Hotline 24/7
08983-08983

Điểm tin tối 29/3: Thêm 9 trường hợp COVID-19, Việt Nam có 188 ca

Tối ngày 29/3, Bộ Y tế xác nhận thểm 9 ca COVID-19, nâng tổng số người nhiễm lên 188, với 25 ca đã xuất viện.

Việt Nam

- BN180 (BN180) là nữ, 27 tuổi, ở Hợp Thành, Mỹ Đức, Hà Nội, du học sinh tại Pháp (quá cảnh Thái Lan) về Nội Bài ngày 20/3 trên chuyến bay TG564.

- BN181, nam, 33 tuổi, ở Hà Nội, cùng chuyến bay với BN180.

- BN182, nữ, 19 tuổi, ở Hà Nội, du học sinh từ Thuỵ Sỹ (quá cảnh) Thái Lan về Nội Bài ngày 20/3 trên chuyến bay VN618. Cả BN180, BN181, BN182 đều được cách ly tập trung tại Lữ đoàn 241- Quỳnh Lưu - Nho Quan - Ninh Bình.

- BN183, 43 tuổi, ở Trung Hòa, Cầu Giấy, là nữ phóng viên có tiếp xúc gần (phỏng vấn) với BN148 ngày 12/3.

- BN184, nữ, 43 tuổi, ở Cao Minh, huyện Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, từ Nga về Nội Bài trên chuyến bay SU290 ngày 25/3.

- BN185, nam, 38 tuổi, ở Đông Lao, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội, điều trị 8 ngày tại khoa Thần Kinh bệnh viện Bạch Mai.

- BN186, nữ, 52 tuổi, quốc tịch Pháp, là vợ của BN76, đến Tân Sơn Nhất ngày 10/3 trên chuyến bay TK162, từ ngày 10/3-16/3, bệnh nhân đi qua TPHCM, Cần Thơ, Hội An và Huế, Ninh Bình.

- BN187, nam, 30 tuổi, quốc tịch Mỹ, địa chỉ ở Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội. Từ nước ngoài về sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN0054 ngày 13/3.

- BN188, nữ, 44 tuổi, địa chỉ tại Mỹ Hương, Mỹ Đức, Hà Nội, là nhân viên của Công ty Trường Sinh cung cấp nước sôi cho Bệnh viện Bạch Mai, tiếp xúc gần với BN169.

Hà Nội: Bệnh viện Xanh Pôn cách ly một khoa, khử khuẩn chung cư 34T

BN175 làm việc tại Công ty Trường Sinh, đơn vị cung cấp suất ăn tại Bệnh viện Bạch Mai, ngày 26/3 vừa qua đã đi cùng vợ và một người con khác đến thăm con trai là P.T.D., bệnh nhân đang điều trị đứt dây chằng tại khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Xanh Pôn.

Ngày 28/3, bố anh D. có kết quả xét nghiệm dương tính và được xác định là BN175. Rạng sáng 29/3, Bệnh viện Xanh Pôn đã phong tỏa tạm thời khoa Chấn thương Chỉnh hình với 41 bệnh nhân và nhân viên đang trực tại khoa, người nhà bệnh nhân, chuyển bệnh nhân D. đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 để cách ly.

Bệnh viện cũng đã khử khuẩn các khu vực liên quan. Chiều nay 29/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã đến lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ những người có liên quan bệnh nhân D.

Trong một diễn biến khác, cũng trong chiều 29/3, tòa chung cư 34T (phường Trung Hòa, Hà Nội) có 408 hộ dân với hơn 800 người, trong đó 33 người nước ngoài. Sau khi nhận được thông tin có một cư dân đưa đi cách ly tập trung nghi dương tính với nCoV, phường Trung Hòa đã khử khuẩn toàn bộ tòa nhà và phong tỏa. Tối 29/3 UBND phường Trung Hòa khuyến cáo cư dân hạn chế ra khỏi nhà.

TPHCM: 4 bệnh nhân COVID-19 xuất viện

Chiều ngày 29/3, các bệnh nhân 64, 66, 79, 90 rời Bệnh viện Dã chiến Củ Chi chiều 29/3. Sau xuất viện, cả 4 người được cách ly thêm 14 ngày để tiếp tục theo dõi sức khỏe và đảm bảo không lây nhiễm virus ra cộng đồng, theo quy định của Bộ Y tế.

Các bệnh nhân tặng hoa cảm ơn bác sĩ. Ảnh: VOV

Bốn bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 đến 3 lần.

