Hotline 24/7
08983-08983

Điểm tin ngày 11/1: Trà giảm cân chứa chất cấm vẫn bán tràn lan

Dù đã bị thu hồi nhiều lô sản phẩm và yêu cầu thu hồi, song hiện nay, sản phẩm có tên Golean Detox vẫn đang được rao bán rầm rộ trên mạng. Sản phẩm này có mức giá khoảng 1,3 triệu đồng cho liệu trình 28 ngày.

Trà giảm cân Golean Detox chứa chất cấm, bị xử phạt vẫn bán tràn lan

Cuối tháng 1/2019, cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã ra thông báo, khuyên người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm trà giảm cân Golean Detox.

Sản phẩm này có chứa Sibutramine và Phenolphthalein. Trong đó, Subutramine là thành phần bị kiểm soát đặc biệt có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn, đã bị loại khỏi thị trường từ tháng 10/2010 vì lý do an toàn.

Sabutramine có thể gây hại cho người dùng vì có thể gây nguy cơ tăng huyết áp, tăng nhịp tim cho người bình thường và có thể gây nguy hiểm cho những người có tiền sử động mạch vành, đau tim, loạn nhịp tim hoặc đột quỵ. Chất này cũng có thể tương tác với các loại thuốc khác mà người dùng đang sử dụng gây nguy hiểm tính mạng.

Phenolphthalein từng được sử dụng trong thuốc nhuận tràng nhưng do các nghiên cứu cho thấy nó làm tăng nguy cơ ung thư nên FDA đã rút khỏi thị trường từ năm 1999.

Bắt đầu từ ngày 29/10/2018, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế công bố thông tin cơ quan Khoa học y tế Singapore (HSA) thu giữ một số sản phẩm giảm cân bất hợp pháp tên là “Golean Detox” được bán trực tuyến tại Singapore, sản phẩm của công ty Matxi S.G Co.Ltd, trụ sở đặt tại 129 Võ Thị Sáu, P.Thống Nhất, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

Dù đã bị thu hồi nhiều lô sản phẩm và yêu cầu thu hồi, song hiện nay, sản phẩm có tên Golean Detox vẫn đang được rao bán rầm rộ trên mạng. Sản phẩm này có mức giá khoảng 1,3 triệu đồng cho liệu trình 28 ngày. HSA khuyến cáo người tiêu dùng hết sức cảnh giác với sản phẩm này.

Trung Quốc: Một trường hợp chết vì bệnh viêm phổi lạ

Cơ quan y tế thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) vừa xác nhận đã có một người chết vì chứng viêm phổi lạ, dịch bệnh mà nhà chức trách vẫn chưa tìm ra loại virus gây ra.

Trước đó, ngày 9/1, Trung Quốc cho biết các kết quả ban đầu trong phòng nghiên cứu do một nhóm chuyên gia thực hiện cho thấy nguyên nhân gây bệnh viêm phổi lạ là một loại virus corona mới, cùng họ với virus gây đại dịch SARS trước đây.

Virus corona là một họ virus lớn gồm nhiều chủng, nhưng chỉ có 6 chủng (loại mới phát sinh tại Vũ Hán, Trung Quốc sẽ là loại thứ bảy) được biết có khả năng lây nhiễm sang người.

Theo Hãng tin AP, tới nay đã có 59 người mắc chứng viêm phổi lạ này. Bảy người trong đó hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Chưa rõ người vừa tử vong có nằm trong số 7 người nguy kịch này không.

Trẻ em Hong Kong tập gym

Các lớp thể hình ở Hong Kong bắt đầu với bài khởi động. Dụng cụ được dùng cho các học viên trẻ tuổi nhất không nặng hơn 2 kg. Nhóm từ 6 đến 9 tuổi thường được hướng dẫn leo dây, tập xà đơn, đôi khi là ném tạ và lật lốp xe. Thiếu niên dưới 14 tuổi không được phép sử dụng các loại tạ quá nặng.

Tiến sĩ Ho Yung-yung, bác sĩ nhi khoa tại Hong Kong cho biết cô ủng hộ phong trào trẻ em tập thể hình. Tuy nhiên quá trình này cần có sự giám sát an toàn và chặt chẽ từ các huấn luyện viên được chứng nhận. Cô khuyến nghị, trước khi tham gia các lớp huấn luyện, phụ huynh nên cho con em mình đi kiểm tra y tế, phòng trường hợp có tiền sử bệnh tật. Một huấn luyện viên chỉ được giám sát từ 10 trẻ trở xuống trong mỗi giờ tập gym.

Michelle O'Brien, huấn luyện viên cá nhân cho một cậu bé cho biết, thực tế, mức tạ của cậu bé khá nhẹ, gần như bằng 0. Tuy nhiên đối với trẻ em, phòng gym tập trung vào việc cải thiện chuyển động, giúp các em học cách di chuyển đúng, tránh các chấn thương thể thao trong tương lai. Bên cạnh đó, trẻ sẽ có môi trường để rèn luyện những kỹ năng như nhận thức cơ thể, sự tự tin và tinh thần đồng đội.

Tháng 11/2019, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố báo cáo về xu thế vận động ở thanh thiếu niên. Kết quả cho thấy phần lớn thiếu niên (78-85%) trong độ tuổi từ 11 đến 17 lười hoạt động. Tập gym cường độ nhẹ được coi là lựa chọn tích cực giúp giải quyết tình trạng này.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X