Hotline 24/7
08983-08983

Đồ uống không đường cũng có thể gây hại cho răng

Nghiên cứu mới đây cho thấy, đồ uống không đường cũng có thể làm tổn hại cho răng của bạn, tương tự như thức uống có đường.

Sốc: Đồ uống không đường cũng có thể gây hại cho răngĐồ uống không đường cũng có thể gây hại cho răng

Kết quả thử nghiệm bởi 23 loại đồ uống không đường khác nhau, được thực hiện bởi Trung tâm nghiên cứu Oral Health tại Đại học Melbourne, Australia cho thấy, đồ uống không đường chứa các chất phụ gia có tính acid và những người có nồng độ pH thấp trong miệng có thể gây tổn hại men răng.

GS. Eric Reynolds - tác giả nghiên cứu, Đại học Melbourne cho biết: "Nhiều người nghĩ rằng, giảm lượng đường ăn vào có thể làm giảm nguy cơ sâu răng. Nhưng nghiên cứu của chúng tôi lại chỉ ra rằng, các hỗn hợp hóa học của acid trong một số loại thực phẩm và đồ uống không đường cũng có thể làm men răng bị xói mòn".

Đường tạo thành một mảng bám trên bề mặt răng mà vi khuẩn tiêu hóa và chuyển đổi thành acid. Acid này tấn công răng bằng cách hòa tan lớp men răng. Vì vậy, bất kỳ thức uống nào có tính acid đều có thể ăn mòn lớp men răng.

Cũng trong nghiên cứu này, họ còn phát hiện, cả thức uống có đường và không đường gây thiệt hại tới men răng tương tự nhau, không có sự khác biệt đáng kể giữa hai loại đồ uống.

Bởi vậy, GS. Eric Reynolds có một số lời khuyên cho bạn để bảo vệ sức khỏe răng miệng:

- Không sử dụng các thức uống không đường có thành phần từ các chất phụ gia có tính acid như acid citric và acid phosphoric.

- Sau khi sử dụng các sản phẩm có tính acid, cần súc miệng bằng nước sạch, đánh răng sau đó khoảng 1 giờ.

- Nhai kẹo cao su sau khi uống thức uống có tính acid.

Theo M. Hiếu - Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X