Hotline 24/7
08983-08983

Dùng nghệ khi uống aspirin có gây chảy máu?

Có nên dùng chung nghệ với aspirin trong quá trình điều trị dự phòng thứ phát sau nhồi máu cơ tim hay không? Nếu được thì nên sử dụng như thế nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết để tìm câu trả lời nhé!

Tôi đã từng bị nhồi máu cơ tim phải dùng aspirin hàng ngày để ngăn ngừa bệnh tái phát. Mới đây tôi có uống thêm nghệ để phòng ngừa bệnh tật. Xin hỏi việc uống nghệ này có ảnh hưởng gì tới việc dùng aspirin của tôi không. Xin bác sĩ cho lời khuyên. Trân trọng cảm ơn bác sĩ. (Nguyễn Vũ Dũng - Đăk Lăk).

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Hầu hết các lợi ích sức khỏe của củ nghệ là do nó có chứa hoạt chất curcumin. Các nghiên cứu quy mô cho thấy curcumin có tác dụng chống viêm, chống ôxy hóa, chống ung thư và chống huyết khối (làm giảm cục máu đông).

Dựa vào các đặc tính có lợi của nghệ, người ta thường sử dụng củ nghệ thay thế hoặc kết hợp với các loại thuốc khác để điều trị một số bệnh như bệnh lý gan và tiêu hóa, cải thiện miễn dịch, giảm mỡ máu. Tuy nhiên, nghệ có thể gây bất lợi khi kết hợp với một số loại thuốc. Cụ thể:

Nghệ cũng có đặc tính chống huyết khối, có thể làm giảm cục máu đông. Chính đặc tính này làm cho nghệ trở nên nguy hiểm khi kết hợp với thuốc làm loãng máu như warfarin, clopidogrel và aspirin mà bạn đang dùng. Khi kết hợp nghệ với aspirin có thể làm tăng tác dụng của nghệ và tăng nguy cơ chảy máu bên trong.

Vì vậy cần tránh kết hợp nghệ với thuốc chống đông máu và/hoặc thuốc chống kết tập tiểu cầu. Như vậy, mặc dù nghệ có tác dụng ngăn ngừa huyết khối, song nó lại tương kỵ với aspirin. Vì vậy, bạn không nên dùng chung nghệ với aspirin trong quá trình điều trị dự phòng thứ phát sau nhồi máu cơ tim.

Theo bác sĩ Thiện Trí - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X