Hotline 24/7
08983-08983

Gần Tết một số tỉnh tăng nhanh ca nhiễm, Bắc Bộ chuyển rét đậm trong ngày 27 tháng Chạp

Tin sáng 27/1: số ca nhiễm tăng nhanh tại một số địa phương, TPHCM sẽ đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tổ chức hoạt động căn tin và bán trú; Bắc Bộ chuyển rét đậm, rét hại trong ngày 27 tháng Chạp.

Sát Tết Nguyên đán, số ca nhiễm tăng nhanh tại một số địa phương

Hà Nội vẫn tiếp tục dẫn đầu cả nước về số ca mắc mới, 23 ngày qua liên tiếp có số ca nhiễm trên ngưỡng 2.500 người. Biểu đồ ca mắc mới tại thành phố tiếp tục đi ngang.

Trong khi đó, Đà Nẵng, Bắc Ninh và Hải Phòng cũng duy trì tốc độ ghi nhận ca nhiễm mới tăng cao trong thời gian gần đây.

Trong ngày 26/1, Đà Nẵng ghi nhận 991 người mắc Covid-19, đứng vị trí thứ 2 trên toàn quốc về số F0 được ghi nhận trong ngày, chỉ xếp sau Hà Nội.

Hải Phòng công bố 712 ca mắc Covid-19 mới. Tính tới thời điểm này, Hải Phòng đã ghi nhận 60 ca tử vong do Covid-19.

Bắc Ninh trong ngày 26/1 đã vượt qua Hải Phòng để đứng vị trí thứ 3 địa phương có số ca mắc mới cao nhất với 865 trường hợp.

TPHCM: Đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tổ chức hoạt động căn tin và bán trú

Chiều 26/1, hơn 8.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên y tế đến từ các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT công lập và ngoài công lập trên địa bàn TPHCM đã tham gia Hội nghị tập huấn công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với bếp ăn/căn tin, hoạt động nội trú, bán trú trong trường học.

Theo quy định hiện nay, tất cả học sinh đã khai báo y tế trước khi vào trường hoặc khai báo ở khu vực cổng trường nên không cần khai báo lại khi vào căn tin. Học sinh chỉ cần giữ khoảng cách, đeo khẩu trang khi giao tiếp.

Các trường nên hạn chế sử dụng máy lạnh, tăng cường thời gian cho học sinh tiếp xúc ánh nắng tự nhiên giúp các em phát triển tốt về thể chất, đảm bảo an toàn thực phẩm trước khi triển khai hoạt động căn tin và bán trú.

WHO cảnh báo nguy cơ xuất hiện biến thể mới lây lan cao hơn Omicron

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 26/1 cho biết, biến thể tiếp theo của Covid-19 sẽ dễ lây lan hơn biến thể Omicron.

Bà Maria Van Kerkhove, Trưởng nhóm kỹ thuật COVID-19 của WHO, cảnh báo, không nên nghĩ rằng virus SARS-CoV-2 sẽ tiếp tục biến đổi thành các chủng nhẹ hơn và người bị mắc có triệu chứng nhẹ hơn so với các biến thể trước đó. Bà nói: “Không có gì đảm bảo điều đó mặc dù ai cũng hy vọng như vậy”.

Theo chuyên gia của WHO, biến chủng tiếp theo của Covid-19 có khả năng né tránh vaccine nhiều hơn, khiến các loại vaccine hiện có thậm chí còn kém hiệu quả hơn.

Bắc Bộ chuyển rét đậm, rét hại trong ngày 27 tháng Chạp

Trong ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán (29/1 tức 27 tháng Chạp), miền Bắc chuyển rét đậm, rét hại, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C và có thể xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hiện nay (27/1), bộ phận không khí lạnh đã báo tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Khoảng đêm mai 28/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ, ngày 29/1 đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó đến một vài nơi ở Trung Trung Bộ.

Ngoài ra, từ đêm 29/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 10-13 độ C, vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C, có thể xảy ra băng giá, mưa tuyết; Bắc Trung Bộ phổ biến 11-14 độ C.

Ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục được bổ sung nên từ 31/1 đến 3/2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng, vùng núi cao đề phòng băng giá, mưa tuyết.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X