BN64 là cô gái ở quận 8 từ Thụy Sĩ về. BN66 ở chung cư Park View, quận 7, du học sinh Mỹ. BN79 là người phụ nữ quê Bạc Liêu từ Anh về. BN90 là thực tập sinh ngành khách sạn ở Tây Ban Nha.

Dự kiến 3 bệnh nhân khác tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi sẽ xuất viện ngày 30/3.

Tạm dừng các chuyến bay đến trong hai tuần

Một thành viên phi hành đoàn của Vietnam Airlines rời khỏi chuyến bay trở về từ Đài Loan tại sân bay quốc tế Nội Bài ở Hà Nội vào ngày 3/3. Ảnh: Getty Images

Việt Nam sẽ tạm dừng các chuyến bay chở khách đến trong hai tuần tới, theo báo cáo của chính phủ công bố vào Chủ nhật.

Các chuyến bay từ Hà Nội và TPHCM đến các địa điểm khác và ngược lại cũng sẽ được giảm càng nhiều càng tốt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết.

Cụ thể, kể từ 0h ngày 30/3 đến hết 15/4, các hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác vận chuyển hành khách với tần suất như sau:

Đường bay Hà Nội - TPHCM - Hà Nội: Mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày.

Các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Phú Quốc và ngược lại: Mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay.

Các đường bay TPHCM - Đà Nẵng, TPHCM - Phú Quốc và ngược lại: Mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay.

Bộ Giao thông vận tải dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đến Hà Nội, TPHCM và ngược lại.

Với các chuyến bay không vận chuyển hành khách, Bộ Giao thông vận tải không hạn chế khai thác.

Dịch vụ xổ số cũng sẽ bị đình chỉ trong 15 ngày kể từ ngày 1/4.

Chính phủ đã công bố các biện pháp ngăn chặn vào đầu tuần, bao gồm lệnh cấm tụ tập hơn 20 người và đình chỉ các dịch vụ không thiết yếu.

Thế giới

Tây Ban Nha ghi nhận mức tăng cao nhất về tử vong do virus corona

Tây Ban Nha ghi nhận thêm 838 trường hợp tử vong do nhiễm virus corona, theo số liệu mới từ Bộ Y tế Tây Ban Nha hôm Chủ nhật, đưa số người chết của nước này lên 6.528.

Nhân viên y tế bên ngoài lối vào khẩn cấp của Bệnh viện Severo Ochoa vào ngày 28/3, tại Madrid, Tây Ban Nha. Ảnh: Carlos Alvarez

Mặc dù mức tăng là cao nhất được ghi nhận, nhưng mức tăng phần trăm đã giảm, từ 17% xuống 14% - mức thấp nhất kể từ ngày 16/3.

Tổng số ca nhiễm đã tăng lên 57.560 (từ 54.273) - tăng 6% - thấp hơn nhiều so với những ngày gần đây. Vào thứ bảy, số trường hợp nhiễm được ghi nhận đã tăng 8,8%.

Tổng cộng có 4.907 người hiện đang được chăm sóc đặc biệt ở Tây Ban Nha, tăng hơn 300 kể từ thứ Bảy. Nhưng Bộ Y tế cũng báo cáo rằng tổng cộng 14.709 người đã khỏi bệnh, tăng gần 20% so với con số 12.285 trước đó.

1.000 trường hợp COVID-19 mới được xác nhận tại Thụy Sĩ trong một ngày

Thụy Sĩ đã báo cáo 1.123 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới trong 24 giờ qua, nâng số ca mắc lên 14.336, Văn phòng Y tế Công cộng Liên bang Thụy Sĩ cho biết hôm Chủ nhật.

Tổng cộng có 257 người đã chết vì virus corona - thêm 22 người kể từ thứ Bảy, khi khoảng 111.000 xét nghiệm COVID-19 với 13% cho kết quả dương tính.

Tất cả 26 quốc gia thành viên bang Thụy Sĩ và công quốc Liechtenstein đều bị ảnh hưởng.

Trung Quốc: Việc truyền dịch tại địa phương là "cơ bản bị chặn"

Công nhân mặc đồ bảo hộ chờ hành khách đến ga đường sắt ở Vũ Hán, Trung Quốc vào ngày 28/3, sau khi hạn chế đi lại vào thành phố đã được nới lỏng sau hai tháng bị khóa. Ảnh: AFP / Getty

Người truyền bệnh dịch địa phương của virus corona chủng mới ở Trung Quốc bị chặn về cơ bản, người phát ngôn của Ủy ban Y tế Quốc gia Mi Feng cho biết hôm Chủ nhật.

