Hotline 24/7
08983-08983

Điều trị Alzheimer bằng âm thanh và ánh sáng

Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã tìm thấy một phương pháp mới hứa hẹn có thể chữa được căn bệnh Alzheimer - theo Mirror.

Điều trị Alzheimer bằng âm thanh và ánh sáng

Đặc biệt, phương pháp này chỉ sử dụng ánh sáng và âm thanh. Sau khi tiến hành thử nghiệm trên chuột, nhóm nghiên cứu nhận thấy các khối protein có hại can thiệp vào chức năng não của chuột đã bị loại bỏ một phần. Việc sử dụng ánh sáng và âm thanh để kích hoạt sóng não của chuột đã giúp chống lại bệnh.

Nhóm các nhà khoa học cho biết: sau khi kết hợp kích thích thị giác và thính giác trên chuột trong một tuần, các khối protein "xấu" đã giảm đi đáng kể.

Tiến hành một nghiên cứu trước đây cho thấy: sử dụng ánh sáng có tần suất nhấp nháy 40 lần/s vào mắt những con chuột được thử nghiệm đã điều trị được bệnh Alzheimer. Các nhà nghiên cứu đã thêm âm thanh có tần số tương tự và thấy kết quả điều trị được cải thiện rõ rệt.

Kỹ thuật này hiện mới bắt đầu được thử nghiệm lâm sàng ở người nên còn quá sớm để kết luận được sự kích thích sóng não ở người có hiệu quả như thử nghiệm trên chuột hay không.

Nếu chứng minh được hiệu quả và phương pháp này được nhân rộng thì đây sẽ là một cách điều trị vô cùng tiết kiệm với những căn bệnh liên quan đến sa sút trí tuệ thông thường.

Theo Hoài Linh -VTV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X