Hotline 24/7
08983-08983

Đón xem: Mẩn ngứa, dị ứng, mề đay - Triệu chứng điển hình gan tổn thương

Mẩn ngứa, nổi mề đay là một trong những loại dị ứng da phổ biến, nó cũng là dấu hiệu cảnh báo gan của bạn không còn đảm nhận tốt nhiệm vụ "nhà máy thải độc". Do đó, bệnh cần điều trị dứt điểm để tránh gây khó chịu cho người bệnh.

Gan được ví như “trái tim thứ 2” của cơ thể. Như các cơ quan khác, gan cũng có thể bị tàn phá bởi độc tố, vi trùng, vi khuẩn và nhiều bệnh tật khác. Nhưng vì các tế bào gan không có dây thần kinh cảm giác nên tổn thương gan thường ít biểu hiện thành triệu chứng gì rõ rệt. Do đó, phần lớn bệnh gan thường được phát hiện trễ nên việc điều trị khó đạt hiệu quả tốt.

I. Nhận biết gan bị tổn thương

Hiện, có hơn 100 loại bệnh gan khác nhau, trong đó phổ biến nhất là viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ,... Nguyên nhân thường do chế độ ăn uống sinh hoạt thiếu khoa học, lành mạnh; lạm dụng rượu bia quá nhiều; hoặc do yếu tố di truyền...

Trong khi đó, các dấu hiệu ban đầu của bệnh gan lại thường bị người bệnh bỏ qua hoặc không phát hiện sớm, dẫn đến việc làm tổn thương gan, gan mất đi chức năng thanh lọc các chất có hại cho cơ thể.

Vì vậy, nhận biết sớm các dấu hiệu gan bị tổn thương sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh gan nguy hiểm, và can thiệp điều trị kịp thời để giảm nguy cơ tử vong.

ngứa da dấu hiệu tổn thương ganKhi bị ngứa da hãy cẩn trọng dấu hiệu bệnh gan

II. Triệu chứng cảnh báo bệnh gan

Dưới đây là các dấu hiệu cảnh báo gan của bạn đang gặp vấn đề như:

- Đau dạ dày, buồn nôn

- Mệt mỏi

- Chán ăn, rối loạn tiêu hóa

- Thay đổi màu sắc nước tiểu, phân

- Vàng da

Trong đó mẩn ngứa, nổi mề đay là triệu chứng điển hình gan tổn thương, nhưng thường bị bỏ qua nhất, vì dễ lầm tưởng thành các bệnh ngoài da khác như: dị ứng, nhiễm khuẩn, côn trùng cắn, da bị khô,…

Nó xảy ra khi khả năng khử độc gan bị giảm do một số hóa chất tích tụ trong máu và gây ra triệu chứng ngứa trên da. Triệu chứng này thường kéo dài và lan rộng trên toàn bộ bề mặt da, khiến người bệnh vô cùng có khó chịu.

Vậy khi có các dấu hiệu gan bị tổn thương, chúng ta nên khám, làm xét nghiệm gì? Và để gan khỏe mạnh, chúng ta nên làm gì? Chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt ra sao?

Tất cả sẽ được PGS.TS.BS Nguyễn Thị Vân Hồng - Nguyên Phó trưởng khoa Tiêu hóa, BV Bạch Mai giải đáp trong chương trình tư vấn trực tuyến với chủ đề: Mẩn ngứa, dị ứng, mề đay - Triệu chứng điển hình gan tổn thương”.

Chương trình được phát sóng lúc 15g ngày thứ 5, 15/10/2020 trên Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời, Kênh Youtube của AloBacsi và Website AloBacsi.vn.

Bạn đọc có thắc mắc nào xin gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua website AloBacsi.vn, email kbol@alobacsi.vn, inbox câu hỏi trực tiếp qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời để PGS.TS.BS Nguyễn Thị Vân Hồng trả lời trực tiếp.

Trân trọng cảm ơn nhãn hàng Naturenz giúp giải độc gan, tăng cường chức năng gan đồng hành cùng chương trình.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X