Hotline 24/7
08983-08983

Di sản Thiền sư Thích Nhất Hạnh để lại cho hậu thế còn sống mãi

Thiền sư Thích Nhất Hạnh tâm niệm: “Thấu hiểu nỗi đau của người khác là món quà to lớn nhất mà bạn có thể trao tặng họ. Thấu hiểu là tên gọi khác của yêu thương. Nếu bạn không thể thấu hiểu, thì bạn chẳng thể yêu thương”. Dưới đây là những câu nói, lời dạy của thiền sư để lại cho hậu thế và điều này sẽ còn sống mãi.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã viên tịch lúc 0g ngày 22/1 ở tuổi 96 tại Tổ đình Từ Hiếu. Xuất gia từ năm 16 tuổi, thiền sư Thích Nhất Hạnh là nhà lãnh đạo Phật giáo có sức ảnh hưởng rất lớn. Ông dành cả cuộc đời mình để cống hiến cho mong ước đem lại hạnh phúc cho mọi người và hòa bình cho nhân loại.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh có hơn 100 tác phẩm, bao gồm thơ, văn xuôi và khảo luận. Trong đó, có những tác phẩm rất được ưa chuộng như: “Bông hồng cài áo”, “Nẻo về của ý”, “Am mây ngủ”, “Thả một bè lau”, “Đường xưa mây trắng”, “Đông phương luận lý học”, “Phép lạ của sự thức tỉnh”, “Đi như một dòng sông”, “An lạc từng bước chân”...

Thiền sư Thích Nhất Hạnh được mục sư vĩ đại Martin Luther King Jr. gọi là "sứ giả của hòa bình và bất bạo động". Những câu nói, lời dạy của thiền sư luôn chứa đầy sự yêu thương và triết lý sống sâu sắc.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X