Hotline 24/7
08983-08983

Diệt gọn “mầm” sốt xuất huyết với 7 loại cây gia vị đuổi muỗi cực mạnh

Để phòng và tránh sốt xuất huyết cùng một số bệnh nguy hiểm khác một cách triệt để, bạn có thể trồng ngay những loại cây “khắc tinh” của mỗi dưới đây.

1. Cây sả

Đứng đầu bảng trong các loại cây có khả năng chống muỗi là cây sả, một loại cây cực dễ trồng bởi khả năng chịu nắng và chịu hạn tốt. Theo các nghiên cứu tinh dầu sả có khả năng xua muỗi tốt hơn gấp nhiều lần so với các loại thuốc chống muỗi thông thường, không những vậy tinh dầu của loại cây này còn có mùi thơm rất dễ chịu.

Diệt gọn “mầm” sốt xuất huyết với 7 loại cây gia vị đuổi muỗi cực mạnh - 1

2. Cây húng chanh/ tần dày lá

Cây húng chanh ngoài việc trở thành một loại thảo dược trị một số bệnh về đường hô hấp, còn có tác dụng đuổi muỗi nhờ tinh dầu của nó tiết ra khiến các loài này tránh xa. Húng chanh rất khỏe mạnh, dễ trồng và phát triển tốt ngay cả trong bóng râm. Ngoài việc trồng xung quanh nhà chống muỗi, bạn có thể phơi khô lá và sử dụng loại rau thơm này làm trà thảo dược thơm ngon.

Diệt gọn “mầm” sốt xuất huyết với 7 loại cây gia vị đuổi muỗi cực mạnh - 2

3. Cây tía tô

Một lựa chọn tuyệt vời khác húng thơm và bạc hà để xua đuổi muỗi đó là tía tô. Tía tô cực kỳ dễ trồng ngay cả khi bạn chưa hề có bất kỳ một kinh nghiệm làm vườn nào.

Chúng lớn nhanh, khỏe, không cần nhiều nước và có thể phát triển tốt trong bóng râm. Vì thế, hãy trồng tía tô trong chậu tại nhà, bạn có thể di chuyển loại cây này đến bất kỳ nơi nào bạn muốn trong nhà để khiến lũ muỗi “hoảng sợ”. Ngoài ra, bạn có thể vò lá tía tô xát lên da để ngăn muỗi.

Diệt gọn “mầm” sốt xuất huyết với 7 loại cây gia vị đuổi muỗi cực mạnh - 3

4. Cây húng lủi 

Húng lủi là một loại rau thơm phổ biến trong các bữa ăn của người Việt Nam. Bạn có thể trồng vài chậu húng lủi xinh xắn để ở ban công hoặc bệ cửa sổ. Vừa để trang trí, vừa lấy rau ăn và vừa đuổi muỗi, ong, gián, kiến.

Diệt gọn “mầm” sốt xuất huyết với 7 loại cây gia vị đuổi muỗi cực mạnh - 4

5. Cây tỏi

Ăn tỏi không khiến lũ muỗi tránh xa bạn trừ phi bạn ăn với số lượng cực nhiều, nhưng trồng tỏi thì lại có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả. Hãy thêm vài khóm tỏi vào vườn để tăng tính bảo vệ cho lũ trẻ và người thân trong gia đình.

Diệt gọn “mầm” sốt xuất huyết với 7 loại cây gia vị đuổi muỗi cực mạnh - 5

Một cách khác để sử dụng tỏi chống muỗi nhanh chóng là cắt tỏi và rắc bên ngoài, xung quanh khu vực sinh sống của bạn.

6. Cây ngải cứu

Ngải cứu vừa là một loại rau ngon vừa giúp đuổi muỗi một cách tự nhiên. Cây ngải cứu rất dễ sống và dễ trồng. Bạn có thể trồng cây trong chậu nhỏ hoặc trong vườn nhà mình.

Ngoài ra, rau ngải cứu còn là một vị thuốc bắc giúp chữa được nhiều loại bệnh khác như đau đầu, sơ cứu vết thương, trị mụn hay mẩn ngứa… Ngoài ra, những món ăn chế biến từ ngải cứu cũng rất ngon và vô cùng bổ dưỡng.

Diệt gọn “mầm” sốt xuất huyết với 7 loại cây gia vị đuổi muỗi cực mạnh - 6

7. Cỏ xạ hương

Thảo mộc này rất thơm, và cũng rất dễ trồng. Cỏ xạ hương được sử dụng nhiều trong y học như một dược liệu, ngay cả ẩm thực và làm hoa trang trí phong thủy. Chỉ cần ngắt một cành xạ hương, vò ra và để trong nhà bạn hoặc một số nơi muỗi thường sinh sống, chúng có tác dụng tốt trong việc đuổi muỗi.

Diệt gọn “mầm” sốt xuất huyết với 7 loại cây gia vị đuổi muỗi cực mạnh - 7

Cây cỏ xạ hương quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết tên.

Theo Khám phá

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X