Hotline 24/7
08983-08983

Dùng que thử rụng trứng những ngày có dịch nhầy

Em đang chuẩn bị để có em bé nên dùng que thử rụng trứng trong những ngày có dịch nhầy, nhưng không hiện 2 vạch bằng nhau mà vạch 2 bao giờ cũng mờ hơn vạch trước, đến hôm nay thì em đã hết dịch nhầy âm đạo và cũng là ngày thứ 13 tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối và vòng kinh của em là 26 ngày, xin hỏi có khi nào trứng rụng sau khi hết dịch nhày không hay do que thử không chính xác ạ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn!

Bạn dùng que thử rụng trứng vào những ngày có dịch nhầy âm đạo là đúng, nhưng que thử này nó sẽ lên vạch mờ theo sự thay đổi nội tiết LH của bạn. Que thử lên vạch mờ nghĩa là nội tiết của bạn không nhiều đến mức làm cho hai vạch nó bằng nhau. Thông thường dịch nhầy âm đạo sẽ ra trong, loãng và dai, sau khi trứng rụng thì chất dịch này sẽ giảm đi, đặc lại dần và hết.

Tôi không biết là vòng kinh của bạn là bao nhiêu ngày nhưng trong những ngày mà có dịch nhầy nhiều trong và dai thì đó là thời điểm tốt nhất để bạn và chồng quan hệ và tỷ lệ có thai sẽ là cao nhất đấy.

Còn việc dùng que thử thì nó sẽ thay đổi theo sự dao động nội tiết của bạn và nó sẽ dương tính 3 - 5 ngày xung quanh thời điểm rụng trứng chứ ban không xác định được lúc nào trứng gần rụng, đã rụng hay là kích thước lúc trứng rụng là bao nhiều. Điều này nếu muốn biết thì bạn cần phải đi siêu âm theo dõi nang noãn bạn nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Quan hệ vào ngày rụng trứng, bao lâu biết mình có thai?

>> Tại sao vẫn có kinh nhưng không rụng trứng?

Bình thường, hàng tháng, ở buồng trứng của người phụ nữ bình thường sẽ có một trứng trưởng thành. Sau khi đủ lớn đến một mức độ nhất định, trứng sẽ rụng xuống. Nếu trứng gặp được tinh trùng thì sẽ phát triển thành phôi thai, còn nếu không sẽ tự tan biến và ra ngoài cùng với lớp niêm mạc bong ra, gọi là chu kì kinh nguyệt.

Nhiều chị em bất ngờ khi nhận biết bản thân không rụng trứng dù có kinh nguyệt hàng tháng đều đặn. Cũng có những trường hợp chị em sau khi không thụ thai đã đi canh trứng lại phát hiện không có trứng, đây là vấn đề do chu kì kinh nguyệt của bạn không phóng noãn.

Thông thường có thể là do trứng quá nhỏ, không trưởng thành hoặc có thể là do cơ thể của bạn bị rối loạn rụng trứng, buồng trứng không nhận đủ tín hiệu về thời gian để làm trứng chín và giải phóng trứng.

Tuyến yên chính là cơ quan sản xuất ra các hormone kiểm soát hoạt động của buồng trứng. Do đó, manh mối đầu tiên để xem xét khi gặp phải tình trạng không rụng trứng chính là kiểm tra sự tương tác giữa tuyến yên và buồng trứng.

Lời khuyên cho bạn là: Hãy theo dõi thêm một vài chu kỳ kinh nguyệt nữa. Ngoài việc siêu âm canh trứng, bạn có thể dựa vào các dấu hiệu xác đinh việc trứng rụng như nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ, tăng tiết dịch âm đạo, hoặc cảm giác tức nặng và nhói bụng, tăng ham muốn... để tăng cơ hội thụ thai lên mức tương đương với những người phụ nữ bình thường khác.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X