Hotline 24/7
08983-08983

Điểm tin sáng 7/4: Buổi sáng thứ 3 "yên tĩnh" với 0 ca COVID-19, dự kiến công bố 18 người khỏi bệnh

Sáng nay (7/4), Bộ Y tế Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 mới nào. Trên thế giới, thủ tướng Israel ra lệnh phong tỏa đất nước, Lady Gaga tặng 35 triệu USD chống COVID-19....

Việt Nam

Hôm nay (7/4) là 3 buổi sáng liên tiếp Việt Nam chưa ghi nhận bất kỳ một trường hợp mới nào của coronavirus.

Số bệnh nhân hiện tại là 245, trong đó 150 người đang điều trị, bình phục 95 và 0 tử vong.

Số người cách ly là 85.295 người, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện là 1.248; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 37.544; cách ly tại nhà, nơi cư trú: 46.503.

3 ca nặng là bệnh nhân 19 (bác gái bệnh nhân 17) và bệnh nhân 161 đang thở máy, lọc máu tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (bệnh nhân 19 đã có tiến triển, kết thúc ECMO lúc 12h20 ngày 4/4/2020). Bệnh nhân 91 chuyển từ thở máy không xâm nhập sang thở máy xâm nhập và ECMO, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Dự kiến trong ngày 7/4 có 18 bệnh nhân sẽ được công nhận khỏi bệnh.

Cách ly 63 y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết bệnh viện đã đưa 63 y bác sĩ có tiếp xúc với bệnh nhân 243 đi cách ly từ chiều 6/4.

Theo đó, ngày 4/4, bệnh nhân này đã được người nhà đưa đến bệnh viện khám bệnh, nhưng khi khai báo y tế bệnh nhân lại không ghi rõ đã từng đến bệnh viện Bạch Mai. Đến ngày 6/4, bệnh nhân đã được xác nhận dương tính với COVID-19.

Ngay sau đó, thông tin được truyền tải đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, và bệnh viện đã đưa toàn bộ 17 người có tiếp xúc (F1) và 46 người tiếp xúc với F1 đi cách ly tại cơ sở 2 của bệnh viện.

Đây là cơ sở y tế thứ 8 ở Hà Nội phải cách ly số lượng lớn nhân viên sau khi phát hiện có bệnh nhân hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân.

Thế giới

Hiện, coronavirus đã khiến hơn 1,27 triệu người bị lây nhiễm và 69.000 người tử vong trên toàn thế giới.

Gần 357.000 trường hợp nhiễm coronavirus tại Hoa Kỳ

Theo thống kê  các trường hợp của  Đại học Johns Hopkins, có ít nhất 356.942 trường hợp mắc coronavirus ở Hoa Kỳ và 10.524 người đã chết.

Tổng số bao gồm các trường hợp từ tất cả 50 tiểu bang, Quận Columbia và các lãnh thổ khác của Hoa Kỳ, cũng như tất cả các trường hợp hồi hương. Riêng tiểu bang Wyoming chưa báo cáo cái chết nào do coronavirus.

Nga chứng kiến ​​sự nhảy vọt của gần 1.000 trường hợp mới

Nga đã báo cáo gần 1.000 trường hợp coronavirus mới vào, bước nhảy lớn nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu, khi các khu vực trong cả nước duy trì các biện pháp kiểm dịch.

Các trường hợp được báo cáo đã tăng 11%, tương đương 954, lên 6.343, theo số liệu chính thức. Đã có ít nhất 47 trường hợp tử vong liên quan đến virus ở nước này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khuyên công chúng nên ở nhà trong hết tháng này và chỉ ra ngoài khi thật cần thiết.

Thủ tướng Ý tuyên bố gói viện trợ kinh tế trị giá 400 tỷ USD

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte phát biểu trong cuộc họp báo ở Rome, Italy, vào ngày 4/3. Tiziana Fabi / AFP / Getty Images

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte tuyên bố chính phủ đang phân bổ 400 tỷ euro để giúp các gia đình và doanh nghiệp giải quyết tác hại kinh tế từ đại dịch coronavirus. 

