Hotline 24/7
08983-08983

Điểm tin sáng 26/3: Bộ Y tế khuyến cáo người trên 60 tuổi cần ở nhà

Trong 24 giờ qua, Việt Nam ghi nhận thêm 14 ca nhiễm mới, nâng tổng số lên 148, trong đó có 4 y bác sĩ. Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân không ra đường nếu không có việc thực sự cần thiết. Riêng với những người trên 60 tuổi cần ở nhà toàn bộ thời gian.

I. Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam

Sáng nay, Bộ Y tế công bố thêm 7 ca nhiễm mới, như vậy trong 24 giờ qua Việt Nam tăng thêm 14 ca mới, nâng tổng số ca nhiễm hiện tại lên 148. Trong đó, có 4 nhân viên y tế nhiễm nCoV, 2 bác sĩ ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội, bị lây nhiễm chéo trong quá trình điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19. 2 người còn lại là điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai nhiễm từ bên ngoài và lây cho nhau.

Cũng tại Bệnh viện Bạch Mai, Bộ Y tế xác định cơ sở y tế này có nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, do đó yêu cầu toàn bộ nhân viên y tế và bệnh nhân, người thân đang điều trị hoặc đến khám tại viện trong 14 ngày qua, phải xét nghiệm sàng lọc nCoV. Đây là lần đầu tiên kể từ đầu dịch có đợt xét nghiệm sàng lọc quy mô lớn trên diện rộng như vậy, ước chừng 5.000 người phải xét nghiệm.

Đồng thời Bộ Y tế cũng khuyến cáo:

- Người dân không ra đường, nếu không có việc thực sự cần thiết. Những người trên 60 tuổi cần ở nhà toàn bộ thời gian.

- Thông báo cho chính quyền và công an sở tại về những người nhập cảnh vào Việt Nam (kể cả công dân Việt Nam và nước ngoài) từ ngày 8/3 đến nay không thực hiện cách ly.

- Các địa phương chấp hành nghiêm quy định tạm thời dừng hoạt động tại các điểm vui chơi, giải trí; xử phạt nghiêm khắc đối với những trường hợp vi phạm.

Thông báo khẩn số 8 của Bộ Y tế

Sáng 26/3, Bộ Y tế phát đi thông báo khẩn số 8 cho biết đã định được lịch sử di chuyển của các bệnh nhân mắc COVID-19: Quán ăn bún đậu mắm tôm ngõ 13 Thái Hà, quán thịt xiên nướng 31A Hồ Đắc Di, quán miến lươn 42 Thái Hà, Vinmart trong Vincom Phạm Ngọc Thạch (đều ở Hà Nội) và Buddha Bar & Grill số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, Quận 2, TPHCM.

Bộ Y tế đề nghị, tất cả những ai có mặt trong thời gian và địa điểm này cần liên  hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ.

Thông báo khẩn số 8 của Bộ Y tế

Hơn 100 y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế viết đơn xin đi tuyến đầu chống dịch

Hơn 100 y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế viết đơn xin đi tuyến đầu chống dịch

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, hơn 100 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Trung ương Huế đã viết đơn mong được chung sức, tham gia trực tiếp chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trong số này có đơn tập thể của 18 bác sĩ, điều dưỡng Khoa Chấn thương Chỉnh hình - Thần kinh sọ não của bệnh viện. Trong đơn gửi lên lãnh đạo bệnh viện ngày 24/2, tập thể y bác sĩ viết: "Tự hào là chiến sĩ áo trắng, chúng tôi nhận thức được trách nhiệm, vai trò tiên phong của mình trong giai đoạn khó khăn này", nhóm tình nguyện bày tỏ.

II. Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới

Ý sắp đạt đỉnh dịch

Theo thống kê của Đại học John Hopkins, số người tử vong do đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới đã vượt qua con số 20.000 ca. Ý là nơi có nhiều ca nhiễm nhất, tiếp sau đó là Tây Ban Nha và Trung Quốc. Số ca nhiễm được xác nhận trên toàn cầu cũng vượt 450.000.

Riêng tại Ý, trong 24 giờ qua ghi nhận 683 người tử vong do dịch bệnh COVID-19, đưa tổng số lên người tử vong vì virus trong vòng chưa đầy một tháng qua tại nước này lên 7.503.

Theo ông Ranieri Guera - Phó giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ở Ý, dịch COVID-19 tại nước này có thể sẽ đạt đỉnh điểm trong tuần này, sau đó sẽ giảm dần.

Phát biểu trên đài phát thanh Radio Capital, ông Guera nói rằng tuần này và những ngày tiếp theo sẽ mang tính quyết định, bởi đó sẽ là thời điểm mà các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan của chính phủ Ý đưa ra trong 15-20 ngày qua sẽ phát huy hiệu quả. Nếu đạt hiệu quả dịch COVID-19 sẽ suy giảm mạnh trong 5-6 ngày tới.

Singapore sẽ cấm các hoạt động tụ tập nhiều hơn 10 người

Bộ Y tế Singapore đưa ra thông tin chính thức, quốc gia này đã ghi nhận thêm 73 ca nhiễm mới - số liệu kỷ lục trong một ngày kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát, nâng tổng số ca lên 631 trường hợp.

Trước sự gia tăng này, Singapore cấm nhập cảnh toàn bộ người nước ngoài từ ngày 23/3. Đồng thời, từ ngày 27/3 Singapore sẽ cấm các hoạt động tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài công sở và trường học, cũng như đóng cửa các quán bar, rạp chiếu phim và các địa điểm giải trí khác, bao gồm cả tiệc sinh nhật, tiệc cưới cho đến hết tháng 4.

Các hoạt động tôn giáo cũng được tạm dừng và người không tuân thủ các biện pháp phong toả sẽ bị cảnh cáo, thu hồi giấy phép kinh doanh hoặc thậm chí bị phạt tiền lên tới 7.000 USD cộng thêm 6 tháng tù giam.

86% ca tử vong ở Pháp là người trên 70 tuổi

Theo thống kê, tổng số ca nhiễm của Pháp hiện nay là 25.233, 1.331 trường hợp tử vong, với 86% trong số đó là người trên 70 tuổi.

Số ca tử vong mới của nước này là 231 ca, giảm 9 ca so với 24 giờ trước đó. Tuy nhiên, con số này chỉ tính ca tử vong ở bệnh viện, không bao gồm những người chết ở nhà dưỡng lão hoặc bên ngoài bệnh viện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X