Hotline 24/7
08983-08983

Đồng Nai phát hiện 4 ca nhiễm biến thể BA.5

4 ca nhiễm biến thể BA.5 ở Biên Hòa và Trảng Bom, đang được cách ly, điều trị tại nhà. Bên cạnh COVID-19, dịch sốt xuất huyết tại Đồng Nai cũng rất phức tạp khi ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong.

Theo CDC Đồng Nai, dịch COVID-19 tại tỉnh này có diễn biến phức tạp. Theo kết quả giải trình tự gene Viện Pasteur TPHCM, Đồng Nai đã ghi nhận 4 ca nhiễm biến thể BA.5. Trong đó, 3 ca ở Biên Hòa trong cùng ổ dịch ở phường An Bình (người nhập cảnh từ Thụy Sĩ) và một ca ở Trảng Bom. Cả 4 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại nhà.

Trung tâm Y tế TP Biên Hòa và huyện Trảng Bom đã tiến hành khoanh vùng, cách ly, xử lý ổ dịch và ca bệnh không để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng.

Báo cáo của Sở Y tế cho biết những ngày qua số ca nhiễm COVID-19 tại Đồng Nai liên tục tăng cao, có ngày tăng lên hơn 30 ca/ngày. Số bệnh nhân COVID-19 có nguy cơ diễn biến nặng cũng gia tăng, hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang theo dõi 145 ca mắc COVID-19 tại nhà, 21 ca theo dõi tại cơ sở y tế (trong đó có 15 trường hợp thở oxy không xâm lấn và 2 trường hợp thở oxy xâm lấn). Đáng lo ngại, đã xuất hiện một số ca bệnh COVID-19 trong các khoa nội trú của môt cơ sở y tế trên địa bàn.

Hiện tỉ lệ bao phủ vắc xin COVID-19 mũi 3, mũi 4 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vẫn còn thấp, chưa đạt mục tiêu đề ra.  Cụ thể, tỉ lệ bao phủ vắc xin COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên mũi 3 đạt 68,80% và mũi 4 mới chỉ đạt 14,19%; tỉ lệ bao phủ vắc xin cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm mũi 3 chỉ đạt 20,87%; trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1 đạt 76,03% và mũi 2 chỉ đạt 37,48%.

Để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, cũng như hạn chế bệnh chuyển nặng và tử vong nếu mắc COVID-19, cách tốt nhất hiện nay là tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ và đúng lịch.

Bên cạnh COVID-19, về dịch sốt xuất huyết, Đồng Nai cũng vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong. Theo đó, bệnh nhân Đ.T.K. (56 tuổi, trú tại ấp Sông Mây, Bắc Sơn, Trảng Bom). Sáng 22/7, bệnh nhân bị sốt, mệt nhưng tỉnh táo. Gia đình có mua thuốc cho uống nhưng không đỡ nên người nhà đưa đến Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark Đồng Nai để khám và điều trị.

Đến sáng 24/7, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Tối 27/7, bệnh nhân tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM, nhưng tử vong vào đêm cùng ngày với chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue nặng, biến chứng xuất huyết tiêu hóa, suy đa cơ quan. Bệnh nhân có tiền sử bệnh đái tháo đường lâu năm, loét bao tử, suy tim và béo phì.

Sau khi ghi nhận ca tử vong, nhân viên y tế đã điều tra ca bệnh và xử lý ổ dịch, diệt lăng quăng, phun hóa chất diệt muỗi bán kính 200 m từ nhà bệnh nhân. Đáng lưu ý, ấp nơi bệnh nhân sinh sống đã có một ca tử vong. Địa bàn này có sốt xuất huyết lưu hành quanh năm.

Đây là ca tử vong thứ 4 của huyện Trảng Bom và trường hợp thứ 14 của tỉnh do sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay, tăng 13 ca so với cùng kỳ năm ngoái.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X