Hotline 24/7
08983-08983

Đoàn đại biểu cấp cao của Lào và Việt Nam đến thăm Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ

Chiều 22/6, Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước đã đến thăm Bệnh viện Đa Khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ do đồng chí Xaysomphone Phomvihane, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước làm trưởng đoàn.

TS.BS Trần Chí Cường (phải) chào đón đồng chí Xaysomphone Phomvihane đến thăm Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ, bên ngoài trời đang mưa tầm tã.

TS.BS Trần Chí Cường - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ bày tỏ sự vui mừng và hân hạnh đón tiếp đoàn khách cấp cao của chính phủ Lào và đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam đến thăm bệnh viện.

Các đại biểu cấp cao của hai nước Việt Nam và Lào trong chuyến thăm và làm việc tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ.

 Tại buổi làm việc, TS.BS Trần Chí Cường giới thiệu với đồng chí Xaysomphone Phomvihane và Đoàn những thế mạnh, thành tựu nổi bật của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ.

TS.BS Trần Chí Cường cho biết: “Đây là bệnh viện chuyên sâu về xử lý, cấp cứu các vấn đề về đột quỵ não và tim ở khu vực ĐBSCL, là mô hình bệnh viên chuyên khoa sâu đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn quốc tế về chẩn đoán và điều trị đột quỵ - tim mạch.

Ngoài chức năng khám chữa bệnh, bệnh viện có chức năng đặc biệt là đào tạo cán bộ y tế chuyên sâu cho khu vực miền Tây cũng như các nước trong khu vực với 200 giường bệnh và phương tiện, máy móc thiết bị hiện đại, cao cấp nhất trên thế giới”.

TS.BS Trần Chí Cường - đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện giới thiệu bệnh viện và thông tin tình hình đột quỵ trên thế giới và Việt Nam hiện nay

Đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện, TS.BS Trần Chí Cường đã thông tin với Đoàn tình hình đột quỵ trên thế giới và tại Việt Nam, độ tuổi, đối tượng có nguy cơ mắc đột quỵ, đồng thời cho biết bệnh viện đang đi theo mô hình của các bệnh viện hàng đầu ở Mỹ và các nước phát triển ở phương Tây. Mặc dù chỉ mới thành lập khoảng 4 tháng, nhưng bệnh viện đã tiếp nhận hàng ngàn bệnh nhân đột quỵ.

TS.BS Trần Chí Cường bày tỏ mong muốn được hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ và đào tạo bác sĩ về cấp cứu đột quỵ cho miền Tây cũng như các nước bạn lân cận trong tương lai.

Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam ủng hộ tinh thần hợp tác, hỗ trợ và giúp đỡ nước bạn của bệnh viện Đa Khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ. Đoàn cũng hy vọng mạng lưới cấp cứu đột quỵ trọng khu vực sẽ ngày càng phát triển, truyền thông hiệu quả giúp người dân nhận biết, phòng tránh các yếu tố nguy cơ đột quỵ kịp thời.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí đồng chí Xaysomphone Phomvihane chân thành cảm ơn bệnh viện đã dành cho Đoàn sự đón tiếp nồng hậu, thân tình, thể hiện sâu sắc mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào.

Đồng chí Xaysomphone Phomvihane - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước trong buổi làm việc với Bệnh viện đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ chiều 22/6.

Đồng chí Xaysomphone Phomvihane đánh giá cao những thế mạnh và kết quả đạt được của bệnh viện trong thời gian qua, hy vọng bệnh viện sẽ tạo cơ hội và có kế hoạch hợp tác nhằm quan tâm, giúp đỡ các bệnh viện tại địa phương của Lào, đặc biệt là về thế mạnh điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch - đột quỵ.

Tại đây, Đoàn đã tìm hiểu về kinh nghiệm xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, chi phí đầu tư, đào tạo nhân lực bệnh viện, việc tuyên truyền người dân phòng tránh bệnh đột quỵ, đồng thời ngỏ ý mời lãnh đạo TP Cần Thơ và Bệnh viện Đa Khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ sắp xếp thời gian sang thăm cơ sở vật chất, khảo sát tình hình thực tế để trao đổi phương án hợp tác trong tương lai. 

Đoàn đại biểu cấp cao Lào và Việt Nam chup hình và trao quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo bệnh viện

Đại diện Ban Giám đốc bệnh viện, TS.BS Trần Chí Cường chân thành cảm ơn UBND Thành phố Cần Thơ đã tạo mọi điều kiện để bệnh viện có thể thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm và sứ mệnh chữa bệnh cứu người. TS.BS Trần Chí Cường đã mời đồng chí Xaysomphone Phomvihane và Đoàn tham quan, tìm hiểu phòng mổ, khu vực tầm soát MRI, máy móc chẩn đoán hình ảnh và cơ sở vật chất của bệnh viện.

Đoàn tham quan và chụp hình lưu niệm tại Hội trường lầu 9 của bệnh viện, đây là nơi chuyên dùng để tổ chức hội thảo, hội nghị quốc tế lớn với sức chứa lên đến 400 người.







Một số hình ảnh Đoàn đại biểu cấp cao hai nước tham quan cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại của Bệnh viện

Khép lại chuyến thăm, đồng chí Xaysomphone Phomvihane và Đoàn chụp hình lưu niệm cùng Ban Giám đốc bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ.

Cũng trong dịp này, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố Cần Thơ về việc hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm để hỗ trợ người dân trong sản xuất, phát triển nông nghiệp tại Lào.

Mỹ Thi
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X