Hotline 24/7
08983-08983

Điểm tin trưa 31/3: Miễn 100% tiền điện 3 tháng cho bệnh viện, khách sạn, khu cách ly

Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã hỗ trợ 100% tiền điện đối với các cơ sở khám chữa và khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19 trong 3 tháng.

Việt Nam

Hỗ trợ 100% tiền điện đối với các cơ sở khám chữa và khu cách ly tập trung

Ngày 31/3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho hay, sau khi Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện ban hành Nghị quyết số 36 về một số giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19, Tập đoàn đã có đề xuất Chính phủ cho triển khai thực hiện.

Theo đó, sẽ cho phép hỗ trợ 100% tiền điện đối với các cơ sở khám chữa và khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời EVN cũng đề xuất hỗ trợ 50% tiền điện đối với các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm hoặc nhiễm COVID-19.

Về thời hạn áp dụng chính sách hỗ trợ tiền điện đối với các đối tượng khách hàng như trên, EVN đề xuất thời hạn áp dụng là các kỳ hóa đơn tiền điện của các tháng 4, 5, 6 năm 2020.

Xét nghiệm nhanh tại Hà Nội. Ảnh: VnExpress

Sức khỏe 4 bệnh nhân nặng tiên triển tốt

Bộ Y tế cho biết, sức khỏe 4 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có tiến triển tốt hơn: bệnh nhân số 26 đã bỏ máy thở, rút nội khí quản, 3 bệnh nhân còn lại tình trạng ổn định, (trong đó có 1 ca ECMO và 2 ca thở máy) tiến triển tốt lên.

4 nhân viên y tế gồm 2 bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 2 điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai có sức khỏe ổn định.

149 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế hiện có 47 bệnh nhân âm tính lần 1, trong số này có 31 bệnh nhân đã âm tính 2 lần trở lên.

Dự kiến trong hôm nay, ngày 31/3, sẽ có 2 bệnh nhân gồm bệnh nhân số 49 đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và bệnh nhân số 54 tại Bệnh viện Cần Giờ (TPHCM) sẽ công bố khỏi bệnh và chuyển cơ sở khác theo dõi sức khoẻ.

Các bác sĩ kiểm tra nhân viên bệnh viện với các triệu chứng giống như cúm đối với virus corona trước khi họ vào bệnh viện St. Barnabas ở Bronx, thành phố New York vào ngày 24/3. Ảnh: Getty Images

Thế giới

5 quốc gia có số người chết vì virus corona cao nhất

Nhân viên nhà xác mang theo quan tài của một nạn nhân virus corona tại nghĩa trang Fuencarral ở Madrid, Tây Ban Nha vào ngày 29/3. Ảnh: Getty Images

Hơn 37.600 người trên toàn thế giới đã chết vì COVID-19, căn bệnh gây ra bởi virus corona. Dưới đây là những quốc gia có số người chết cao nhất từ ​​vụ dịch.

- Ý: 11,591

- Tây Ban Nha: 7,716

- Trung Quốc: 3,305

- Pháp: 3.024

- Hoa Kỳ: 3,003

Mexico tuyên bố "tình trạng khẩn cấp về sức khỏe"

Bộ trưởng Ngoại giao Mexico, Marcelo Ebrard, đã tuyên bố "tình trạng khẩn cấp về sức khỏe" cho cả nước khi nước này chống lại sự bùng phát của virus corona.

Thứ trưởng Bộ Y tế Hugo Lopez-Gatell đã tuyên bố đình chỉ ngay lập tức về tất cả các hoạt động không thiết yếu bao gồm tất cả các lĩnh vực công cộng, tư nhân và xã hội từ nay đến 30/4.

Các ca virus corona của Mexico đã vượt qua 1.000 vào thứ Hai - và đất nước này phải chịu đựng ngày chết chóc nhất.

Hiện tại có 1.094 trường hợp được xác nhận toàn quốc, trong đó có 28 trường hợp tử vong.

Ấn Độ báo cáo sự gia tăng mạnh nhất  các trường hợp nhiễm virus corona

Ấn Độ đã xác nhận 227 trường hợp nhiễm virus corona vào thứ Hai, trở thành đợt tăng mạnh nhất của đất nước trong vòng 24 giờ, theo Bộ Y tế nước này.

Tổng số trường hợp ở Ấn Độ hiện đang đứng ở 1.251, kể cả 32 người chết.

Bang Kera la phía nam có nhiều trường hợp nhất, ở 202, tiếp theo là bang phía tây Maharashtra, với 198 trường hợp được xác nhận.

Trung Quốc có 48 trường hợp mới từ nhập cảnh

Tính đến cuối ngày thứ Hai, 81.518 người đã nhiễm virus corona ở Trung Quốc, theo Ủy ban Y tế Quốc gia của nước này. Trong số đó, 76.052 đã hồi phục và 3.305 đã chết.

48 trường hợp mới được xác định hôm thứ Hai, tất cả đều từ nước ngoài. Ít nhất 2.161 nhiễm trùng được coi là "trường hợp hoạt động".

Kỳ thi tuyển sinh đại học nổi tiếng khó khăn của Trung Quốc, gaokao, lần đầu tiên bị hoãn lại sau nhiều năm. Hàng triệu sinh viên ngồi làm bài kiểm tra mỗi năm.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X