Hotline 24/7
08983-08983

Gan yếu do dùng thuốc trị vi khuẩn HP dài ngày, đừng chủ quan!

Ít ai biết rằng ở những người đang điều trị vi khuẩn HP, chức năng gan có sự suy giảm rõ rệt. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì? Đâu là giải pháp giúp tăng cường chức năng gan hiệu quả? Câu trả lời có ngay trong bài viết dưới đây.

Gan bị yếu do sử dụng thuốc trị vi khuẩn HP kéo dài

HP là tên viết tắt của Helicobacter Pylori - một vi khuẩn gây bệnh loét dạ dày tá tràng. Những người sau khi điều trị vi khuẩn HP thường có chức năng gan suy giảm, dễ xuất hiện các triệu chứng như nổi mẩn, dị ứng, chán ăn, tiêu hóa kém, mệt mỏi,...

Nguyên nhân là bởi liệu trình điều trị vi khuẩn HP thường kéo dài ít nhất một tháng. Trong đó, thường kết hợp 2 loại kháng sinh mạnh kèm theo thuốc giảm tiết acid dạ dày. Sau khi phát huy tác dụng những thuốc này đều được chuyển hóa tại gan về dạng không còn hoạt tính để đào thải ra ngoài qua đường mật hoặc đường niệu. Do đó, khi sử dụng thuốc trong thời gian dài sẽ làm tăng đáng kể áp lực lên lá gan, khiến cơ quan này phải hoạt động quá mức và yếu đi.

Mặt khác, sử dụng thuốc trong thời gian dài cũng gây ra hiện tượng tích lũy thuốc, gây tổn thương cho các tế bào gan, thậm chí có thể dẫn tới ngộ độc ở cơ quan này.

Sự chủ quan khiến bệnh gan thêm nặng

Thông thường, sau khi sử dụng các thuốc điều trị vi khuẩn HP thì triệu chứng suy giảm chức năng gan không quá rõ rệt. Phần lớn người bệnh chỉ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, nổi mụn và rất nhanh bỏ qua triệu chứng này. Đây chính là điều kiện lý tưởng để những tổn thương tại gan do thuốc lan rộng.

Triệu chứng nổi mẩn, mệt mỏi thể hiện chức năng gan suy giảm (Ảnh minh họa)

Một đặc điểm khi điều trị vi khuẩn HP đó là bệnh rất dễ tái phát. Nhiều người sau khi đã sử dụng liệu trình 1 tháng nhưng đi khám vẫn còn vi khuẩn HP trong dạ dày nên thời gian điều trị lại kéo dài. Hoặc đã điều trị khỏi nhưng khi tái khám lại sau một thời gian lại phát hiện vi khuẩn HP vẫn tồn tại.

Chính vì vậy, thời gian điều trị của người bệnh kéo dài, dẫn tới gan ngày một suy kiệt. Cuối cùng, khi các triệu chứng xuất hiện rõ ràng như: Vàng da, vàng mắt, ăn kém, khó tiêu,... thì bệnh đã rơi vào giai đoạn nặng. Lúc này, các tế bào bị phá hủy, tích tụ mỡ trong gan và gây ra tình trạng viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ,...

Để tránh cho bệnh gan không nặng thêm, ngay từ khi bắt đầu điều trị vi khuẩn HP, người bệnh nên song song sử dụng thêm sản phẩm giúp giải độc gan hiệu quả. Mà nổi bật trong đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Naturenz Gold.

Naturenz Gold - Giải pháp giúp thải độc gan hiệu quả cho người dùng thuốc tây dài ngày có hại đến gan.

Những người gan yếu do sử dụng thuốc điều trị HP thì chỉ giải độc gan là chưa đủ. Người bệnh cần được nâng cao sức đề kháng, hạ men gan, phục hồi mô, tế bào bị tổn thương và quan trọng nhất đó là giảm bớt những tác động bất lợi của thuốc trên gan. Sự ra đời của Naturenz Gold đã giúp giải quyết tình trạng này. Với sự phối hợp của 7 loại dược liệu quý từ thiên nhiên, Naturenz Gold đã đem lại hiệu quả bảo vệ lá gan toàn diện. Cụ thể:

Naturenz Gold - Giải pháp thải độc gan hiệu quả cho người điều trị vi khuẩn HP

- Nấm linh chi: Hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, miễn dịch của cơ thể, ức chế sự tấn công của virus gây viêm gan. Qua đó, giúp hạ men gan, tăng cường khả năng giải độc và phục hồi các mô, tế bào gan bị tổn thương.

- Núc nác: Hoạt chất bioflavonoid trong núc nác cũng có tác dụng thanh lọc và bảo vệ tế bào gan khỏi các chất độc hại.

- Đan sâm: Có tác dụng tăng cường lưu thông máu trong viêm gan, tích cực sản sinh máu mới. Qua đó, nuôi dưỡng các tế bào gan, tăng hiệu quả ức chế virus, phục hồi các tổn thương tại cơ quan này.

- Hoa Marigold: Giúp điều hòa chuyển hóa lipid và hoạt động của các enzyme tại gan nhờ sự có mặt của nhóm hoạt chất flavonoid, giúp thải độc gan hiệu quả..

- Hà thủ ô đỏ: Đây là vị thuốc có tác dụng bổ gan theo y học cổ truyền, chứa rất nhiều hoạt chất có lợi khác nhau như: anthraquinon, stilbenes, flavonoid... Nhờ đó, hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm gan ứ mật do người sử dụng thuốc tây lâu dài.

- Nấm bào ngư: Giảm thiểu nhiều tác hại đối với gan của nhiều thuốc, hạ men gan, tăng dự trữ glycogen tại cơ quan này.

- Hoài sơn: Giúp hạ áp, ngăn ngừa các bệnh đường ruột, khó tiêu, tăng cường hấp thu dưỡng chất giúp phục hồi tế bào gan bị tổn thương.

Gan yếu do sử dụng thuốc điều trị vi khuẩn HP dài ngày là tình trạng mà nhiều bệnh nhân đang gặp phải. Để bảo vệ lá gan khỏe mạnh, hãy sử dụng ngay Naturenz Gold mỗi ngày, bạn nhé!

Naturenz Gold - Giải độc gan cho người dùng thuốc tây thường xuyên

Sự ra đời của Naturenz Gold là một giải pháp giúp bảo vệ toàn diện cho lá gan của bạn. Vận dụng và kế thừa những nghiên cứu của Viện Công nghệ Việt Nam cùng 7 loại thảo dược quý đã giúp cho Naturenz Gold trở thành một trong những sản phẩm hàng đầu giúp bảo vệ lá gan của bạn.

Naturenz áp dụng công nghệ hiện đại “định chuẩn các hoạt chất hướng gan” để  định đúng những thành phần, hàm lượng có lợi nhất cho gan từ 7 loại thảo dược.

Bằng sự kết hợp của các thảo dược quý cùng công nghệ bào chế hiện đại, Naturenz Gold đem lại hiệu quả cải thiện các triệu chứng vàng da, ăn uống khó tiêu, cải thiện sức khỏe cho những người dùng thuốc tây dài ngày gây hại đến gan, hỗ trợ giảm viêm gan, gan nhiễm mỡ. Đặc biệt, Naturenz Gold với thành phần hoàn toàn tự nhiên, an toàn để sử dụng lâu dài.

GPQC số: 3827/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X