Hotline 24/7
08983-08983

Dứa đẩy lùi chứng viêm khớp

Dứa có thể ăn liền, nấu cùng thức ăn, pha chế thành sinh tố..., khi kết hợp với các thành phần dinh dưỡng khác có thể mang lại nhiều ích lợi đáng ngạc nhiên.

cong-dung-cua-dua-1.jpg
1. Ngăn ngừa rụng tóc và giúp móng tay, móng chân chắc khỏe

Vitamin C không chỉ tốt cho da mà còn là chất quan trọng giúp ngăn ngừa rụng tóc. Dứa giàu các vitamin hòa tan trong nước, ăn dứa có thể hấp thu lượng lớn vitamin C giúp hạn chế rụng tóc và cho mái tóc chắc khỏe. Bromelain có trong dứa là một loại enzyme chống viêm, giúp ngăn ngừa và giảm bớt tình trạng viêm nhiễm da đầu.

Để móng tay vừa khỏe vừa mềm, bạn có thể tự làm dung dịch dưỡng ẩm tại nhà: Trộn 1 thìa canh nước ép dứa cùng 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa cà phê nước cốt chanh, và 2 giọt tinh dầu chanh. Sau khi trộn đều, dùng bông hoặc cọ trang điểm thấm hỗn hợp rồi bôi lên móng tay, móng chân và vùng da khô cứng. Đây là dung dịch dưỡng da tự nhiên an toàn, có thể sử dụng hàng ngày.

2. Duy trì làn da săn chắc, không tì vết

Vitamin C trong dứa không chỉ có tác dụng tốt với các cơ quan bên trong cơ thể mà còn có hiệu quả làm đẹp bên ngoài, như chữa trị mụn trứng cá hay tình trạng viêm da. Bromelain trong dứa giúp vitamin C phát huy tác dụng tốt nhất.

Ngoài ra dứa cũng giúp đẩy mạnh quá trình tổng hợp collagen trong cơ thể. Quá trình tổng hợp collagen càng tăng lên thì làn da sẽ càng săn chắc và linh hoạt hơn. Chất dinh dưỡng có trong các các axit amin và vitamin C giúp khôi phục, tái tạo nhanh chóng các mô và tế bào bị hư hỏng.

Phương pháp đơn giản làm đẹp da với dứa là bôi nước ép dứa lên da trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Hoặc bạn có thể sử dụng dứa nghiền nát đắp lên vùng da khô cứng, nứt nẻ như gót chân để làm mềm da, tẩy da chết và giúp máu lưu thông.

3. Đẩy lùi chứng bệnh viêm khớp

Một trong những lợi ích tuyệt vời của dứa là khả năng giảm sưng viêm các khớp nối và cơ bắp, đặc biệt là tình trạng đau xương khớp. Bromelain trong dứa có thể phá vỡ các protein phức tạp, đồng thời loại bỏ viêm nhiễm nghiêm trọng, giúp đẩy lùi các dấu hiệu và triệu chứng do bệnh viêm khớp gây ra.

cong-dung-cua-dua-2.jpg

4. Hỗ trợ trị ho, cảm lạnh, viêm xoang

Khi ăn dứa, hệ thống miễn dịch trở nên khỏe hơn nhờ vitamin C, bên cạnh đó bromelain kết hợp với các chất làm giảm đờm, chất nhầy tích tụ trong đường hô hấp và các hốc xoang, từ đó giúp ngăn chặn và giảm thiểu các chứng bệnh có đờm hay chất nhầy như ho, tắc mũi, sổ mũi...,

5. Khắc phục các vấn đề về tiêu hóa

Giống hầu hết các loại trái cây, dứa là một nguồn giàu chất xơ, đặc biệt trong dứa có chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Ăn một lượng dứa phù hợp có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng tiêu hóa không tốt dẫn đến táo bón, tiêu chảy, hội chứng ruột kích thích, xơ vữa động mạch, máu đông, và huyết áp không đều.

6. Duy trì sức khỏe răng miệng

Dứa không chỉ chứa các hợp chất chống oxy hóa giúp bảo vệ răng miệng khỏi viêm nhiễm, ung thư, mà còn chứa các chất làm se giúp nướu, lợi chắc khỏe và đảm bảo răng không bị lung lay. Chất làm se thắt chặt các mô và làm cơ thể săn chắc, không chỉ răng mà ngay cả tóc, các cơ bắp yếu hay vùng da lỏng lẻo cũng sẽ được tác động tích cực nhờ dứa.

Theo My Nguyễn - Phụ nữ Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X