Hotline 24/7
08983-08983

Đột phá mới giúp tóc mọc lại khỏe - đẹp sau sinh

Theo khảo sát tại Việt Nam về những khó khăn của phụ nữ sau sinh, có đến 80-90% chị em phải đối diện với tình trạng rụng tóc sau sinh. Lượng tóc mất đi quá nhiều làm mái tóc mỏng thưa, thậm chí hói đầu khiến chị em lo lắng, sốt sắng tìm mọi cách để khắc phục. Tuy nhiên, mái tóc chỉ mọc lại chắc khỏe cần tác động đến tế bào mầm tóc - yếu tố quyết định đến “mầm sống” của sợi tóc.

Rụng tóc sau sinh: Vì đâu nên nỗi?

Trái ngược với thời kỳ mang thai, mái tóc chắc khỏe, bóng mượt bao nhiêu thì sau sinh, chị em lại ngậm ngùi nhìn mái tóc gãy rụng, khô xơ bấy nhiêu. Tình trạng rụng tóc sau sinh như mưa thường xảy ở tháng thứ 4-6 trở đi, kéo dài 5-6 tháng. Sau thời gian này tóc sẽ phục hồi ít nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng ngưng rụng tóc và mọc tóc lại bình thường, mà có người rụng tóc kéo dài đằng đẵng cả năm, và không chịu mọc lại.

Lý giải về “cú sang chấn” đặc biệt của mái tóc người phụ nữ sau mỗi lần sinh nở, Tiến sĩ Lê Thúy Tươi lý giải nguyên nhân chính là do sự thay đổi đột ngột về nội tiết. Sau sinh, lượng nội tiết tố nữ lại giảm xuống đáng kể, đó chính là nguyên nhân làm tóc rụng tả tơi. Đặc biệt, đối với những người phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ, cơ thể sẽ tiết ra chất prolactic, nhằm kích thích tuyến sữa tiết ra dồi dào để nuôi con, tuy nhiên chất này lại ức chế estrogen, gây nên tình trạng tóc rụng nhiều.

Rụng tóc sau sinh là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em trong thời gian nuôi con nhỏ

Bên cạnh đó, giai đoạn mang thai, vượt cạn và hành trình nuôi con nhỏ, chị em phải trải qua rất nhiều vất vả, đổi thay cả về thể xác lẫn tinh thần. Phụ nữ sau sinh lại hay thức khuya, ngủ không đủ giấc, giấc ngủ chập chờn, ăn uống kiêng khem, dễ bị thiếu chất, cùng với những căng thẳng và mệt mỏi (nhất là đối với những người sinh con đầu lòng chưa có nhiều kinh nghiệm chăm con)... các yếu tố này “cộng hưởng” khiến cơ thể yếu đi và tóc yếu đi. Vì vậy, tóc cũ rụng nhiều mà tóc mới thì khó mọc. Nếu không có biện pháp cải thiện đúng đắn, tóc sẽ khó “quay trở lại”, một mái tóc dày dặn chắc khỏe mãi chỉ là mơ.

Phát hiện mới về tế bào mầm tóc - Giải pháp “cứu” tóc mọc lại chắc khỏe sau sinh

“Cứu” tóc sau sinh là nhu cầu cấp thiết, tuy nhiên chị em cần phải hiểu đúng về mái tóc của mình để có phương pháp chăm sóc tóc “chuẩn” nhất, không còn cảnh lo lắng rụng tóc sau sinh.

Sau sinh, bên cạnh những vất vả, stress, chế độ dinh dưỡng mất cân bằng, thì rối loạn thần kinh nội tiết là nguyên nhân phổ biến khiến bào mầm tóc không nhận đủ dưỡng chất, và dần suy yếu. Vì vậy, mẹ sau sinh muốn tóc mọc trở lại, cần giải quyết tất cả các yếu tố về dinh dưỡng và thần kinh nội tiết.

Bên cạnh việc ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi, hạn chế những căng thẳng, tránh thức khuya bằng cách chia sẻ những vất vả, nhọc nhằn của bản thân, tìm sự giúp đỡ của người thân, thì vấn đề mấu chốt của chị em cần cân bằng thần kinh nội tiết nữ, cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng và bảo vệ tế bào mầm tóc. Một khi thần kinh nội tiết ổn định, tế bào mầm tóc được cung cấp dưỡng chất đầy đủ, quá trình mọc tóc sẽ diễn ra đúng chu trình, giảm rụng và mọc lên chắc khỏe trở lại.

Phụ nữ sau sinh cần chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho tế bào mầm tóc giúp tóc mọc lại chắc khỏe

Nghiên cứu dưới góc độ sinh học phân tử, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra tế bào mầm tóc nằm sâu bên trong da đầu được ví như “hạt giống”, quyết định sự hình thành, sức sống và vẻ đẹp của mái tóc. Tuy nhiên, những “hạt giống” lại bị chi phối bởi thần kinh nội tiết vốn khác nhau giữa nam và nữ, nên chị em cần có giải pháp chuyên biệt dành cho nữ, Tiến sĩ Lê Thúy Tươi, nhấn mạnh.

Bằng nghiên cứu chuyên sâu, các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra công thức chuyên biệt CLI-β (dành cho nữ) trong sản phẩm Qik Hair với các hoạt chất quý như Pumpkin Seed, Black Cohosh, Cynatine..., có tác dụng thúc đẩy tế bào mầm tóc phát triển, ổn định thần kinh nội tiết, giúp tóc mọc lên theo đúng chu trình, cũng như bảo vệ tóc trước các yếu tố gây hại, tóc sẽ mọc nhanh, chắc khỏe và bóng mượt.

“Mách nước” các mẹ cách chăm sóc tóc sau sinh

- Phụ nữ sau thời gian cho con bú, nên sớm có giải pháp trị rụng tóc bằng cách bổ sung các vi chất chuyên biệt, cân bằng nội tiết nhằm bảo vệ và thúc đẩy tế bào mầm tóc phát triển khỏe mạnh. (Lưu ý, thời gian cho con bú không nên nạp bất cứ hoạt chất trừ khi chuyên gia y tế chỉ định).

- Có chế độ dinh dưỡng phong phú, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là những dưỡng chất thiết yếu cần cho sự phát triển của tóc (sắt, kẽm, protein…).

- Giữ tinh thần thoải mái trong thời gian nuôi con nhỏ: căng thẳng, mất ngủ… sẽ khiến tóc rụng nhiều và khó mọc lại.

- Không nên sử dụng các loại dầu gội có chất tẩy mạnh, nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên.

- Dùng lược răng thưa chải nhẹ nhàng kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng, giúp máu lưu thông đến từng nang tóc.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X