Hotline 24/7
08983-08983

Doanh nhân nhiễm Covid-19 mất sau khi 5 bệnh viện từ chối điều trị

Khaled Bambrana, một doanh nhân trút hơi thở cuối cùng ở Mumbai vào cuối tuần qua sau khi 5 bệnh viện nổi tiếng trong thành phố từ chối nhận điều trị.

Ông Khaled Bambrana, 54 tuổi bị sốt nhẹ và đã tới khám ở một bác sĩ địa phương. Ông được kê đơn thuốc nhưng tình trạng sức khỏe xấu đi và bắt đầu thấy khó thở. Con trai của Bambrana đưa bố tới Bệnh viện Prince Aly Khan gần nhà.

"Tôi đã đưa bố đến phòng cấp cứu của bệnh viện trong khoảng thời gian từ 7h30-8h chiều. Bác sĩ đã khám cho bối tôi nhưng từ chối cấp phép, cho rằng bệnh viện không được trang bị để đối phó với những bệnh nhân như vậy. Dù bố tôi đã xét nghiệm dương tính với Covid- 19 nhưng vẫn bị từ chối nhập viện. Chúng tôi được yêu cầu đến một bệnh viện khác gần đó. Nhưng ngay cả bệnh viện đó cũng từ chối đưa đưa bố tôi vào ", con trai của Khalid nói với Ấn Độ Today.

Bác sĩ Anuj Tewari, giám đốc điều hành của bệnh viện, nói: "Bệnh viện Prince Aly Khan không phải là bệnh viện được chỉ định cho bệnh nhân Covid-19. Về mặt pháp lý, chúng tôi không thể thừa nhận bệnh nhân có các triệu chứng như vậy. Hơn nữa, ICU của chúng tôi đã đầy không thể nhận thêm những người cần chữa trị ngay lập tức, có lẽ đó là lý do tại sao bệnh nhân được yêu cầu đến bệnh viện khác."

Ông Khaled Bambrana bị 5 bệnh viện từ chối với lý do thiếu thiết bị, giường

Gia đình của Bambrana sau đó đã đưa ông đến ít nhất 4 bệnh viện khác trong thành phố và đều bị từ chối với lý do hết chỗ hoặc không có máy thở.

Trong khi đó, Abdul Rehman, chủ tịch của tổ chức Hồi giáo Bombay Kerala Jamaath và là một người bạn của ông Bambrana đã gọi điện cho đường dây trợ giúp của Brihanm ERIC City Corporation (BMC) để hỏi liệu họ có thể giúp gia đình tìm một bệnh viện nơi có thể hỗ trợ hay không. Đường dây trợ giúp BMC hứa sẽ gọi lại với thông tin chi tiết.

Trong khi đó, Bambranas đến một bệnh viện khác nơi họ được thông báo rằng không có máy thở. Họ vội vã đến nơi khác và được thông báo rằng có máy thở nhưng chúng chỉ dành riêng cho bệnh nhân Covid-19. Vì không có lựa chọn nào khác, gia đình vội đưa anh đến bệnh viện St George, nơi cuối cùng anh được nhận vào.

Khi gia đình đến St George, đường dây trợ giúp BMC gọi lại sau 45 phút để nói rằng một chiếc giường ở bệnh viện Lilavati là miễn phí. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, sức khỏe của Bambrana đã xấu đi hơn nữa.

Abdul Rehman nói: "Khi tôi đến St George, các bác sĩ đã cố gắng hồi sinh cho Bambrana trong khi tim Bambrana đã ngừng đập. Họ yêu cầu chúng tôi tìm một bình oxy. Chúng tôi có thể lấy bình oxy ở đâu? Họ đặt máy thở cho Bambrana, nhưng Bambrana đã qua đời sau đó trong đêm".

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X