"200 tỷ để tài trợ cho thị trường nội bộ và 200 tỷ khác để củng cố thị trường xuất khẩu." Conte nói trong một tuyên bố trên truyền hình.

Phát biểu sau cuộc họp, Conte cho biết chính phủ đã phê chuẩn việc đình chỉ các khoản thanh toán và đóng góp thuế khác nhau trong các tháng 4 và 5.

"Đây là việc để bảo vệ tất cả các doanh nghiệp có vai trò chiến lược dù là nhỏ nhất ở nước ta", ông nói. "Nghị định luật tháng 4 sẽ có các công cụ bảo trợ xã hội, để hỗ trợ gia đình và người lao động."

Ý hiện có 132.547 trường hợp nhiễm coronavirus và 16.523 trường hợp tử vong.

Israel phong tỏa đất nước trong 3 ngày

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu công bố sẽ áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc 3 ngày để ngăn dịch COVID-19 lây lan trong suốt kỳ nghỉ lễ Do Thái Passover (Lễ Vượt qua) ở nước này.

Thời gian bắt đầu từ 16h chiều 7/4 tới sáng 10/4.

Trong một bài phát biểu qua truyền hình, ông Netanyahu cho biết các hạn chế đi lại sẽ được siết chặt trong ngày 7//4 và người dân Israel sẽ bị cấm rời khỏi nhà vào tối 8/4. Các hoạt động di chuyển giữa các thành phố sẽ bị cấm trong gần 3 ngày này.

Lady Gaga tặng 35 triệu USD chống COVID-19

Lady Gaga và tổ chức vận động Công dân toàn cầu đã quyên góp được 35 triệu đô la Mỹ để chống lại coronavirus và sẽ ra mắt một chương trình truyền hình đặc biệt với Paul McCartney, Stevie Wonder và Billie Eilish để chống lại đại dịch lan rộng.

Ngôi sao nhạc pop cho biết hôm thứ Hai rằng số tiền đã được huy động trong 7 ngày. Cô cũng công bố One World: Together At Home, một sự kiện được truyền hình trực tiếp nhằm chống lại coronavirus được phát sóng vào ngày 18/4 lúc 18h theo giờ trên nhiều mạng khác nhau của Hoa Kỳ và được phát trực tiếp trên YouTube, Apple, Facebook, Instagram, Twitter...

Lady Gaga tại lễ trao giải Oscar lần thứ 91 tại Hollywood vào tháng 2 năm 2019. Ảnh: TNS

"Chúng tôi muốn làm nổi bật sức phong trào văn hóa lịch sử, và muốn muốn khuyến khích sức mạnh tinh thần con người", Keith Gaga cho biết trong một cuộc họp báo.

Chương trình truyền hình đặc biệt kéo dài nhiều giờ sẽ bao gồm sự xuất hiện của Elton John, David Beckham, John Legend, Eddie Vedder, Kerry Washington, Coldplay's Chris Martin, Lizzo, J Balvin, Andrea Bocelli và Maluma. Idris Elba và vợ, Sabrina Elba, cả hai đã được thử nghiệm coronavirus, cũng sẽ tham gia vào chương trình đặc biệt.

Morocco bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng

Đeo khẩu trang ở nơi công cộng sẽ là việc làm bắt buộc ở Morocco từ hôm nay (7/4) trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

Quyết định được công bố vào cuối ngày thứ 2 sau cuộc họp của chính phủ về cách kiểm soát dịch bệnh. Morocco áp đặt tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng vào ngày 19/3, đề nghị tất cả mọi người ở nhà của họ ngoại trừ những người có giấy phép ra ngoài và  công việc đặc biệt.

Cảnh sát, nhân viên an ninh và binh sĩ đã được triển khai trên khắp đất nước, dựng lên các rào chắn đường và các điểm kiểm soát.

Số lượng chính thức các trường hợp COVID-19 ở Morocco đã tăng gấp đôi trong một tuần lên 1.120, bao gồm 80 trường hợp tử vong.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X