Hotline 24/7
08983-08983

Điều trị bướu nhân lành tính bằng sóng cao tần

Các bệnh lý liên quan đến tuyến giáp đang ngày càng trở nên phổ biến, tại BV Nội tiết TW lượng bệnh nhân mắc u nang giáp, bướu nhân tuyến giáp tăng cao.

Bác sĩ tiến hành đốt sóng cao tần khối u tuyến giáp.
Bác sĩ tiến hành đốt sóng cao tần khối u tuyến giáp.

Theo ThS.BS. Lê Thị Việt Hà - Trưởng Khoa Bệnh lý Tuyến giáp, trước đây với nhân tuyến giáp lành tính, bệnh nhân thường được điều trị phẫu thuật. Nhưng đến nay việc điều trị nhân tuyến giáp lành tính cho bệnh nhân có thể sử dụng các phương pháp và thủ thuật khác nhau trong đó phương pháp điều trị đốt sóng cao tần đang rất được quan tâm.

Đưa mũi kim vào khối u để tiến hành đốt.
Đưa mũi kim vào khối u để tiến hành đốt.

Đốt sóng cao tần là phương pháp sử dụng dòng điện tần số cao để làm giảm kích thước các nhân tuyến giáp lành tính mà không cần phẫu thuật. Phương pháp đang được Bệnh viện Nội tiết Trung ương đưa vào chữa trị đối với các bệnh nhân có đơn hay đa nhân tuyến giáp lành tính.

Với tỉ lệ thành công cao, kích thước nhân tuyến giáp nhỏ dần mỗi tháng, sau một năm có thể giảm được từ 90% đến 95%. Phương pháp đặc biệt an toàn, không để lại sẹo cũng như gây ảnh hưởng đến chức năng tuyến giáp, người bệnh hầu như không phải dùng hormone thay thế sau điều trị.

Ở thời điểm hiện tại, đốt sóng cao tần có thể coi là phương pháp điều trị u lành tính an toàn và hiệu quả nhất hiện nay.

Theo VTV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X