Hotline 24/7
08983-08983

Điểm tin tối 25/3: Việt Nam có 141 trường hợp COVID-19, thế giới "cháy hàng" máy trợ thở

Một người ở Đà Nẵng và 6 người Hà Nội, trong đó có một bác sĩ làm việc tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, dương tính với SARS-CoV-2.

Việt Nam

Bệnh nhân 135 là nữ, 27 tuổi, địa chỉ nhà bố mẹ ở quận Lê Chân, TP Hải Phòng. Sau khi trở về từ Đan Mạch (quá cảnh ở Thái Lan), cô được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng Quân khu 5, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và hiện trong tình trạng ổn định.

Bệnh nhân 136 là, nữ, 23 tuổi, địa chỉ ở: Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội, là du học sinh từ Mỹ, nhập cảnh về Nội Bài ngày 16-3. Sau khi nhập cảnh, cô về nhà tự cách ly. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân 137 là nam, 36 tuổi, địa chỉ ở: Yên Thành, Nghệ An, là du khách từ Đức, nhập cảnh về Nội Bài ngày 15-3. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân 138 là nam, 23 tuổi, địa chỉ ở Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, là du học sinh từ Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 21-3 trên chuyến bay VN0054. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân 139 là nữ, 24 tuổi, địa chỉ Trần Khát Chân, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội, là du học sinh tại Anh và là vợ của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, nhập cảnh về Nội Bài ngày 21-3 trên chuyến bay VN0054. Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân 140 là nam, 21 tuổi, địa chỉ Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội, là du học sinh từ Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 21-3 trên chuyến bay VN0054. Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân 141 là bác sĩ, 29 tuổi, làm việc tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh. Bác sĩ bị lây khi thao tác thiết lập máy thở cho bệnh nhân 28, bị phơi nhiễm cùng ngày với một bác sĩ khác cùng làm việc tại Khoa này (bệnh nhân 116).

Thế giới

Mỹ, châu Âu đặt hàng gấp máy trợ thở

Chính phủ một số nước đã gõ cửa tất cả các nhà sản xuất công nghiệp, thậm chí cả các công ty in 3D với hi vọng có thể tăng số lượng máy trợ thở hiện có.

Tại Ý, quốc gia có số người chết vì COVID-19 nhiều nhất thế giới, một nhóm các bác sĩ tìm được cách giúp 2 bệnh nhân có thể sử dụng một máy trợ thở cùng lúc.

Một trong những nhà sản xuất máy trợ thở lớn nhất thế giới, Hamilton Medical AG, dự kiến ​​sẽ tăng sản lượng lên khoảng 21.000 máy thở trong năm nay, huy động luôn cả nhân viên tiếp thị vào dây chuyền sản xuất và nhiều biện pháp khác.

“Nhờ” đại dịch COVID-19, các công ty đã phá bỏ sự nghi kỵ lẫn nhau và sẵn sàng chia sẻ các tài liệu thiết kế máy trợ thở cho nhau.

Du học sinh Trung Quốc ở Mỹ đặt máy bay riêng để "chạy dịch"

Du học sinh Trung Quốc ở Mỹ đang thuyết phục phụ huynh chi hàng chục ngàn USD mua chỗ trên các máy bay riêng để trở về nhà, lánh dịch bệnh COVID-19.

Những chuyến bay riêng kéo dài tới 60 giờ đồng hồ, đi kèm nhiều lần quá cảnh trên khắp Thái Bình Dương, là lựa chọn gần như duy nhất trong bối cảnh toàn thế giới đang siết chặt biên giới và cấm cửa máy bay thương mại.

Tuy nhiên, có khả năng các máy bay tư nhân đăng ký tại Trung Quốc sẽ không được đáp xuống Mỹ và ngược lại.

Malaysia kéo dài lệnh phong tỏa

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin quyết định kéo dài lệnh phong tỏa toàn quốc đến ngày 14/4 sau khi ghi nhận thêm 172 ca nhiễm chỉ trong sáng 25/3.

Ý bỏ tù người không chịu cách ly

Người dương tính với virus SARS-CoV-2 có thể bị phạt từ 1-5 năm tù, hoặc phạt tiền 430-3.245 USD nếu không thực hiện cách ly. Ngoài ra các doanh nghiệp vi phạm sẽ bị đóng cửa từ 5-30 ngày.

Ý hiện đang có 69.176 ca nhiễm cùng 6.820 trường hợp tử vong.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X