Hotline 24/7
08983-08983

Điểm tin AloBacsi trưa 28/3: FDA chấp thuận xét nghiệm 5 phút COVID-19

FDA vừa chấp thuận dụng cụ xét nghiệm COVID-19 của hãng dược Abbott được sử dụng tại các phòng mạch và bệnh viện tại Mỹ trong trường hợp khẩn cấp. Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) ngưng tiếp nhận bệnh nhân và thân nhân thăm bệnh.

Thế giới:

FDA vừa chấp thuận dụng cụ xét nghiệm COVID-19 của hãng dược Abbott được sử dụng tại các phòng mạch và bệnh viện trong trường hợp khẩn cấp. Bệnh phẩm lấy từ miệng bệnh nhân, tương tự như cách lấy mẫu xét nghiệm cúm mùa influenza hay đau cổ họng strep throat, được vào hệ thống máy thử nghiệm Abbott ID Now có mặt hầu như tại các phòng khám và bệnh viện tại Mỹ.

Phương pháp xét nghiệm phân tử này dùng chất làm tan vỏ bảo vệ virus, sau đó tìm ra gen RNA (nếu có) của virus SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính trong vòng 5 phút, âm tính trong vòng 13 phút. Độ nhạy và độ đặc hiệu của test này chưa được công bố. Abbott nói có thể cung cấp 50,000 test mỗi ngày.

[HOI]Theo cập nhật của trang worldometers, thế giới hiện có 597.407 trường hợp bệnh COVID-19, 27.367 người tử vong, 133.373 người khỏi bệnh.[/HOI]

Việt Nam:

Hà Nội: Ngừng ra vào Bệnh viện Bạch Mai

Trong 2 ngày vừa qua, bệnh viện và các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm hơn 5.000 nhân viên y tế, bệnh nhân và người lao động trong bệnh viện.

Kết quả sơ bộ ban đầu, có 2 nhân viên đưa nước sôi của Công ty TNHH Trường Sinh dương tính với COVID-19. Đây là công ty chịu trách nhiệm cung cấp suất ăn và nước sôi cho bệnh viện.

Hiện tại Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành phong tỏa khu vực nhà ăn. Hai nhân viên của Công ty Trường Sinh có kết quả dương tính với COVID-19 đã được đưa đi cách ly theo quy định.

Từ thời điểm này, Bệnh viện Bạch Mai cho biết sẽ ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám thông thường, tái khám, ngưng cho phép thân nhân đến thăm bệnh nhân còn đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện (hiện ước tính khoảng trên 1000 người).

TPHCM: Lực lượng tuần tra của các phường có thẩm quyền xử phạt người không đeo khẩu trang

Sáng 28/3, lãnh đạo UBND các quận, huyện cho biết đã chỉ đạo lãnh đạo UBND các phường tổ chức lực lượng tuần tra, xử phạt những người dân không đeo khẩu trang khi ra đường, với mức từ 100.000 - 300.000 đồng. Sau khi có chỉ đạo, các quận, huyện đồng loạt chỉ đạo các phường thực hiện.

Từ 0h ngày 28/3/2020 TPHCM đề nghị tạm thời ngưng hoạt động các dịch vụ văn hóa, thể thao vui chơi giải trí, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, massage, xông hơi, các tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (internet, game-online).
Các địa điểm du lịch tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện, các cơ sở kinh doanh thể thao (gym, fitness, billiards, yoga,…), các trung tâm thể dục thể thao và các khu tập luyện thể thao công cộng trên địa bàn thành phố cũng buộc ngưng hoạt động.

“Ổ dịch” Buddha bar: Đã xác định 194 người tham dự tiệc, 13 ca mắc COVID-19

TPHCM đã xác minh được 194 người có tham dự buổi tiệc Patrick day tại Buddha bar (P.Thảo Điền, Q.2) ngày 14/3.

Trong số này có 73 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm âm tính với COVID-19, 13 trường hợp dương tính (trong đó có 3 trường hợp nhiễm mới trong ngày 27/3), số còn lại đang đợi kết quả xét nghiệm.

Số người tham gia buổi tiệc Patrick day tại Buddha bar chưa dừng lại, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, xác minh các trường hợp đã đến Buhdha bar từ ngày 13-17/3 và các trường hợp tiếp xúc liên quan các trường hợp đã xác định mắc COVID-19.

Đến ngày 28/3, số trường hợp nhiễm COVID-19 tại TP.HCM được xác định là 43 trường hợp, có 3 trường hợp khỏi bệnh và xuất viện. Quán bar Buddha được đánh giá là "một chuỗi lây truyền bệnh".

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X