Hotline 24/7
08983-08983

Em nên vệ sinh thế nào để không bị viêm lộ tuyến cổ tử cung?

(AloBacsi) - Em dùng hết thuốc và tái khám, BS điều trị kết luận vẫn còn Test Chalamydia và viêm cổ tử cung rất nặng.

Em chào AloBacsi,

Em 26 tuổi, đã lập gia đình. Vừa rồi em đi khám phát hiện viêm lộ tuyến tử cung và nhiễm Test Chlamydia. Em đang điều trị theo đơn thuốc của bác sĩ BV Phụ sản Trung ương.

Em dùng hết thuốc và tái khám, BS điều trị kết luận vẫn còn Test Chalamydia, viêm lộ tuyến và cho thuốc điều trị đợt 2, BS nói thêm là viêm cổ tử cung rất nặng.

AloBacsi cho em hỏi, em phải vệ sinh vùng kín như thế nào để không bị viêm và chữa khỏi Test Chalamydia. Em rất mong sớm có em bé. Xin AloBacsi cho em lời khuyên.
 
(Giang Nguyen - huyengiang...@gmail.com)
 
Ảnh minh họa
Trả lời:
 
Chào bạn,

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính ở cổ tử cung, hay gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, là các tổn thương ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung lộ ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung.

Do các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi ở trong cổ tử cung nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, dễ dẫn đến viêm nhiễm.
 
Đây là bệnh phải điều trị kéo dài, cần có nhiều thời gian để lành vết thương và rất cần sự hỗ trợ của chồng bạn vì trong thời gian điều trị cần kiêng giao hợp.

Việc điều trị bạn nên tuân thủ theo y lệnh của bác sĩ, mỗi phương pháp đều có ưu khuyết điểm riêng, tùy theo mức độ viêm nhiễm bác sĩ sẽ có hướng điều trị thích hợp.

Muốn chữa hết viêm lộ tuyến thì phải dùng các biện pháp diệt tuyến (đốt điện, laser, áp lạnh hay đốt bằng dầu mù u). Việc đốt tuyến cũng chỉ được thực hiện sau khi đã chữa khỏi viêm, bạn nên yên tâm bác sĩ sẽ chọn cho bạn phương pháp điều trị tốt nhất.

Bệnh Chlamydia trachomatis là một bệnh lây qua đường tình dục và từ mẹ sang con, biến chứng của bệnh rất nguy hiểm có thể gây viêm hố chậu, tắc vòi trứng dẫn đến vô sinh.

Tóm lại, cả hai bệnh này bạn cần tích cực điều trị đúng liều, đúng thời gian, tái khám theo hẹn, không tự ngưng điều trị và yếu tố kiêng giao hợp cũng góp phần quan trọng vào việc điều trị.

Bên cạnh đó bạn cần giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thông thoáng, tránh ẩm ướt, nhất là những ngày có kinh, chung thủy một vợ một chồng.

 
BS Chuyên khoa của AloBacsi 
 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X