Số trường hợp được xác nhận hiện tại ở nước này đã giảm xuống dưới 3.000 vào ngày 28/3, do đó truyền dẫn địa phương đã bị chặn, Feng nói trong một cuộc họp báo.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng khả năng một làn sóng truyền mới từ các trường hợp nhập cảnh vẫn còn cao, vì có 693 trường hợp nhập cảnh được xác nhận từ 42 quốc gia.

Anh nên chuẩn bị cho "giai đoạn quan trọng" của các biện pháp phong tỏa

Công chúng Vương quốc Anh nên chuẩn bị cho một "giai đoạn quan trọng" nơi các biện pháp phong tỏa được áp dụng để hạn chế sự lây lan của virus corona, Bộ trưởng Nội các Michael Gove cho biết.

"Có nhiều dự đoán khác nhau về việc phong tỏa có thể kéo dài bao lâu", Dòng Gove nói với Sky News vào Chủ nhật.

"Tôi không thể đưa ra một dự đoán chính xác, nhưng mọi người đều phải chuẩn bị cho một giai đoạn quan trọng khi các biện pháp này vẫn còn hiệu lực", ông Keith Gove nói sau đó trên Andrew Marr của BBC vào Chủ nhật.

Ở Anh, người dân bị cấm rời khỏi nhà vì một số lý do hạn chế sau khi Thủ tướng Boris Johnson áp đặt các hạn chế nghiêm ngặt nhất được thấy ở Anh kể từ khi kết thúc Thế chiến II.

Cảnh sát sẽ cưỡng chế các cuộc tụ họp công cộng và những người vi phạm các quy tắc, Johnson nói trong một tuyên bố trên truyền hình vào tối thứ Hai, làm tăng đáng kể phản ứng của đất nước đối với đại dịch virus corona đang gia tăng.

Thủ tướng Johnson - người đã xét nghiệm dương tính với virus corona, sẽ viết thư cho 30 triệu hộ gia đình trên khắp Vương quốc Anh kêu gọi mọi người ở nhà và nói với công chúng: "Chúng tôi biết mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn trước khi họ khỏe lại."

Thử nghiệm gia tăng: Gove nói với Sky News sáng nay rằng 10.000 người đang được xét nghiệm virus corona hàng ngày, chính phủ hy vọng sẽ tăng số lượng này lên 25.000 mỗi ngày. Nhân viên chăm sóc sức khỏe và chăm sóc xã hội là "người đầu tiên" cho các xét nghiệm đó, Gove nói thêm.

Số người chết tăng cao: Hơn 1.000 người đã chết vì virus corona tại Anh vào ngày 27/3 và hơn 17.000 người đã cho kết quả dương tính với loại virus này, theo số liệu từ Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội.

Bệnh nhân ở Na Uy tham gia nghiên cứu điều trị COVID-19

Hình ảnh Fabrice Coffrini / AFP / Getty

Bệnh nhân ở Na Uy sẽ là những người đầu tiên tham gia vào một nghiên cứu quốc tế lớn về phương pháp điều trị đầy hứa hẹn cho COVID-19, do Tổ chức Y tế Thế giới khởi xướng.

Nghiên cứu của WHO, có tên là Đoàn kết, đang bắt đầu điều trị cho bệnh nhân đầu tiên tại Bệnh viện Đại học Oslo, chính phủ Na Uy cho biết trong một tuyên bố. Nghiên cứu sẽ được dẫn dắt bởi John-Arne Røttingen, Giám đốc Hội đồng nghiên cứu Na Uy.

Kế hoạch dành cho nghiên cứu sẽ được mở rộng tới 22 bệnh viện trên khắp Na Uy. Trong số các phương pháp điều trị được thử nghiệm là thuốc sốt rét hydroxychloroquine / plaquenil, Remdesivir thuốc Ebola và điều trị HIV (lopinavir / ritonavir) hoặc một mình hoặc cùng với thuốc điều trị viêm gan (interferon-β1a).

Trong suốt nghiên cứu, các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới sẽ thu thập thông tin về hiệu quả của các phương pháp điều trị đối với sự sống còn của bệnh nhân và thời gian họ cần được chăm sóc đặc biệt và nhập viện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X