Hotline 24/7
08983-08983

Em bị buốt hông bên trái rất khó chịu, em bị bệnh gì vậy?

Em thường xuyên bị vào ban đêm, có lúc bị buốt ê ẩm cả ngày khiến em rất khó chịu. Những lúc như vậy em phải xoa dầu gió…

Chào bác sĩ,

Năm nay em 24 tuổi, cách đây mấy năm em có triệu chứng bị buốt xương hông bên trái. Em thường xuyên bị vào ban đêm, có lúc bị buốt ê ẩm cả ngày khiến em rất khó chịu. Những lúc như vậy em phải xoa dầu gió và đấm nhiều lần vào chỗ buốt đó thì mới thấy đỡ.

Em có đi khám, chụp Xquang, siêu âm của vùng bụng nhưng không tìm thấy điều gì cả. BS vui lòng cho em biết em bị bệnh gì và cách chữa trị như nào. Cảm ơn BS nhiều.


(N.T -Hà Nội )

Chào em,


Em cho biết có triệu chứng buốt "xương hông" là không chính xác. Hông tương ứng đường ngang rốn ở hai bên trái và phải. Vùng hông không có xương, nhưng phía trên vùng hông thì có các xương sườn cuối cùng của khung xương sườn.

 

Nếu em đã siêu âm bụng, chụp Xquang lồng ngực và cột sống không có vấn đề gì, thì có thể em bị đau thần kinh liên sườn bên trái. Có nhiều nguyên nhân gây đau thần kinh liên sườn như: thoái hóa cột sống, lao cột sống, bệnh lý tủy sống, chấn thương, do nhiễm khuẩn (zona), đau thần kinh liên sườn tiên phát...

 

Điều trị cũng tùy vào nguyên nhân. Đau dây thần kinh liên sườn tiên phát có thể uống thuốc kháng viêm giảm đau (paracetamol, ibuprofen, voltaren), thuốc giảm đau thần kinh (gabapentin), thuốc dãn cơ (coltramyl, decontractyl), vitamin nhóm B.

 

Em cần khám chuyên khoa nội thần kinh để tìm nguyên nhân điều trị nhé.


BS Châu Thị Kiều Oanh

 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X