Hotline 24/7
08983-08983

Đột quỵ 3 lần, nữ bệnh nhân Indonesia tìm đến Việt Nam

Bệnh nhân từng bị đột quỵ 2 lần, đã đến những bệnh viện đầu ngành ở Indonesia và Singapore nhưng tình trạng sức khỏe không khả quan nên tìm đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ.

Ngày 24/11/2019, bệnh nhân F. Melliwanti (60 tuổi, quốc tịch Indonesia) đã đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ điều trị đột quỵ lần 3. Trước đó, bệnh nhân từng bị đột quỵ 2 lần, được hội chẩn điều trị tại những bệnh viện đầu ngành ở Indonesia và Singapore nhưng tình trạng sức khỏe không khả quan.

Bà Melliwanti yếu nửa người trái đã lâu, khi đột quỵ tái phát lần thứ ba, nguy cơ tai biến khó hồi phục rất cao. Bản thân người bệnh có tiền sử đái tháo đường và rối loạn lipid máu. Chồng và các con của bệnh nhân (con trai và con gái) đều là bác sĩ - những người có kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực y tế - mong muốn người vợ, người mẹ của gia đình được tiếp cận với phương pháp điều trị tốt nhất.

Niềm vui của gia đình bệnh nhân F. Melliwanti khi hành trình chữa bệnh đột quỵ qua 3 quốc gia đã tìm được điểm dừng

Gia đình bệnh nhân có quen biết với bác sĩ Ariza. Bác sĩ Ariza từng có thời gian sinh sống, hợp tác làm việc tại Việt Nam cùng TS.BS Trần Chí Cường và một số bác sĩ hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ. Qua lời kể của đồng nghiệp - là con của bệnh nhân, bác sĩ Ariza đã tư vấn cho gia đình đưa bà F. Melliwanti đến điều trị tại bệnh viện S.I.S - nơi có các phương tiện máy móc hiện đại, chuyên sâu về can thiệp và điều trị đột quỵ tại Đồng bằng sông Cửu Long - Việt Nam.

Bệnh nhân nhập viện với chẩn đoán nhồi máu não, điều trị tại khoa Nội tim mạch - Nội tổng hợp của bệnh viện. Tại đây bệnh nhân được các bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng và tiến hành đầy đủ các cận lâm sàng cần thiết như MRI 3 Telsa, siêu âm Doppler tim cùng các xét nghiệm thường quy.

Kết quả MRI cho thấy bệnh nhân có các ổ mảng nhồi máu não mới trán - đỉnh - cạnh não thất bên (P); hẹp tắc nặng động mạch não giữa (P) từ đoạn gốc M1; tắc động mạch cảnh trong (T) từ đoạn gốc.

TS.BS Trần Chí Cường - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ đã tiến hành hội chẩn với êkip bác sĩ, chỉ định can thiệp DSA đặt stent điều trị hẹp động mạch nội sọ vào ngày 27/11.

Ngay hôm sau, kết quả MRI kiểm tra rất tốt, bệnh nhân được tái thông gần như hoàn toàn động mạch cảnh trong phải, stent nở tốt áp thành. Và sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh và đã được xuất viện vào ngày 29/11 vừa qua.

Trước đây bệnh nhân Việt Nam thường phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn để ra nước ngoài điều trị với mong muốn tiếp cận với những kỹ thuật tiên tiến, hiện đại. Theo ước tính của Bộ Y tế, năm 2018 có khoảng 50.000 lượt bệnh nhân trong nước ra nước ngoài điều trị làm “chảy máu” nguồn ngoại tệ khoảng 2 tỷ USD.

Giờ đây, ngay tại Đồng bằng sông Cửu Long - Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ đã thu hút một bộ phận bệnh nhân nước ngoài không nhỏ đến thăm khám và điều trị. Từ những quốc gia xa xôi như Mỹ, Anh, Pháp, Hàn Quốc… và ngay cả các nước trong khối quốc gia Đông Nam Á như Campuchia, Indonesia, Thái Lan… kể cả những người Việt kiều Úc tranh thủ thời gian về thăm quê hương cũng đến bệnh viện để khám, điều trị và tầm soát. Điều này góp phần lớn trong việc ngăn “chảy máu” ngoại tệ bằng con đường y tế.

Hải Yến - Đức Thịnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X