Hotline 24/7
08983-08983

Đường dừa có thể thay thế chất ngọt hiện tại không?

Đồ ngọt từ trước đến nay vẫn là món ăn được nhiều người yêu thích bởi nó có sức hút lớn đối với vị giác. Cũng vì thế mà nhiều người không thể kìm được sở thích của mình dẫn đến lạm dụng thái quá các món ngọt mà quên đi nguy cơ bệnh tật do ăn uống nhiều đồ ngọt gây ra. Bạn đang tìm kiếm một loại gia vị ngọt để sử dụng thay cho đường trắng thông thường và bạn được biết rằng đường dừa là gợi ý lý tưởng nhưng không biết rõ đường dừa thế nào? Liệu đường dừa có thể thay thế chất ngọt hiện tại không? Cùng đọc qua bài viết dưới đây để hiểu thêm nhé!

Đường dừa có thật sự vi diệu

1. Không qua tinh chế

Đường dừa hữu cơ hiện là một trong những chất làm ngọt tự nhiên được tìm kiếm nhiều. Thay vì phải trải qua quá trình tinh luyện như đường mía thì đường từ cây dừa lại giữ nguyên được giá trị tự nhiên. Bạn có thể sử dụng loại đường này để pha chế các món tráng miệng và đồ uống khác nhau.

2. Chứa ít fructose hơn

Fructose là một biến thể của đường. Khi ăn, fructose được cơ thể chúng ta nhanh chóng chuyển hóa thành chất béo. Fructose không dễ dàng bị hấp thụ và chỉ có gan mới có khả năng phá vỡ fructose. Tuy nhiên, sự phân hủy phức tạp này dẫn đến sự hình thành của triglyceride (một dạng chất béo), từ đó dễ dàng khiến bạn tăng cân nếu bạn ăn các món ngọt quá nhiều.
Đường dừa chỉ có khoảng 20 - 30% fructose, thấp hơn đáng kể so với đường trắng.

3. Có giá trị dinh dưỡng

Một thìa cà phê đường dừa hữu cơ chứa khoảng 16 calo và 4 gram carbohydrate. Do đó, việc tiêu thụ đường từ cây dừa có thể không làm giảm lượng calo của bạn nhưng vẫn mang đến hàm lượng dinh dưỡng nhất định do chứa nhiều chất chống oxy hóa, sắt, canxi và kali.

4. Hỗ trợ điện giải

Nhờ chứa nhiều kali, magiê và natri, đường được làm từ cây dừa có khả năng điều chỉnh lượng nước trong cơ thể cũng như nhiều chức năng của tim, thần kinh và cơ bắp. Trong những ngày nóng bức, 1 ly nước chanh pha thêm chút đường dừa sẽ là thức uống giải nhiệt tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

5. Tốt cho đường ruột

Chất xơ từ loại đường dừa này có khả năng thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn bifidus đường ruột. Đây là loại lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa và hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Bên cạnh đó, vi khuẩn bifidus còn có khả năng hỗ trợ sản xuất thiamine, riboflavin, vitamin B6 và vitamin K.

6. Cân bằng tâm trạng

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc sử dụng vừa phải loại đường dừa hữu cơ này có thể hỗ trợ tốt cho hormone và chất dẫn truyền thần kinh, từ đó làm giảm các triệu chứng trầm cảm và lo lắng cũng như giúp bạn cân bằng tâm trạng vào những giây phút mỏi mệt.

Đường hoa dừa có thể sử dụng thay thế cho đường cát trắng. Tuy nhiên, cái gì dùng nhiều quá cũng không tốt. Do vậy, Bạn nên có một chế độ ăn phù hợp hoặc theo chỉ dẫn của Bác Sĩ để cải thiện sức khỏe, đặc biệt là những người đang mắc phải đái tháo đường tuýp 2 (Tiểu đường).

Đường dừa có thể thay thế chất ngọt hiện tại không?

Mặc dù đường dừa có chứa một số chất dinh dưỡng, nhưng nó vẫn chứa nhiều đường và calo, nó có ít đường hơn so với đường thông thường. Đường dừa hữu cơ Coco Sugar có chỉ số đường huyết là 35, trong khi trắng có chỉ số GI từ 60 - 75 cao hơn gần gấp đôi so với đường dừa .

Sự khác biệt có lẽ chỉ nằm ở cách bạn muốn thay thế đường tinh luyện 1:1 khi sử dụng trong các công thức nấu ăn với mong muốn mở rộng thế giới ẩm thực cá nhân của bạn và có lợi cho sức khỏe hơn.

Hàm lượng dinh dưỡng của đường dừa hữu cơ phong phú hơn bất kỳ chất làm ngọt nào khác có sẵn trên thị trường. Đường dừa hữu cơ có hàm lượng Kali, Magie, Kẽm và Sắt tốt cho sức khỏe. Nó cũng là một nguồn tự nhiên của vitamin B1, B2, B3, B6 và các axit amin.

Tổ chức Nông lương (FAO) công nhận đường dừa là dạng đường bền vững nhất.

Mua đường dừa hữu cơ ở đâu?

Đường dừa hữu cơ Coco Sugar được sản xuất tại Indonesia. Nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Origin Việt Nam.

Xuất thân từ xứ sở của những hàng dừa Banyumas rợp bóng mát, đây cũng là trung tâm sản xuất đường dừa hữu cơ lớn nhất Indonesia với văn hóa tiêu dùng gia vị này từ xa xưa nên sự am hiểu sâu sắc. Con người và văn hóa của đất nước này đã tạo ra hàng loạt sản phẩm chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe với chứng nhận hữu cơ đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Đường dừa hữu cơ đối với người mới sẽ khá lạ lẫm, nhưng khi đã nếm thử, bạn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc về loại gia vị này. Nó không chỉ mang đến vị ngọt đơn thuần mà còn mang đến hương vị caramen đậm đà trong dư vị. Hãy biến những món ăn có màu đẹp mắt cũng như những chiếc bánh thơm ngon trở nên đặc biệt hơn nhờ vũ khí bí mật này.

Thông tin thương hiệu Origin Vietnam

Địa chỉ: 24 Trương Quốc Dung, P8, Phú Nhuận, TPHCM

Fanpage: https://www.facebook.com/OriginVietNamJointStockCompany

Website: https://originvn.com/

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X