trong pha đối mặt với thủ môn đội bạn bị thủ môn đạp bằng gầm giầy và gãy xương chính cổ chân phải. Em chụp X-quang và thấy vết gãy của mình không bị di lệch, mà bị lõm vô một vết của đinh giầy khi đạp. Hiện tại em đã bó bột được 8 ngày. Có thể đi lại bằng nạng.
 
Xin hỏi bác sĩ, em đi lại như vậy có ảnh hưởng gì không? Em cần kiêng ăn những món nào? Chuyện chăn gối em có cần kiêng cữ không? Vì một số người nói em phải kiêng ăn một số thứ và kiêng không quan hệ trong 6 tháng. Sau này khi đi lại được em có thể chơi lại thể thao (bóng đá) hay ko? Vì em rất đam mê chơi môn đó. Mong bác sĩ hãy cho em một lời khuyên bổ ích nhất! Cảm ơn bác sĩ nhiều!
 
(Thế Anh - anh...@.......com.vn)

Chào bạn Thế Anh,

 

Tôi làm nghề này 12 năm nhưng chưa nghe chẩn đoán "gãy xương chính ở cổ chân" bao giờ (và chắc chắn không có bác sĩ chuyên khoa nào chẩn đoán như vậy) nên chỉ có thể trả lời bạn câu hỏi liên quan đến gãy xương chân thôi. Bạn không phải kiêng ăn gì (ăn đầy đủ giúp xương mau lành), quan hệ vợ chồng bình thường (chỉ e không đủ sức thôi!) vì ăn đầy đủ nên không sợ gì.

 

Chuyện đi lại sớm có ảnh hưởng gì không và có thể trở lại chơi thể thao hay không phụ thuộc vào bạn gãy xương gì và tổn thương dây chằng kèm theo mức độ nào. Nếu loại xương gãy đơn giản, ít biến chứng về lâu dài và vùng xương khớp cổ chân vững thì bạn hoàn toàn có thể trở lại chơi thể thao bình thường.

 
ThS-BS Phạm Quang Vinh


 

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X