Hotline 24/7
08983-08983

Điểm tin: Thành phố bên cạnh Vũ Hán có 13.000 trường hợp bị sốt

WHO đặt tên chính thức cho virus corona mới là Covid-19, thành phố bên cạnh Vũ Hán có 13.000 trường hợp bị sốt, Việt Nam có ca bệnh F3 là những thông tin mới nhất về dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Thành phố bên cạnh Vũ Hán có 13.000 trường hợp bị sốt

Tối 11/2, cuộc họp báo lần thứ 21 của Ủy ban Công tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh việm phổi do chủng virus corona mới của tỉnh Hồ Bắc được tổ chức, đưa ra thông tin mới nhất về tình hình phòng chống dịch bệnh và điều trị y tế của Hoàng Cương.

Theo đó, thành phố Hoàng Cương đã tiến hành 4 cuộc điều tra toàn diện để phát hiện những trường hợp có triệu chứng sốt, kết quả phát hiện 13.000 trường hợp có triệu chứng sốt.

Thành phố Hoàng Cương có 7,5 triệu dân, nằm giáp phía Tây thành phố Vũ Hán - nơi khởi phát dịch virus corona chủng mới.

Số người nhiễm virus corona được chữa khỏi ở Trung Quốc tăng từ 1,3% lên 8,2%

Theo Thời báo Hoàn Cầu, trong cuộc họp báo ngày 10/2 tại Bắc Kinh, ông Mi Feng, một quan chức của Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc, cho biết tỉ lệ bệnh nhân được điều trị khỏi đã tăng từ 1,3% ngày 27-1 lên 8,2% tính tới ngày 10-2.

Cũng theo ông Mi Feng, tỉ lệ điều trị khỏi cho người bệnh nhiễm virus corona chủng mới tại tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán (tâm điểm của dịch bệnh) lần lượt là 6,1% và 6,2%, đều tăng đáng kể so với tỉ lệ 1,7% và 2,6% ngày 27-1.

WHO đặt tên chính thức cho virus corona mới là Covid-19

“Co” trong tên gọi mới là viết tắt của corona, “vi” viết tắt của virus và “d” viết tắt của từ disease (bệnh). Trước đó, WHO tạm gọi chủng virus corona mới là 2019-nCoV.

Tên gọi mới nhằm tránh liên hệ đến vị trí địa lý cụ thể, nhóm động vật hoặc người, và tránh tạo sự kỳ thị.

Ngoài ra, WHO cũng cho biết văcxin ngừa Covid-19 sẽ sẵn sàng trong 18 tháng nữa.

Bé gái 3 tháng tuổi nhiễm virus corona ở Vĩnh Phúc là ca bệnh F3

Tại Việt Nam số ca nhiễm virus corona hiện đã đủ loại hình, từ người cao tuổi với nhiều bệnh nền, đến nam nữ thanh niên, giờ có cả bệnh nhi. Ngành y tế cũng có thêm thông tin mới về vấn đề dịch tễ của virus corona chủng mới, mô hình lây từ F1 sang F2, từ F2 sang F3.

Trường hợp thứ 15 nhiễm virus corona là bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc, bé bị lây nhiễm nCoV từ bà ngoại, trong khi trước đó bà ngoại đã bị lây nhiễm nCoV từ con gái - người trở về từ Vũ Hán. Đến nay, "tâm dịch" Vĩnh Phúc đã ghi nhận có 10 trường hợp nhiễm virus corona.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X