Hotline 24/7
08983-08983

Điều trị sạm da, nám má sao cho hiệu quả?

Rám má (nám má hay sạm da) là tình trạng tăng sắc tố của da thường gặp ở mặt, đặc biệt là 2 bên má. Điều trị nám thế nào để đạt được hiệu quả nhất, ThS.BS Trần Vũ Anh Đào - Bệnh viện Da liễu TPHCM sẽ hướng dẫn chi tiết trong phần chia sẻ này.

Nám má thường sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống vì bệnh nhân sẽ cảm thấy rất tự ti. Việc điều trị nám má rất khó khăn do tác động của nhiều yếu tố như di truyền, nội tiết, tác động của ánh nắng mặt trời. Do vậy hiệu quả điều trị thường không hoàn toàn và tỉ lệ tác phát khá cao.

Hiện nay, kết hợp vơi việc chống nắng tốt và sử dụng các thuốc bôi làm sáng da an toàn.

Vai trò của laser/ánh sáng giúp cho việc điều trị nám má trở nên khả quan hơn. Ví dụ như đối với ánh sáng IPL hoặc các loại laser Alexandrite 755nm hoặc laser vi điểm sẽ giúp điều trị hiệu quả những sắc tố ở lớp nông ở thượng bì.

ThS.BS Trần Vũ Anh Đào - Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TPHCM

Ngoài ra, các loại khác như QS 1064nm hoặc tiên tiến nhất hiện nay là laser pico giây giúp phá vỡ các sắc tố nằm ở sâu hơn ở lớp bì mà hoàn toàn không làm tổn thương lớp da ở trên bề mặt cũng như vùng da xung quanh.

Ngoài tác dụng điều trị, các loại laser còn có khả năng giúp trẻ hóa da. Do vậy, việc lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp sẽ do bác sĩ quyết định.

Quy trình điều trị rám má bằng laser/ánh sáng

Bước 1: Bác sĩ khám, xác định vùng rám má và tư vấn công nghệ laser phù hợp

Bước 2: Bôi gel lạnh lên vùng điều trị nếu điều trị với IPL hay thoa tê nếu điều trị laser vi điểm

Bước 3: Lau thuốc tê và bôi gel lạnh lên vùng điều trị

Bước 4: Thực hiện điều trị rám má với laser có mức năng lượng phù hợp

Sau khi điều trị xong, da của bạn sẽ trở nên hồng nhẹ, một vài vùng có thể đóng mài mỏng và tự bong tróc trong vòng vài ngày. Số lần điều trị và hiệu quả điều trị sẽ phụ thuộc vào tình trạng và độ nặng của nám da.

Để điều trị có hiệu quả thì bạn cần phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ và tái khám theo đúng lịch hẹn. Đồng thời, bạn nên chống nắng kỹ và chăm sóc gia đúng cách tại nhà.

Nguồn: Video SẠM DA, NÁM MÁ ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ CAO? của Bệnh viện Da liễu TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X