Hotline 24/7
08983-08983

Diệp hạ châu có chữa được men gan cao và viêm gan B không?

Xin hỏi bác sĩ về cách dùng diệp hạ châu hiệu quả? Tôi nên mua sản phẩm chế biến sẵn (thực phẩm chức năng) hay nấu nước uống?

Tôi bị men gan cao, dương tính với viêm gan B. Tôi nghe nói cây diệp hạ châu có thể chữa trị tốt chứng bệnh này... Xin hỏi bác sĩ về cách dùng diệp hạ châu hiệu quả? Tôi nên mua sản phẩm chế biến sẵn (thực phẩm chức năng) hay nấu nước uống? Nghe nói là nếu nấu nước thì rất đắng, khó uống nhưng mà rất tốt. Xin cảm ơn BS!

Minh Đức - ducminh…@gmail.com

Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào bạn Minh Đức,

Bạn có men gan cao đi kèm với HBsAg dương tính như vậy có khả năng bạn bị viêm gan B, vì vậy bạn cần phải tiếp tục đến khám với BS chuyên khoa gan mật để được tư vấn kỹ và theo dõi vì nếu bệnh không điều trị và kiểm soát kịp thời có thể dẫn đến biến chứng xơ gan và ung thư gan.

Diệp hạ châu chỉ có tác dụng bảo vệ tế bào gan, chưa được chứng minh đầy đủ có hiệu quả cho việc điều trị viêm gan B. Trong trường này bạn có thể sử dụng để hỗ trợ cho điều trị bệnh gan.

BS.CK2 Trần Ánh Tuyết
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin

Từ ngày tháng 10/2015, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được TS.BS Phạm Thị Thu Thủy, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương và BS.CK2 Trần Ánh Tuyết tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X