Hotline 24/7
08983-08983

Dự báo thời tiết ngày 28/9: Mưa rào và giông bao trùm cả nước

Theo Tung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay trên cả nước sẽ có mưa rào và giông, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đề nghị người dân không nên ra ngoài trời khi đang có dông.

Hôm nay cả nước có mưa rào và giông

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng Bắc Trung Bộ đêm và sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-34 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Phía Bắc có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; phía Nam nhiều mây, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông, ngày có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông; ngày có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông; ngày có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có lúc có mưa rào và giông; sau có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Hiện tại Việt Nam đang bước vào mùa mưa, hiện tượng sét đánh đã xảy ra ở nhiều tỉnh thành, một số nơi đã ghi nhận nhiều trường hợp tử vong do sét đánh. Đề nghị bà con cẩn thận không nên ra đường, và có thể tham khảo một số phương án đề phòng trong bài này.

[DAP]Trong 6 giờ qua (19h ngày 27/9 - 01h ngày 28/9), khu vực Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa như: Yên Lạc (Bắc Kạn) 44mm; Yên Thế (Yên Bái) 37mm; Cấm Sơn (Lạng Sơn) 35mm; Vũ Chấn (Thái Nguyên) 27mm...

Dự báo trong 6 giờ tới, khu vực vùng núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Cảnh báo: Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Lai Châu, Hòa  Bình, Phú  Thọ, Yên Bái, Lào  Cai,  Lạng Sơn, Cao  Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên.[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X