Hotline 24/7
08983-08983

Dị ứng tinh trùng có thể gây chết người

Dị ứng tinh trùng, vấn đề nghe có vẻ lạ tai nhưng thực sự phổ biến hơn bạn nghĩ.

Có khoảng 12% dân số bị chứng bệnh lạ này. Những triệu chứng ở mức rối loạn nhẹ bao gồm kích ứng, ngứa ngáy, đau khi đi tiểu và bị bệnh chàm eczema. Nhưng các trường hợp dị ứng nghiêm trọng hơn có thể gây chết người.

Một chuyên gia về khoa học sinh sản cho biết phụ nữ từ 20 - 30 tuổi được cho là bị ảnh hưởng nặng nhất có thể có các triệu chứng như sốc phản vệ chỉ 1 giờ sau khi tiếp xúc với tinh trùng.


TS Michael Carroll, giảng viên tại ĐH Manchester Metropolitan, cho rằng người bị chứng dị ứng này có thể còn nhiều hơn vì rất nhiều người trong số họ ngại ngần không đi khám bác sĩ.

Marie Cuthbertson, 50 tuổi, đã tìm đến bác sĩ để khám chứng dị ứng sau khi quan hệ với chồng vào độ tuổi 30. Các bác sĩ cho rằng chồng bà có thể đã không chung thủy và cho bà dùng kháng sinh để trị các chứng bệnh lây qua đường tình dục.

"Tất cả các bác sĩ đều bác bỏ khả năng tôi bị phản ứng tự nhiên, nghĩa là có triệu chứng như bị dị ứng. Họ không cho rằng có là vấn đề nội tại", Marie nói.

Sau nhiều liệu pháp chữa trị, những cơn đau của bà ngày càng tăng thêm chứ không thuyên giảm. Triệu chứng sưng viêm, đau nhức xuất hiện chỉ vài giờ sau khi quan hệ. Marie chắc chắn rằng vấn đề của bà không phải do viêm nhiễm.

Sau 10 năm chịu đựng, Marie được chuyển tới một phòng khám tiết niệu, các bác sĩ cho biết bà bị dị ứng với tinh trùng và bao cao su là giải pháp duy nhất.

Nguyên do gây nên vấn đề này vẫn chưa được tìm ra, tuy nhiên người ta tìm ra sự liên hệ mang tính di truyền theo huyết thống chứng bệnh này.

Đáng lưu ý là không chỉ phụ nữ mới bị chứng dị ứng này. Trong vài trường hợp hiếm hoi, đàn ông cũng có thể bị dị ứng với tinh trùng của chính mình. Năm 2011, những nhà nghiên cứu Hà Lan đã ghi nhận 45 người đàn ông bị vấn đề này.

Các triệu chứng ở đàn ông bao gồm ngã bệnh giống như bị cúm, đau, sưng đỏ, ảnh hưởng xấu đến cả đầu, mắt, mũi, cổ họng, cơ bắp, mệt mỏi cùng cực và khó tập trung.

Theo Huyền Mi - Pháp luật TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X