Hotline 24/7
08983-08983

Điều trị vô sinh, hiếm muộn ở Việt Nam ngày càng chất lượng

Kể từ khi ca thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) đầu tiên thành công tại Việt Nam năm 1998, chuyên ngành hỗ trợ sinh sản (HTSS) của Việt Nam đã có những bước tiến dài.

Các Trung tâm HTSS tại Việt Nam đã quan tâm và đầu tư mạnh về công nghệ, hệ thống trang thiết bị, cũng như hướng đến những chuẩn quốc tế chuyên biệt.

Ứng dụng công nghệ HTSS mới

Hàng loạt công nghệ mới trong kỹ thuật HTSS đã được nghiên cứu và ứng dụng thành công tại Việt Nam trong thời gian qua. Những kỹ thuật được đánh giá là khó và phức tạp như kỹ thuật nuôi trưởng thành trứng non trong ống nghiệm (IVM), khi triển khai tại Việt Nam, đã được các chuyên gia quốc tế đánh giá cao.

Bên cạnh đó, các trung tâm HTSS tại Việt Nam cũng đã ứng dụng các kỹ thuật cao cho Labo HTSS như: nuôi cấy phôi dài ngày, hỗ trợ phôi thoát màng, hỗ trợ hoạt hóa noãn, đo hàm lượng oxi hoá trong tinh dịch…

Đầu tư máy móc hiện đại góp phần thực hiện thành công các kỹ thuật HTSS khó

Đầu tư hệ thống phòng sạch

Các tác nhân ô nhiễm trong không khí, vi sinh vật, hóa chất đều có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của phôi. Do đó, việc kiểm soát và duy trì chất lượng không khí trong phòng nuôi cấy đóng vai trò quan trọng trong quá trình nuôi cấy phôi.

Để đạt được điều đó, một số Trung tâm HTSS uy tín tại Việt Nam đã bắt đầu áp dụng tiêu chuẩn “phòng sạch” (clean room) cho Labo tại trung tâm mình, nhằm mục tiêu đảm bảo tỉ lệ thành công và hạn chế tối đa các bất lợi cho phôi.

Tiêu chuẩn “phòng sạch” đòi hỏi trang bị các hệ thống lọc hiện đại, cũng như nhân sự cần am hiểu và đảm bảo tuân thủ các tiêu chí. Theo kết quả từ các nghiên cứu hiện nay, chất lượng không khí tốt sẽ góp phần cải thiện đáng kể tỉ lệ có thai và giảm tỉ lệ sẩy thai trong TTTON.

Tiêu chuẩn chất lượng quốc tế RTAC về TTTON

RTAC là chứng nhận chất lượng được cấp bởi Ủy ban Chứng nhận Kỹ thuật sinh sản, thuộc Hội Sinh sản Úc. RTAC là bộ tiêu chuẩn chất lượng chuyên biệt và uy tín nhất hiện nay về kỹ thuật HTSS trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Việt Nam là một trong số ít quốc gia tại Đông Nam Á có Đơn vị HTSS được cấp chứng nhận này. Điều này phần nào khẳng định chất lượng điều trị vô sinh, hiếm muộn tại Việt Nam.

Chất lượng của Đơn vị HTSS đạt chứng nhận RTAC có thể nhận thấy qua tỉ lệ điều trị thành công luôn ở mức cao và được duy trì ổn định; các khâu trong quá trình điều trị được thực hiện theo quy chuẩn và giảm thiểu tối đa các biến cố bất lợi.

Để duy trì chứng nhận, các Đơn vị HTSS đã được chứng nhận RTAC luôn được kiểm định hằng năm bởi một tổ chức độc lập.

Chứng nhận RTAC do Ủy ban Chứng nhận Kỹ thuật sinh sản, thuộc Hội Sinh sản Úc cấp cho Đơn vị hỗ trợ sinh sản Mỹ Đức - IVFMD.

Theo Saga - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X