Hotline 24/7
08983-08983

Điều trị viêm gan C gây vô sinh?

Quá trình điều trị bệnh viêm gan siêu vi C có thể gây ra khả năng vô sinh không?

Sau khi đã xét nghiệm âm tính ở mũi thứ 24 (type 1B: 48 mũi), thì có thể sinh hoạt tình dục được không? Nếu muốn kiểm tra người bạn đời của mình thì có thể đến đâu và yêu cầu xét nghiệm gì để kiểm tra? (Cháu đã quan hệ 1 lần).

- Quá trình điều trị bệnh có thể gây ra khả năng vô sinh không? Và sau quá trình điều trị này thì cháu phải mất bao lâu nữa để lập gia đình, ổn định cuộc sống.


Chào bạn,

Tỷ lệ lây nhiễm siêu vi C qua đường tình dục rất thấp và không cần áp dụng một biện pháp phòng ngừa đặc biệt nào ngòai tránh sinh họat vợ chồng trong những ngày kinh nguyệt và tránh những động tác mạnh bạo gây chảy máu.

Điều trị chuẩn với Pegylate Interferon và Ribavirin không gây vô sinh. Nhưng bạn phải tuyệt đối áp dụng một biện pháp tránh thai an tòan trong lúc điều trị và 6 tháng sau khi kết thúc điều trị.

Thân mến!

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email:tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X