Hotline 24/7
08983-08983

Định lượng virus viêm gan B quá cao, bệnh của em ở mức độ nào?

Xét nghiệm và định lượng của em có tới hơn 3 tỉ virus và là virus sống, nhưng tình trạng men gan vẫn tốt. Nhờ BS tư vấn giúp em.

Dạ em chào BS,

Em là Mến, 24 tuổi, em đã đi Viện Pasteur xét nghiệm và định lượng có tới hơn 3 tỉ virus và là virus sống, nhưng tình trạng men gan vẫn tốt. Cho em hỏi là với tình trạng này thì bệnh của cháu có thể lây truyền qua người khác qua đường nào?

Em có đứa em gái ở chung phòng, vậy khi ăn uống sinh hoạt trong phòng thì khả năng lây nhiễm có cao hay không và cách hạn chế lây nhiễm là sao ạ? Mong được BS trả lời giúp, em xin chân thành cảm ơn ạ!

(Bạn đọc Phan Thị Mến - Khánh Hòa)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn Mến,

Với tuổi của bạn + xét nghiệm định kỳ của bạn, mặc dù chưa khám bệnh trực tiếp cho bạn tôi dự đoán bạn bị viêm gan B mạn thể người lành mang mầm nên vấn đề quan trọng là đi khám với BS chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật để xét nghiệm chuyên sâu nhằm xác định đúng thể bệnh, từ đó có hướng theo dõi, điều trị thích hợp.

Với tình trạng virus như bạn thì vẫn có khả năng lây lan nhưng viêm gan B chỉ lây qua 3 đường: mẹ mang thai lây sang con, đường máu, quan hệ tình dục không an toàn. Việc ăn uống chung không lây viêm gan B trừ khi cả bạn lẫn em bạn đều bị lở loét miệng họng hoặc chảy máu răng.

Tuy nhiên, viêm gan B đã có thuốc chủng ngừa thì tại sao bạn không đưa em bạn đi khám, xét nghiệm, nếu chưa có bệnh thì chủng ngừa là cách đơn giản nhất.

Thân mến!

Trích trong: BS Lưu Phương giao lưu trực tiếp về “Kỷ nguyên mới trong điều trị viêm gan C”

ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
Trưởng đơn vị Tiêu hóa Can Thiệp - BV Nguyễn Tri Phương

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email:tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X