Hotline 24/7
08983-08983

Đi khám vì bị đau răng, người phụ nữ phát hiện khối u não

Một người mẹ trẻ tuyên bố cô đã “sẵn sàng lên kế hoạch cho đám tang của mình” sau khi bị sốc do chẩn đoán khối u não mà cô nghĩ là đau răng.

Emma Webster, 29 tuổi, ở Airdrie, North Lanarkshire đã đến gặp nha sĩ vào tháng 4/2018 sau khi phàn nàn về việc răng bị đau và được gấp rút tiến hành phẫu thuật lấy tủy răng.

Tuy nhiên, khi bà mẹ một con vẫn phải vật lộn với cơn đau và mắt mờ nhiều tháng sau đó, cô đã được giới thiệu để chụp MRI. Nó cho thấy cô có một khối u não lành tính phía sau mắt phải.

Cô Webster đã trải qua một cuộc phẫu thuật loại bỏ 70% khối u, gần 1 năm sau khi cô bắt đầu bị đau.

Dù đang mong đợi đứa con thứ hai của cô vào tháng tới, vẫn chụp MRI hằng năm để kiểm tra sự phát triển của khối u.

Nói về thời điểm nhận được chẩn đoán của mình, cô Webster cho biết cô “sẵn sàng để lên kế hoạch cho đám tang của tôi”.

Cô Webster nói thêm: “Tôi không thể tin rằng bây giờ tôi không phải lúc nào cũng phải ở bệnh viện mà thay vào đó chúng tôi đã mua nhà mới, tôi sẽ kết hôn sau 2 năm nữa và tôi đang mong đợi đứa con thứ hai của tôi trong 8 tuần nữa. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng điều đó sẽ xảy ra vào năm 2019”.

Các khối u lành tính là một khối tế bào phát triển tương đối chậm trong não. Chúng có xu hướng ở một chỗ và thường không lây lan.

Khoảng 5.500 người Anh được chẩn đoán mắc các khối u mỗi năm. Các triệu chứng của nó bao gồm đau đầu mới, dai dẳng, mờ mắt và luôn cảm thấy ốm yếu.

Webster nói: “Khối u não hoành hành trong gia đình tôi. Bà của tôi, Alice Travers, mới 55 tuổi khi bà qua đời vì khối u não vào tháng 2/2001. Cha mẹ tôi đã rất lo lắng rằng điều tương tự sẽ xảy ra với tôi”.

Cô Webster đã phẫu thuật vào tháng 3/2019, nơi các bác sĩ phẫu thuật đã loại bỏ 70% khối u.

Các khối u lành tính có thể được loại bỏ hoàn toàn trong quá trình phẫu thuật thường sẽ không tái phát trở lại. Nhưng những phần không thể loại bỏ hoàn toàn cần được theo dõi chặt chẽ trong trường hợp chúng phát triển trở lại hoặc trở thành ung thư.

Sau khi phẫu thuật, người bệnh có thể gặp các vấn đề tiếp theo, chẳng hạn như co giật và khó khăn khi đi lại. Nhưng nhiều người cuối cùng có thể tiếp tục các hoạt động bình thường của họ.

Sau khi xuất viện, cô Webster và người bạn đời của cô, Kieran McGurk, 21 tuổi và con trai của họ, Alfie, 7 tuổi, đã chuyển về sống với cha mẹ cô cho đến khi cô có thể tự lập hơn.

Cô ấy nói: “Tôi đã ở trong và ngoài bệnh viện trong nhiều tháng sau đó. Tôi gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng và vẫn còn đau đầu”.

8 tháng sau ca phẫu thuật, cuối cùng cô ấy đã thấy các triệu chứng của mình được cải thiện và đã có thể mua một ngôi nhà mới.

Webster nói: “Tôi thực sự sẽ không vượt qua được 3 năm qua nếu không có gia đình và bạn bè ủng hộ. Kieran và Alfie thật tuyệt vời”.

Theo Daily Mail

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X