Hotline 24/7
08983-08983

Em không có núm vú, có sao không?

(AloBacsi) – Em không có núm vú BS ạ. Em nghe mẹ nói là sau này khi sinh con sẽ có nhưng em thấy rất không bình thường…

Chào bác sĩ,

Em 19 tuổi, kinh nguyệt của em rất ít, thường thì trong khoảng 3-4 ngày, có màu sẩm và hơi đặc, không mùi, vậy em có bị sao không BS? Em rất sợ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Ngoài ra, em không có núm vú BS ạ. Em nghe mẹ nói là sau này khi sinh con sẽ có nhưng em thấy rất không bình thường vì đầu núm vú của em thường tiết ra chất gì đó màu trắng vàng, đặc, ngày nào cũng có.

Em bị bệnh gì vậy bác sĩ? Em mong nhận được email trả lời của bác sĩ sớm. Xin cảm ơn!

(Dang Ngoc - Tiền Giang)

AloBacsi trả lời:

Em gái thân mến,

Bình thường thời gian hành kinh từ 3-5 ngày, máu kinh thường có màu đỏ sậm, không đông, gồm máu và các mảnh vụn của niêm mạc tử cung, chất nhầy cổ tử cung. Mỗi chu kỳ, lượng máu mất khoảng 80ml.

Theo em mô tả thì kinh nguyệt của em là bình thường. Em không nên lo lắng quá.

Núm vú của em như vậy là bị tụt vào trong.

Nguyên nhân của hiện tượng này chủ yếu là do sự ngắn của các ống tuyến sữa, thiểu sản và thiếu hụt các tổ chức liên kết tuyến vú, do teo các tổ chức tuyến vú và tổ chức liên kết tuyến vú sau sinh.

Các bác sĩ cũng không loại trừ các trường hợp viêm nhiễm, khối u tuyến vú gây co kéo làm ngắn các ống tuyến vú…(gây tụt núm vú xuất hiện giai đoạn trưởng thành và sau sinh).

Do vậy, với các trường hợp tụt núm vú, cần được khám loại trừ các trường hợp bị viêm nhiễm, u tuyến vú trước khi xử trí.

Chất tiết trắng, vàng đặc ở đầu núm vú có thể do viêm nhiễm tiết dịch, ứ đọng lại ở đầu vú. Em nên đi khám để loại trừ các bệnh lý có thể nhé.

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X