Hotline 24/7
08983-08983

Én Vàng Phụng Yến chia sẻ 4 cách để đừng bỏ cuộc với yoga

Bỏ qua ngại ngùng, lắng nghe cơ thể, tập luyện đều đặn là cách mà Én vàng Phụng Yế náp dụng để biến yoga trở thành một phần cuộc sống.

Ngô Đình Phụng Yến, giải Én Vàng cuộc thi dẫn chương trình 2017, hiện là MC tự do tại TPHCM, được gọi là "cô gái yoga". Những bức ảnh luyện tập của cô truyền cảm hứng cho nhiều người.

Nhiều bạn từng kể với Yến rằng sau chừng đôi ba buổi tập đầu tiên, họ không chịu nổi vì cảm thấy quá mệt, không làm được động tác, người không dảo hoặc là đau nhức mình mẩy. Én Vàng cho biết cô cũng từng trải qua những cảm giác đó khi mới bắt đầu. Theo kinh nghiệm cá nhân, Yến có 4 cách để khởi động hành trình với yoga.

Yoga trở thành bạn đồng hành của Yến trong những chuyến đi. Ảnh: Y.N

Tập đều đặn, xây dựng thói quen

Với những người mới tập, việc tạo thói quen đi tập đều không phải lúc nào cũng dễ dàng. Mình nên chọn một trung tâm uy tín trong phạm vi đường đi thuận tiện của mình, nghĩa là gần nhà, gần chỗ làm, gần nơi thuận tiện ghé qua.

Hãy cho mình đều đặn một  tuần 3 buổi ghé qua phòng tập, những lời đề nghị cafe xem phim đi chơi bạn bè, hãy tránh giờ tập ra. Để làm được điều này, chúng ta có thể thay đổi tư tưởng về sự ưu tiên của việc đến phòng tập, hãy mang nó lên vị trí ưu tiên hàng đầu, và những điều còn lại tạm thời ở thứ yếu.

Đừng phụ thuộc vào người bạn cùng đi tập với mình, bất kể bạn có đi tập hôm nay không thì lịch mình đã lên rồi mình sẽ giữ. Hành động tạo thói quen, cứ thế ta sẽ đều đặn đến phòng tập theo một lẽ tự nhiên.

Yến tập yoga tại rừng thông Đà Lạt

Bỏ qua ngại ngùng

Nếu như trẻ con có khủng hoảng tuổi lên 3 thì người tập yoga những bữa đầu sẽ có thể có “khủng hoảng” 3 buổi tập, dễ bỏ cuộc sau một tuần.

Lúc đầu chúng ta sẽ thấy mình như sinh vật ngoài hành tinh vừa rơi xuống trái đất. Động tác mà cả lớp làm nhẹ nhàng thì mình trầy trật té lên rớt xuống, trong đầu chỉ mong thầy cô đừng tới động vào cơ thể mình, nó đã đủ khổ sở rồi...

Ai mới tập cũng từng bước qua những ngày tương tự. Tuỳ cơ địa và sự đều đặn của mỗi người mà những ngày đó sẽ qua nhanh hay lâu. Có thể chúng ta sẽ tự nhiên tiến bộ, chúng ta đừng quá lo lắng, cũng đừng quá gượng ép, mọi thứ sẽ đến tự nhiên, sinh vật lạ rồi sẽ hoà nhập cộng đồng yoga, đừng mắc cỡ.

Lắng nghe cơ thể

Chính sự cải thiện của cơ thể là điều giữ chúng ta ở lại thật lâu và gắn bó cùng yoga.

Những ngày đầu, sự cải thiện chưa được rõ ràng. Sau mỗi buổi tập, ta hãy cảm nhận sự thay đổi tích cực, loại trừ những đau nhức thường thấy vì cơ thể không quen vận động.

Bạn sẽ thấy giấc ngủ đến dễ hơn, sâu hơn, nếu bạn thở đúng cách và áp dụng cả cách thở yoga trong đời sống hằng ngày, sẽ thấy cơ thể nhẹ nhàng và nhiều năng lượng hơn, sức chịu đựng của thể chất và lý trí đều tăng lên sau thời gian tập. Tiêu hoá, da dẻ, sắc diện cũng tốt lên.

Hãy quan sát và lắng nghe cơ thể từ những điều nhỏ nhất để thấy rằng yoga đã bắt đầu “làm bạn thân” hơn với bạn rồi đấy.

Tập yoga giữa thiên nhiên

Tìm cảm hứng khắp nơi

Không chỉ có những bài hướng dẫn tập, kho yoga trên internet còn có nhiều lý giải về sự tuyệt vời của yoga, cũng như nhưng hình ảnh và clip đầy cả hứng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những clip yoga thú vị trên Youtube, bạn có thể xem ảnh yoga đẹp trên facebook và instagram để có thêm động lực.

Bạn có thể trở thành một người truyền cảm hứng ngay cả khi bạn không nhất thiết phải thực giỏi bộ môn này. Bạn chỉ cần chia sẻ điều tích cực từ nó cho bạn bè, người thân, cho những người xung quanh bạn. Giỏi hơn mình  của ngày hôm qua là mục tiêu của bạn chứ không phải đặt mục tiêu so sánh với người khác.

Ngày trước lúc mới tập, Yến nhìn ảnh yoga của các sao Hollywood và thắc mắc không biết chừng nào mình tập được tiến bộ vậy đây. Nhưng giờ bản thân đã vượt qua giai đoạn ban đầu đó và ảnh của Yến vô tình được mọi người biết đến và tạo được cảm hứng tập cho nhiều bạn trẻ. Bản thân Yến cũng theo dõi nhiều trang nước ngoài về yoga để thu nhận thêm sự thú vị từ đó.

Cảm hứng từ yoga có ở khắp nơi, hãy để nó chạm vào bạn và thúc giục bạn tập luyện.

Theo Khánh Ly - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X