Hotline 24/7
08983-08983

Đồ uống giải nhiệt cho trẻ mùa nóng

Những đồ uống giải nhiệt cho mùa nóng như nước ép từ trái cây tự nhiên như chanh, xoài, rau má… là những gợi ý tuyệt vời trong ngày hè.


1. Nước chanh gừng

Nước chanh chứa nhiều vitamin C, vừa có công hiệu giải khát, giải nhiệt rất tốt, còn tác dụng làm đẹp da, sát khuẩn, trị ho…Đây là một thức uống vừa đơn giản lại khá thơm ngon và có giải nhiệt, chống rôm sảy mùa hè cho trẻ. Để tăng thêm hương vị bạn nên đập thêm một chút gừng tươi vào cốc nước chanh sẽ khiến trẻ thích thú khi uống chúng.

Nước chanh giải nhiệt cho mùa nóng

Nước chanh chứa nhiều công dụng bất ngờ

2. Cam và kem vani

Khi được thưởng thức đồ uống dậy hương thơm và ngọt ngào này, trẻ chắc chắn sẽ rất thích thú cho mà xem. Đây cũng được coi là thức uống mát lạnh và tuyệt vời cho bất cứ trẻ nhỏ nào để giải khát những ngày hè nóng nực lại tăng thêm sức đề kháng cho trẻ.

Cam&kem vani giải nhiệt cho mùa nóng

Nước cam giúp tăng sức đề kháng

3. Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt có chứa carotenoids giúp bảo vệ tim mạch hữu hiệu cho bé. Nước ép cà rốt cũng điều chỉnh lượng đường trong máu, tăng cường thị lực cho mắt và xử lý các vấn đề về da mùa hè cho trẻ. Theo đó, bạn có thể xay cà rốt tươi với ít nước và nước trái cây để trẻ nhận được những lợi ích về sức khỏe.

Nước cà rốt giải nhiệt cho mùa nóng

Nước ép cà rốt giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và tăng thị lực

4. Nước ép dưa chuột

Dưa chuột có chứa khoảng 96% lượng nước và là thức uống tuyệt vời giàu vitamin và chất chống oxy hóa. Nước ép dưa chuột cũng là một giải pháp tốt cho những em bé có vấn đề về dạ dày hoặc có vấn đề với tiêu hóa. Việc uống nước ép dưa chuột còn tốt cho mắt và da của trẻ.

Nước ép dưa chuột giải nhiệt mùa nóng

Trong dưa chuột chiếm tới 96% là nước

5. Nước ép cà chua

Cà chua cũng là thực phẩm chứa nhiều vitamin, kali và sắt. Và nó cũng có thể là một thành phần tốt để làm thức uống giải nhiệt ngày hè cho trẻ. Bạn có thể lấy những quả cà chua, sau đó bỏ hạt và xay lên với một thìa đường.

Nước ép cà chua giải nhiệt mùa nóng

Cà chua chứa nhiều vitamin, kali và sắt

6. Nước ép bí ngô

Bí đỏ là một trong những thực phẩm được sử dụng như một loại nước trái cây nổi tiếng trên toàn thế giới. Bí ngô rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và là một chất chống viêm rất tốt cho trẻ và chúng cũng là sản phẩm thay thế rất tốt cho da.

nước bí ngô giải nhiệt mùa nóng

Nước ép bí ngô cũng là sự lựa chọn tốt cho mùa hè được nhiều nước ưa chuộng

7. Nước dưa hấu hay dưa bở

Chỉ cần gọt bỏ vỏ xay hay ép lấy nước cho một chút đường bạn sẽ có một thức uống vừa giải nhiệt, giải khát và bổ dưỡng cho trẻ.

nước dưa hấu giải nhiệt mùa nóng

Dưa hấu chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên, chứa khoảng 24,3% lượng vitamin C và 11,1% lượng vitamin A cần thiết cho một ngày.

8. Nước xoài ép

Nước xoài giải nhiệt mùa nóng

Một ly nước xoài tươi khoảng 160ml cung cấp 75kcal và hơn 50% nhu cầu trong ngày về vitamin C.

9. Sữa chua

Đây là món rất tốt trong ngày hè vì có lợi cho tiêu hóa và còn có tác dụng làm đẹp da.

sữa chua làm đẹp da

Sữa chua có lợi cho tiêu hóa và làm đẹp da

10. Rau má

Rau má có tác dụng giải nhiệt tuyệt vời. Bạn có thể xay lấy nước uống và thêm chút đường cho dễ uống

Điều quan trọng nhất là phải luôn đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và phải phù hợp với từng lứa tuổi của trẻ. Chọn những loại nước ép từ trái cây tự nhiên thay vì pha phẩm màu sẽ vừa đảm bảo bổ dưỡng mà vẫn vẫn hợp khẩu vị "khó tính" của trẻ nhỏ.


AloBacsi.vn
Theo VietQ.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X