Hotline 24/7
08983-08983

Em muốn mua loại tinh dầu giúp bạn trai sảng khoái sau khi thức dậy, em nên chọn loại nào?

(AloBacsi) - Xin bác sĩ cho em biết công dụng của tinh dầu nói chung và các loại tinh dầu lavender, hoa lài, hoa hồng nói riêng ạ!

Chào AloBacsi,

Từ ngày AloBacsi ra đời, em luôn đón đọc những câu hỏi mới và cảm thấy đây là một trang web rất hay và có ý nghĩa, nhất là trong việc phổ cập kiến thức y học cho mọi người, xin cảm ơn đội ngũ bác sĩ và ban biên tập của trang web này.

Hôm nay là lần đầu tiên em gửi câu hỏi đến web, hơi dài nên mong bác sĩ có thể nhín nhiều hơn một chút thời gian trả lời câu hỏi cho em nha ^^!

1. Xin bác sĩ cho em biết công dụng của tinh dầu nói chung và các loại tinh dầu lavender, hoa lài, hoa hồng nói riêng ạ!

2. Bạn trai em học hành rất căng thẳng, em muốn mua một loại tinh dầu giúp bạn ấy giảm stress, tinh thần phấn chấn, sảng khoái sau khi thức dậy, nếu có công dụng phòng chống cảm cúm, viêm họng thì càng tốt vì bạn ấy rất hay bị viêm họng. Em nên tặng loại tinh dầu nào? Em dự tính là tặng tinh dầu hoa lài có được không ạ?

3. Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu? (sử dụng vào thời gian nào là tốt, bao lâu nên dùng 1 lần, vấn đề dị ứng,…)

4. Em không có loại đèn xông tinh dầu nên em đổ 1-2 giọt vào một cái đĩa nhỏ, lòng nông, bằng, rồi đặt vào góc phòng. Như vậy có phát huy được tác dụng của tinh dầu không?

Em xin chân thành cảm ơn BS và chúc cho trang web ngày càng thu hút người xem hơn - Vì sức khỏi cộng đồng!

 (Bảo Nghi - Bình Dương)

BS-CK1 Nguyễn Minh Thu trả lời:

Bảo Nghi thân mến,

 

Trước hết, AloBacsi chân thành cảm ơn lời khen tặng cũng như sự tin tưởng của em dành cho chúng tôi, đồng thời cũng rất vui khi nhận được câu hỏi đầu tiên của em. Với câu hỏi này AloBacsi xin trả lời như sau:

 


1. Tinh dầu là một loại chất lỏng được tinh chế (thông thường nhất là bằng cách chưng cất bằng hơi hoặc nước) từ lá cây, thân cây, hoa, vỏ cây, rễ cây, hoặc những thành phần khác của thực vật.

 

Được mệnh danh là báu vật của thiên nhiên, tinh dầu được phát triển thành phương pháp trị liệu, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp trên toàn thế giới.

 

Tinh dầu có thể dùng dưới các dạng:

- Pha chế thành nước hoa

- Nhỏ vào một chén nước nhỏ, đun nóng chén nước để tạo mùi hương cho căn phòng

- Pha với dầu nền để massage

 

Tùy theo từng loại tinh dầu mà chúng có công dụng khác nhau như: giúp loại bỏ tế bào chết trên da, giữ và làm cho da mượt mà, mềm mại kích hoạt làm tiêu mỡ thừa dưới da, giúp da săn chắc ngăn ngừa mụn trứng cá, hay giúp trị cảm cúm, nhức đầu, các bệnh về khớp, mũi họng, trị liệu các vấn đề về gan, thận, mất ngủ, giải độc cho cơ thể, thư giãn, giảm stress… Bên cạnh đó, tinh dầu còn dùng tạo mùi thơm nhẹ nhàng, và hoàn toàn tinh khiết cho không gian.

 

Các loại tinh dầu mà em hỏi có công dụng như sau

 

- Tinh dầu oải hương (lavender): giãn cơ, an thần, kháng viêm, làm lành vết phỏng ở da, hít mùi hương này có thể giảm được chứng đau nửa đầu và mất ngủ…

 

- Tinh dầu hoa lài (jasmine): thư giãn thần kinh, giảm lo lắng, phiền muộn, giảm đau bụng kinh, làm mềm da…

 

- Tinh dầu hoa hồng (rose): giảm căng thẳng, làm mờ các vết thâm nám, giảm tình trạng dị ứng da, se nhỏ lỗ chân lông...

 

2. Với mục đích giảm stress, giúp tinh thần phấn chấn, sảng khoái sau khi thức dậy, đồng thời có công dụng phòng chống cảm cúm, viêm họng, em có thể chọn một trong số các tinh dầu như: thông (turpentine), sả chanh (lemongrass), bạc hà (mentha arvensis) để tặng bạn trai.

 

3. Đối với người dùng là nam và dùng để xông phòng thì có thể dùng bất cứ lúc nào và hầu như ít có vấn đề dị ứng xảy ra. Chỉ cần tuyệt đối không để tinh dầu rơi vào các mắt và những vùng gần mắt.

 

4. Nếu em không có đèn xông tinh dầu, em có thể đổ 1-2 giọt tinh dầu vào góc phòng hoặc vào bát nước nóng rồi để trong phòng, cách này vẫn phát huy được tác dụng của nó.

 

Bạn trai em quả là may mắn khi có người bạn gái đảm đang như Bảo Nghi, AloBacsi xin chúc hai em luôn hạnh phúc!

 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X